9 Nguyên Tắc Sử Dụng Quần Lót nữ Bạn Gái Nên Nằm Lòng | iBasic

Sức khỏe của “cô bé” không chỉ phụ thuộc vào việc bạn ăn, uống gì, và vệ sinh vùng kín ra sao. Nó còn phản ánh thói quen sử dụng quần lót nữ của bạn. Dưới đây hãy cùng iBasic tìm hiểu 9 quy tắc lựa chọn và sử dụng quần lót dưới đây để chăm sóc cô bé một cách toàn diện. Cách mặc quần lót nữ đúng cách:

1. Quần lót nữ nên ưu tiên chọn chất liệu vải tự nhiên. 

Có thể bạn chưa từng nghe thấy lời khuyên này khi chọn mua quần lót nữ nhưng với những kiểu dáng quyến rũ, dễ thương với cùng nhiều loại vải trên thị trường thì bạn hãy tạm gác sang một bên và tạm quên đi sự ưu tiên này nhé.

quần lót nữ mềm mịn

“Cô bé” là khu vực rất nhạy cảm và tiếp xúc trực tiếp với chiếc quần lót nữ. Vì vậy bạn cần đối xử với nó một cách nhẹ nhàng nhất. Đồ lót từ vải cotton sẽ là lựa chọn hàng đầu và tốt nhất để phù hợp với cô bé. Vải cotton là chất liệu mềm mại, dễ thấm hút mồ hôi, dịch âm đạo nên hạn chế các nguy cơ nhiễm trùng nấm men cho âm đạo của bạn cũng như là nguyên nhân chính dẫn đến đáy quần lót chị em hay bị ố vàng. Hơn nữ, đặc tính của vải cotton là co giãn và đàn hồi, sẽ giúp cho vùng nhạy cảm luôn được thoải mái, dễ chịu, đặc biệt trong những ngày đèn đỏ.

2. Thay quần lót nữ 1-2 lần mỗi ngày

Hầu như ai cũng có sở thích mặc đồ lót nữ theo bộ ( Quần lót nữ và áo ngự nữ có cùng màu với nhau ) và có thói quen thay đổi vào cuối ngày. Đó là điều bình thường, tuy nhiên bạn không nên thực hiện điều đó một cách máy móc.

Nếu như  “cô bé” của bạn tiết ra nhiều dịch âm đạo hoặc mồ hôi khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, ẩm ướt, khó chịu thì bạn nên thay chiếc quần lót của mình 1-2 lần trong ngày để giữ vệ sinh vùng kín. tránh để lâu khiến vùng kín quần lót. phụ nữ viêm nhiễm có mùi hôi.

quần lót nữ thoải mái

Nên nhớ trước khi thay đồ lót hãy vệ sinh tắm rửa sạch sẽ hoặc có thể thay bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy khó chịu nhé.

3. Quần lót nữ đẹp phải vừa vặn và thoáng mát 

Mặc chiếc quần lót nữ quá chật không chỉ khiến bạn bị gò bó, khó chịu, ngứa ngáy mà còn gây ra rất nhiều nguy cơ không tốt cho sức khoẻ vùng kín. Sự gò bó đó sẽ khiến âm hộ bị bí hơi và không có sự lưu thông không khí. Và dẫn tới âm đạo sẽ kích ứng hoặc gây mùi khó chịu đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

quần lót nữ thông thoáng

Bạn đừng bắt mình phải chịu đựng sự gò bó trong những trang phục lót bí bách. Khi mua đồ lót hãy nắm chắc kích cỡ vòng 3 của mình để chọn size quần lót phù hợp, đảm bảo rằng chiếc quần nhỏ phải luôn vừa vặn, thấm hút và thoáng mát. Xem Mẹo Đo size quần lót nữ đơn giản hiệu quả.

4. Không mặc đồ lót vào ban đêm 

Không mặc quần lót nữ khi đi ngủ có tốt cho “cô bé” không? 

Đây là câu hỏi mà vẫn có nhiều chị em phụ nữ thắc mắc và gây ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn sức khỏe cho phụ nữ.

Thực ra, việc có nên mặc đồ lót nữ vào ban đêm khi ngủ hay không vòn tuỳ thuộc vào tình trạng "cô bé" của mỗi người. Nếu vùng kín của bạn khỏe mạnh thì bạn có thể lựa chọn mặc hoặc không mặc, miễn sao thoải mái nhất là được. Còn nếu như vùng kín của bạn đang gặp các vấn đề như: viêm nhiễm, ngứa ngáy thì việc không mặc đồ lót khi ngủ sẽ giúp bạn thoải mái hơn và có thể cải thiện tình hình nấm ngứa.

Điều này được lý giải rằng khi bạn không mặc đồ lót trong lúc ngủ, âm đạo sẽ có một không gian để "thở" và giữ độ ẩm tốt. Điều nỳ cũng tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có lợi có môi trường phát triển. Các bác sĩ phụ sản cho rằng, âm hộ nên được tiếp xúc với không khí để duy trì được trạng thái khoẻ mạnh.

 quần lót nữ mỏng nhẹ

Nếu bạn không quen với cảm giác khỏa thân lúc ngủ thì hãy thử mặc những chiếc quần lót không đường may mỏng nhẹ, tạo cảm giác "mặc như không mặc" ể không gây cảm giác khó chịu cho “cô bé” lúc ngủ nhé!

“Thả rông” vùng kín khi đi ngủ vào ban đêm để tạo điều kiện cho vùng kín tiếp xúc với không khí bên ngoài. Điều này sẽ làm gia tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong âm đạo. 

5. Nguyên tắc mặc đồ lót: Giặt quần lót nữ với xà phòng không gây dị ứng 

Bạn không nên cho đồ lót vào máy giặt và giặt chung với các quần áo mặc hàng ngày. Tất cả các loại đồ lót nên được xử lý riêng bằng những loại xà phòng dịu nhẹ, không gây kích ứng. Nguyên nhân là vì đồ lót có phần lớn thời gian trong ngày tiếp xúc với các vùng nhạy cảm, mặc quần lót có dính các chất hóa học hoặc tính tẩy rửa mạnh có thể khiến vùng kín bị ngứa, kích ứng hoặc dị ứng.

quần lót nữ thích hợp mặc ban đêm

Những cách tốt nhất để giữ sạch quần lót nữ bao gồm: 

  • Sau khi giặt, sấy đồ lót ở nhiệt độ thấp trong 30 phút 

  • Nên để riêng đồ lót của từng thành viên trong gia đình 

  • Để riêng đồ lót bẩn và đồ lót chưa mặc

  • Giặt quần lót nữ riêng biệt với quần áo đã bị nhiễm bẩn hoặc đồ lót dính chất dịch khác trên cơ thể.

Quần lót nữ là thứ có nhiều thời gian tiếp xúc trực tiếp với âm hộ của bạn.Vì thế, hãy ưu tiên việc giặt rửa chúng với các loại xà phòng hay nước giặt dịu nhẹ, không gây dị ứng để bảo vệ vùng da nhạỵ cảm này.

6. Đừng quên thay thế toàn bộ quần lót nữ 3-6 tháng/lần 

Nguyên tắc mặc đồ lót này nghe có vẻ hơi lãng phí nhưng trên thực tế, kể cả khi đồ lót của bạn chưa có dấu hiệu hỏng, giãn thì nó có thể chứa tới 10.000 loại vi khuẩn. Sở dĩ có quá nhiều vi khuẩn tồn tại trên đồ lót là do có thể nhiễm từ máy giặt, nguồn nước hay từ quần áo hàng ngày.

quần lót nữ dễ phối đồ

* Bao lâu thì chúng ta nên thay mới đồ lót 1 lần?

Thay mới quần lót nữ định kỳ từ 3-6 tháng/ lần không phải là thói quen của nhiều chị em và có nhiều người còn chưa biết. Song đó là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ âm đạo. Những người bị viêm nhiễm âm đạo cần đặc biệt quan tâm thay mới đồ lót 1-2 tháng/lần và thực hiện điều này để cải thiện tình trạng và ngăn chặn những dấu hiệu không tốt từ các bệnh lý đó.

7. Phong cách mặc đồ lót có thể ảnh hưởng đến tâm trạng 

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của đồ lót vì nghĩ rằng chỉ có một mình mình nhìn thấy nó. Trong những lần tới, nếu cảm thấy tâm trạng bị xuống dốc, buồn chán bạn hãy mặc thử chiếc quần lót thích nhất. Nó có thể giúp ích cho bạn đấy.

quần lót nữ xinh xắn

Đồ lót có sức tác động mạnh đến tâm trạng của phụ nữ. Một trong những cách tốt nhất giúp bạn lấy lại sự hưng phấn, tự tin là mặc một chiếc quần lót bạn yêu thích.

Việc hiểu và tuân theo những nguyên tắc mặc quần lót nữ vừa nêu không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe vùng kín về lâu dài mà còn có ý nghĩa cải thiện mức độ tự tin của bạn.

8. Tránh mặc quần lót nữ quá sặc sỡ 

Rất nhiều người thích mặc đồ lót có màu sắc quá sặc sỡ và bắt mắt. Điều này không sai nhưng màu sắc đồ lót nên phù hợp với trang phục bên ngoài, không nên mặc đồ lót màu tương phản với màu quần áo sẽ bị lộ và gây phản cảm. 

quần lót nữ co giãn thoải mái

Nhiều người cũng nghĩ rằng, mặc quần lót màu trắng sẽ không bị lộ khi mặc quần áo sáng màu. Trên thực tếm quần lót trắng cực kỳ dễ nổi bật hơn, đặc biệt là với trang phục ngoài mỏng. Cách tốt nhất là mặc quần lót tương tự màu da của cơ thể, kể cả khi bạn mặc quần áo mỏng cũng không bị lộ liễu và phản cảm.

9. Quần lót nữ seamless khi tập thể thao 

Nhiều người thắc mắc có nên mặc thêm quần lót nữ khi tập thể thao? 

Điều này tùy thuộc vào sở thích từng người. Nếu bạn mặc quần short đã có miếng lót thấm ẩm được tích hợp bên trong bạn không cần phải mặc thêm quần lót. 

quần lót nữ thoáng mát dễ chịu

Tập thể dục thể thao sẽ ra nhiều mồ hôi, vì thế bạn cần trang phục không chỉ thấm mồ hôi dễ dàng mà còn giúp thoát được mồ hôi.

Để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín, chị em nên tuân thủ các nguyên tắc lựa chọn và sử dụng quần lót nữ đúng cách. Hy vọng với bài viết trên của iBasic các chị em sẽ có những kiến thức bổ ích nhất để chăm sóc sức khỏe "cô bé" của mình.

Tìm hiểu: 4 Điều Thú Vị Về Chiếc Quần Lót Nữ Có Thể Bạn Chưa Biết | iBasic

Và nếu bạn đang tìm một nơi có đa dạng các sản phẩm quần lót nữ cao cấp thì có thể tham khảo các kênh mua hàng dưới đây:

Chia sẻ: