Tips chọn size quần lót nữ đơn giản mà hiệu quả nên biết

Quần lót nữ là item không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn size quần lót nữ sao cho phù hợp. Sau đây là một số tips chọn size quần lót các bạn nữ nên biết để việc diện trang phục này được đẹp, an toàn và đảm bảo sức khỏe nhé!

I. Tại sao bạn nữ cần lưu ý chọn đúng size quần lót?

Việc mua phải những chiếc quần lót quá rộng hoặc quá chật sẽ khiến bạn dễ gặp phải những sự cố “dở khóc dở cười” do bị lộ quần lót Vì vậy, một chiếc quần lót vừa vặn với cơ thể là lựa chọn hoàn hảo cho vẻ ngoài của bạn luôn đẹp và tinh tế trong mắt người đối diện.

II. Hướng dẫn cách đo size quần lót nữ đúng chuẩn

Có rất nhiều cách đo size quần lót đúng chuẩn giúp bạn chọn được món đồ vừa vặn với cơ thể. Dưới đây là 3 cách đo chuẩn, dễ thực hiện và thông dụng. 

Bảng đo size đồ lót thương hiệu iBasic 

Bảng đo size đồ lót chuẩn vóc dáng người Việt Nam - thương hiệu iBasic

1. Dựa vào số đo vòng 3

Bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Đo số đo vòng 3 bằng một chiếc thước dây. Đo ở nơi có kích thước lớn nhất của mông. 

Bước 2: Đối chiếu số đo với bảng size dưới đây:

Vòng môngSize quần lót
81-87cmS
<90cmM
90-98cmL
>98cmXL

2. Dựa vào cân nặng

Cách đo này khá phụ thuộc vào vòng mông và vòng eo của chị em. Tuy nhiên chúng ta vẫn có bảng size như sau:

Cân nặngSize quần lót
<40kgS
40-45kgM
45-55kgL
55-62kgXL

3. Dựa vào số đo vòng eo và vòng hông

Vòng eo là phần hẹp nhất của bụng, còn vòng hông cách vòng eo khoảng 9-10cm. Các nàng tiến hành đo hai vòng này bằng thước dây và đối chiếu với bảng size sau đây để tìm được size quần lót của mình nhé!

Vòng eoVòng hôngSize quần lót
58-62cm70-76cmS
63-67cm77-85cmM
68-72cm85-98cmL
73-77cm>98cmXL

III. Một số lưu ý lựa chọn được size quần lót nữ phù hợp

Ngoài việc nắm rõ những cách đo size quần lót, chị em cũng cần lưu ý những vấn đề sau đây để chọn được một chiếc quần lót phù hợp nhất với bản thân mình.

1. Phân biệt số đo vòng eo và số đo vòng mông

Vòng eo, vòng hông và vòng mông là ba vòng dễ gây nhầm lẫn. Chị em cần xác định rõ điểm đo chính xác của ba vòng này để có được số đo chuẩn chỉnh nhất. 

Nên chọn thời điểm cơ thể duy trì một cân nặng ổn định để đo. Đứng thẳng trước gương, tốt nhất là chỉ mặc nội y khi đo. Nếu không tự tin với việc tự đo tại nhà, chị em có thể đến cửa hàng để tiến hành đo số đo hoặc lấy số đo từ những cơ sở may đo trang phục uy tín.

2. Đọc số đo sao cho sát với thực tế

Hãy đo nhiều lần chứ đừng dựa vào kết quả một lần đo. Khi đo, chị em hãy nới lỏng dây và đo ít nhất 3 lần. việc đo nhiều lần có thể hơi cầu kì, tuy nhiên nếu mặc một size quần lót không phù hợp thì sẽ rất khó chịu, đúng không nào?

Đồ lót vừa người giúp phái nữ thêm quyến rũ 

Đồ lót vừa người giúp phái nữ thêm quyến rũ

3. Chọn size gần nhất với số đo

Sau khi đảm bảo được độ chính xác của số đo, bạn hãy tiến hành đối chiếu với bảng size, tuy nhiên, nếu gặp phải trường hợp “lệch pha” thì phải làm thế nào? Lời khuyên dành cho bạn là tùy vào chất liệu vải của đồ lót để chọn. Nên chọn quần lót có chất liệu co giãn tốt để có thể dễ dàng ôm theo dáng cơ thể. Một sự lựa chọn nữa chính là quần lót free size vừa vặn với tất cả hình dáng cơ thể.

4. Tránh chọn quần lót quá nhỏ hoặc quá lớn

Việc chọn quần lót quá nhỏ hoặc quá lớn dễ khiến bạn rơi vào những tình huống lộ hàng kém duyên. Và khi mặc những chiếc quần lót với kích thước không phù hợp cũng có thể gây ra sự khó chịu và thiếu tự tin cho bạn, thậm chí gây phản cảm cho những người xung quanh.

Góc trãi nghiệm: Một ngày mặc quần lót chật sẽ khủng khiếp thế nào?

Sự khác biệt giữa đồ lót quá chật và đồ lót vừa người 

Sự khác biệt giữa đồ lót quá chật và đồ lót vừa người

5. Cách bảo quản quần lót giữ form

Để quần lót giữ form, bạn nên giặt chúng bằng tay để tránh vải bị giãn. Ngoài ra, hãy sử dụng dung dịch xà phòng chuyên dùng, phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, sử dụng kẹp và móc chuyên dụng khi phơi. Cuối cùng, đừng quên hạn sử dụng của mỗi chiếc quần lót là từ 3 đến 6 tháng để thay mới thường xuyên nhé!

IV. Gợi ý một số mẫu quần lót thông dụng

Sau đây là một số mẫu quần lót thông dụng mà chị em nên có trong tủ đồ:

1. Quần lót su đúc: 

Quần lót su đúc hay được gọi với tên khác là quần lót không đường may thiết kế đơn giản phổ thông, chất liệu siêu mềm mại, ôm trọn vòng 3 và không có đường may giúp thoải mái, tôn dáng người sử dụng.

2. Quần lót nữ cotton: 

Quần nhỏ Cotton khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả mang lại sự thoải mái, khô thoáng cho vùng kín nên được nhiều người yêu thích.

3. Quần lót nữ vải ren: 

Quần lót ren có những lỗ hổng trên bề mặt vải, mềm mại và thoáng mát, mang lại sự thoải mái khi mặc.

4. Quần lọt khe: 

Quần lót lọt khe thiết kế tối giản, siêu mỏng và nhẹ, đặc biệt sexy, cá tính phù hợp với những kiểu quần ngoài là quần legging hoặc đồ ôm sát body. 

Quần lót không đường may tại iBasic 

Combo tiết kiệm Quần lót không đường may tại iBasic

Tổng kết

Việc lựa chọn đúng size quần lót nữ quyết định vẻ đẹp và sự tinh tế của chị em ở trong mắt người đối diện. Mặc một chiếc quần lót vừa vặn giúp chị em luôn được tự tin, thoải mái trong mọi công việc hàng ngày mà lại đảm bảo an toàn, sức khỏe cho bản thân. Và đó là lý do bạn không nên bỏ qua những tips chọn size quần lót bạn nữ nên biết!

Và nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm quần lót nữ đẹp chất lượng cao cấp thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

 
Chia sẻ: