Bảng quy đổi size áo ngực và Cách đo áo ngực chuẩn nhất hiện nay 2024

Áo ngực là một trong những món đồ thời trang không thể thiếu của phái đẹp. Một chiếc áo ngực vừa vặn, thoải mái sẽ giúp nâng đỡ vòng 1 một cách tự nhiên, tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn size áo ngực phù hợp với mình. Trong bài viết này, iBasic sẽ bật mí cho các bạn cách đo áo ngực chuẩn nhất hiện nay và một số bảng quy đổi size áo ngực phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Bảng quy đổi size áo ngực là gì?

Bảng quy đổi kích cỡ size áo ngực có thể hiểu đơn giản là bảng quy định số đo vòng ngực và vòng lưng tương ứng với các kích cỡ áo ngực khác nhau của mỗi người. Bảng quy đổi này giúp người dùng xác định được size áo ngực phù hợp với mình để lựa chọn áo ngực sao cho hợp lí.

Hiên nay, bảng quy đổi kích cỡ size áo ngực thường được thể hiện bằng đơn vị cm.

2. Cách đo áo ngực chuẩn nhất hiện nay

2.1 Vì sao nên chọn size áo ngực chuẩn

Chọn size áo ngực chuẩn là điều rất quan trọng đối với sức khỏe và thẩm mỹ của vòng 1. Các bạn nên sớm nhận ra tầm quan trọng của size áo ngực sẽ quyết định đến rất nhiều yếu tố liên quan đến sức khỏe vùng ngực và đặc biệt là tiêu chí làm đẹp của phái đẹp. Một chiếc áo ngực vừa vặn sẽ mang lại những lợi ích như giúp tăng cường sự nâng đỡ và bảo vệ vòng 1, điều này có nghĩa là một chiếc áo ngực đúng kích cỡ sẽ giúp nâng đỡ vòng 1 của bạn một cách tự nhiên, hạn chế tình trạng chảy xệ, đau nhức ngực.

Việc chọn size áo ngực chuẩn cũng giúp cho người mặc tăng sự thoải mái và dễ chịu hơn bởi vì nó không gây ra cảm giác khó chịu, từ đó làm tăng sự tự tin của bạn. Một chiếc áo ngực đúng size sẽ giúp bạn tự tin hơn trong mọi hoạt động, kể cả khi mặc những bộ trang phục bó sát ôm gọn cơ thể.

Vì sao nên chọn size áo ngực chuẩn

2.2 Cách đo size áo ngực chuẩn hiện nay

Bước 1: Đo vòng ngực

Đo vòng ngực là một bước quan trọng đầu tiên để chọn được áo ngực phù hợp với bạn. Để đo được vòng ngực, điều đầu tiên cần làm là bạn hãy mặc một chiếc áo khiến bản thân thấy thoải mái nhất, hoặc có thể mặc áo không gọng, không có đệm mút để đo vòng ngực chính xác hơn.

Tiếp theo là giữ tư thế thẳng đứng, bạn cần có một thước dây để đo vòng ngực. Đặt thước dây ở ngay phần phía dưới chân ngực của bạn và quấn một vòng quanh ngực sao cho phần thước đo phủ sát hết phần lưng. Số trên thước dây tại điểm giao của thước chính là số vòng ngực của bạn, hãy ghi ra giấy.

 

Bước 2: Đo vòng lưng

Cũng như đo vòng ngực, khi đo vòng lưng bạn phải chuẩn bị một chiếc thước dây để tiến hành đo. Sau khi chuẩn bị thước dây, hãy thực hiện đo vòng lưng theo các bước sau.

Đầu tiên, hãy đi vào tư thế đứng thẳng, hai chân khép lại, hai tay thả lỏng, khép chặt vào thân. Tiếp theo, hãy đặt thước dây ở dưới lồng ngực, tốt nhất là đặt ngay trên rốn. Bây giờ hãy kéo căng thước dây ra sao cho dây đo ôm sát phần lưng của cở thể, không quá chặt cũng không quá lỏng. Số đo hiện thị là số đo vòng lưng của bạn, hãy nhớ ghi lại số đo.

Bước 3: Tính size áo ngực

Sau khi đo vòng ngựcđo vòng lưng của mình, hãy tiến hành tính chênh lệch của hai đơn vị này để tìm ra size áo ngực phù hợp cho mình. Cách tính size áo ngực như sau, trừ số đo vòng lưng từ số đo vòng ngực, kết quả cho ra sẽ cho biết kích thước vòng ngực của bạn.

Hoặc bạn có thể không cần tính toán chênh lệch size áo ngực, bạn có thể dựa vào bảng dưới đây để quy đổi size áo ngực hợp lí cho mình:

Bảng quy đổi size áo ngực chuẩn dáng phụ nữ Việt Nam

Mọi người cũng tìm hiểu: Áo ngực cup là gì? Phân biệt áo ngực cup A, B, C.

3. Một số lưu ý khi sử dụng bảng quy đổi size áo ngực

Hãy nhớ rằng bảng quy đổi size áo ngực không có một tiêu chuẩn cụ thể, nó tùy thuộc vào quốc gia, công ty, nhà sản xuất, người bán,...Khi quy đổi size áo ngực thì bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Các quốc gia khác nhau có thể sử dụng các hệ thống đo lường khác nhau, vì vậy kích thước áo ngực có thể khác nhau giữa các quốc gia. Ví dụ, bảng quy đổi size áo ngực của Việt Nam sẽ khác với bảng quy đổi size áo ngực của Mỹ.
  • Một số nhà sản xuất áo ngực có thể sử dụng bảng quy đổi size áo ngực và tiêu chí đo lường theo nhiều kích cỡ khác nhau, vì vậy kích thước áo ngực có thể khác nhau giữa các nhà sản xuất.
  • Kích thước áo ngực có thể khác nhau tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu của áo ngực. Vì vậy trong khi mua hàng, nếu bạn không chắc chắn về kích thước áo ngực của mình, hãy thử đo lại hoặc tìm kiếm sự tư vấn từ nhân viên bán hàng để mua áo ngực đúng size.
  • Nếu bạn mua áo ngực trực tuyến, hãy đọc kỹ thông tin về kích thước và chính sách đổi trả của nhà bán hàng trước khi đặt hàng. Xem bảng quy đổi size đồ lót chuẩn 2024.

Trên đây là bài viết giúp bạn hiểu được cách đo áo ngực và cách quy đổi size áo ngực trong bảng quy đổi size áo ngực. Nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm áo ngực thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây: Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của iBasic tại:

Chia sẻ: