3 nguyên nhân khiến đồ lót nữ của chị em phụ nữ luôn ố vàng | iBasic

Đồ lót nữ bị ngả sang màu ố vàng là tình trạng thường gặp của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn có thực sự biết dấu hiệu đó thể hiện điều gì không? 

Đồ lót nữ là vật dụng rất riêng tư của con người nên nhiều người e dè khi nói về nó, đặc biệt là chị em phụ nữ càng ngại ngùng không dám "hé môi". Thực tế, đồ lót đôi khi có thể phản ánh đến vấn đề sức khoẻ của phụ nữ

đồ lót nữ mặc thoải mái

Một trong những tình trạng thường gặp nhất là đồ lót bị ngả màu ố vàng, nhiều người cho rằng đó chỉ là hiện tượng rất bình thường, không đáng lo. Nhưng thực tế không phải như vậy, nó có thể là biểu hiện tình trạng bệnh lý nào đó bạn đang mắc phải, điển hình là 3 nguyên nhân dưới đây.

1. Nước tiểu dư thừa dính trên quần lót nữ

Nước tiểu tồn đọng là nguyên nhân chính khiến quần lót bị ố vàng. 

Nhiều chị em dùng khăn giấy lau vùng kín sau khi đi vệ sinh để tránh nước tiểu làm bẩn quần lót. Tuy nhiên, nếu không lau kịp thời sau khi đi vệ sinh sẽ khiến nước tiểu còn sót lại bám vào quần lót lâu ngày sẽ khiến quần lót nữ có màu vàng. Vì vậy, các bạn nữ phải vệ sinh thật kỹ để tránh nước tiểu, chất lỏng thừa bám lại vài quần lót có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

2. Đồ lót nữ - Xung huyết tử cung 

Nói chung, một người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng một lần. Tuy nhiên, cũng có một số chị em bị kinh nguyệt không đều, hoặc không biết kinh nguyệt đến khi nào, máu kinh có thể vấy bẩn trên quần lót nữ, nếu không vệ sinh kịp thời sẽ khó giặt sạch hoàn toàn.

đồ lót nữ đẹp

Bạn cần bỏ ngâm, giặt, tẩy ngay khi phát hiện vết máu kinh nguyệt dính trên đáy quần lót giữ sức khỏe vùng kín!

Lâu dần, điều này khiến cho đồ lót của bạn ngả sang màu vàng, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ phụ nữ. Phụ nữ nên thay quần lót trong sinh hoạt hằng ngày, giặt giũ kịp thời, phơi nắng sau khi giặt để có tác dụng tiêu viêm, khử trùng.

3. Bệnh phụ khoa tình trạng quần lót nữ bị ố vàng

Sau khi bạn nữ mắc các bệnh phụ khoa thì tình trạng quần lót nữ bị ố vàng cũng rất dễ xảy ra. 

Đó là do bạn nữ bị viêm nhiễm phụ khoa sẽ tiết dịch âm đạo nhiều hơn, dịch tiết chảy ra vùng kín có màu vàng. Khí hư làm khô cứng quần lót, khiến vùng kín chị em nặng mùi. Từ đó, khiến quần nhỏ bị ố vàng, nếu tình trạng ặnng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc của các bạn nữ. Vì vậy, nếu phát hiển ra bệnh, bạn cần đến bệnh viện kiểm tra ngay để tránh tình trạng bệnh kéo dài.

- Các bệnh phụ khoa khiến cho quần lót chị em thường xuyên bẩn, đáy quần lót có màu vàng:

+ Bệnh viêm âm đạo

+ Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

+ Bệnh viêm vùng chậu

+ Bệnh Lậu.

4. Cách giặt sạch vết ố vàng trên quần lót:

Khi phát hiện dưới đáy quần lót bị ố vàng thì lời khuyên đầu tiên là bạn nên thay ra và giặt nó ngay lập tức. Để càng lâu chất ố vàng sẽ bám dính càng kĩ không nên bỏ vào giỏ và đợi đủ đồ rồi mới giặt. Ngoài ra cần ngâm từ 30 phút - 1 tiếng với bột giặt chuyên dụng để tránh làm hư vải cũng như đảm bảo chất ố vàng sẽ được tẩy nhanh chóng.

- Tôi có thể mặc quần lót nữ của mình nếu nó chuyển sang màu vàng không? 

Đồ lót thường nên được thay mới 6 tháng một lần, nhưng nếu đồ lót ngả màu vàng và bám cặn bẩn khó giặt sạch, mặc đồ lót lâu ngày sẽ chỉ gây nguy hiểm cho sức khoẻ phụ nữ. Vì vậy, nếu đồ lót ngả sang màu vàng bạn nên thay mới đồ lót. Trung bình thời hạn thay mới đồ lót từ 3 - 6 tháng hoặc nếu bạn sử dụng đồ lót với mật đồ thường xuyên có thể thay mới đồ lót mỗi 1 - 2 tháng / lần.

lưu ý khi mặc đồ lót

Các bạn nữ nên quan tâm hơn đến sức khoẻ vùng kín của mình, hãy cố gắng chăm sóc bản thân tốt nhất, đặc biệt tránh giặt đồ lót nữ chung với các loại quần áo khác, nếu không sẽ dễ dẫn đến lấy nhiễm vi khuẩn chéo và gây bệnh nguy hiểm dẫn đến bệnh phụ khoa. 

Mong là những chia sẻ từ iBasic sẽ có ích cho bạn, giúp bạn có thể lưu ý đến tình trạng sức khoẻ vùng kín và bảo vệ cơ thể hơn. 

Tìm hiểu thêm: 

  1. 4 sai lầm khi giặt giũ và bảo quản áo ngực
  2. 10 thương hiệu đồ lót nổi tiếng tại Việt Nam | iBasic

Và nếu bạn đang tìm một nơi có đa dạng các sản phẩm Nội Y Đẹp chỉ từ 39K thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây:

Chia sẻ: