Sử dụng quần lót nữ thế nào cho đúng cách | iBasic

Viêm da vùng kín, ngứa da... là những vấn đề gặp phải khi phái nữ không biết cách chọn và sử dụng quần lót. iBasic tiết lộ bí quyết sử dụng & bảo quản quần lót nữ tốt cho sức khoẻ và bảo vệ vùng kín các nàng nhé!

1. Kích thước quần lót nữ 

Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn nên xem xét khi quyết định mua sắm cho bản thân những chiếc quần lót nữ. Các bạn chỉ nên chọn và tìm kiếm những chiếc quần nhỏ có kích thước hoàn toàn phù hợp với cơ thể bạn để cảm thấy thoải mái trong suốt cả ngày. Việc mặc quần lót quá chật sẽ gây bất tiện và những tác hại nhất định cho vùng kín của bạn. Nó không chỉ khiến bạn khó lưu thông máu ở khu vực này còn khiến vùng kín không được thông thoáng, dễ sinh sôi các loại vi khuẩn gây hại.

quần lót nữ đẹp

Để mua đúng kích thước quần nhỏ, bạn nên đo quanh vòng eo. Bước tiếp theo là đo hông của bạn. Ghi nhớ số đo này vì chúng cực kỳ quan trọng khi mua sắm những chiếc quần lót hoàn hảo, tránh cho bạn dị ứng vì chọn quần lót không đúng kích cỡ.

2. Chú ý chất liệu quần lót nữ đẹp 

Việc làn da của bạn bị ma sát với loại quần chip chật hoặc loại có nhiều sợi hóa học có thể gây viêm da ở vùng kín, gây hiện tượng dị ứng, làm ngứa da, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

quần lót nữ đang hot

Chất liệu tốt nhất khi chọn mua chính là vải cotton hay thun lạnh. Đây là loại vải thoáng khí, giúp chị em tránh xa tốt nhất các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm. Do đó, bạn nên lựa chọn quần lót nữ làm từ loại vải này hoặc ít nhất phải có phần đáy quần làm bằng vải cotton. Một số loại như ren cũng rất dễ chịu đối với vùng da nhạy cảm của bạn. 

3. Phương pháp giặt đồ lót nữ đẹp và bền  

Một số phụ nữ thường mắc sai lầm cơ bản khi ném đồ lót của mình vào máy giặt. Tốt nhất là bạn nên giặt tay hoặc giặt riêng quần chip, cố gắng hạn chế không giặt chung với quần, vớ và các loại quần áo khác. Nếu máy giặt của bạn không giặt sạch có thể dẫn đến sự lây lan của vi khuẩn lên khắp các quần áo. 

quần lót nữ thoáng mát

Việc lan vi khuẩn rất ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Đặc biệt, để giữ gìn quần lót đẹp bạn nên giặt riêng để tránh lem màu quần áo hoặc nội y khác. 

4. Biết cách phơi quần lót nữ

Bạn không nên phơi quần lót nữ ngược mặt trong của quần chip ra ngoài, đồng thời nên tránh phơi ở những nơi có khói bụi, không sạch sẽ. Tốt nhất không phơi quần lót trong phòng tắm, môi trường tối và ẩm ướt, đặc biệt là người bị viêm âm đạo do nấm, môi trường tối và ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để phát triển vì vậy sau khi giặt xong tốt nhất là phơi ra ánh sáng cho khô.

5. Thay ngay quần nếu bị bẩn trong ngày đèn đỏ 

Quần lót nữ mềm mại

Trong những ngày "đèn đỏ" nên sử dụng băng vệ sinh có chất lượng, tránh sử dụng hàng kém chất lượng, không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, nếu lỡ có "dây" ra quần phải được thay ngay. 

6. Quần lót nữ mới mua phải giặt qua 

Đồ lót mới mua chưa giặt sạch đã mặc là một nguy hại đối với sức khỏe cơ thể. Đó là bởi vì quần áo trong quá trình sản xuất thường dùng thêm các loại hóa chất phụ gia để hình thức đẹp hơn. Chẳng hạn như sử dụng nhiều formaldehyde chế biến nhựa để xử lý, dùng thuốc làm trắng huỳnh quang để làm trắng, thường dùng hồ để xử lý để sấy khô. Những chất hoá học này thông thường đều gây kích ứng cho da người. Vì thế quần lót nữ mới mua nhất định phải được giặt sạch qua, phơi nơi thoáng gió cho khô rồi mới mặc.  

7. Không dùng máy sấy khô 

Nhiều khi vì lười biếng hoặc do thời tiết ẩm ướt mà nhiều chị em quyết định sấy khô quần lót thay vì đem phơi chúng ngoài trời. Thực tế, việc sấy khô này sẽ làm mất tính đàn hồi của quần và dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Quần lót cần được phơi ở nơi thoáng đãng, có nắng để ngăn chặn sự ẩm mốc, vi khuẩn sinh sôi. 

8. Không dùng quá lâu 

Một chiếc quần lót khi đã bị mất độ đàn hồi hoặc phai màu cũng là lúc bạn nên mua quần lót mới. Thậm chí, có một số loại quần khi đã dùng quá lâu sẽ phát sinh ra mùi hôi đặc trưng. Lúc này, bạn không nên vì tiếc tiền mà cố sử dụng chúng tới vài năm liền.

quần lót nữ được nhiều chị em yêu thích

Vậy là iBasic đã cùng bạn đi tìm hiểu 8 điều cần lưu ý khi chọn và sử dụng quần lót nữ luôn bền đẹp và an toàn sức khoẻ bản thân. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để luôn khỏe và đẹp. 

Ghé Fanpage iBasic https://www.facebook.com/iBasicVietnam để không muốn bỏ lỡ bất kỳ tin tức đặc biệt nào nhé! 

Các bạn có thể kham khảo mua hàng tại:

ShopeeShopee.vn/ibasicvietnam

Tikitiki.vn/cua-hang/ibasic

Lazadahttps://www.lazada.vn/shop/ibasic

 

Chia sẻ: