Vì sao phụ nữ lại mặc áo ngực?

Hơn 85% phụ nữ trên Thế giới mặc áo ngực mà chưa từng tự hỏi vì sao họ lại mặc. Hình như chị em Việt Nam chúng ta cũng vậy ;) Khi được hỏi, phụ nữ đưa ra rất nhiều lý do. Điều thực sự thú vị là mặc áo ngực không phải là điều nhất thiết đối với hầu hết phụ nữ.

Bạn đã từng thắc mắc tại sao con gái phải mặc áo lót chưa?

I. Cùng iBasic tìm câu trả lời Vì sao phụ nữ lại mặc áo lót nha

Bạn sẽ trả lời thế nào nếu được hỏi: “Mặc áo ngực thoải mái hơn hay không mặc thoải mái hơn?”

Có lẽ điều đó còn phụ thuộc vào kích thước ngực và thói quen của bạn. Phụ nữ ngực lớn và nặng thường cần đến chiếc áo ngực để hỗ trợ, nếu không họ sẽ thấy đau và khó chịu. Còn với phụ nữ ngực nhỏ và trung bình thì tùy vào cảm nhận của mỗi người. Có đôi khi bạn sẽ có cảm giác khó chịu với sự nịt nội, với những vết lằn đỏ trên da do áo ngực bi chật gây ra và bạn ước gì mình không phải mặc nó.

Như vậy, chung quy lại, áo ngực - vì sao chị em phụ nữ lại phải mặc? Thì có 5 nguyên nhân chính yếu:

1. Sợ ngực bị chảy xệ theo thời gian

Sợ ngực bị chảy xệ theo thời gian, không giữ được sự căng đầy như tuổi trẻ. Dĩ nhiên áo ngực chỉ có thể hạn chế phần nào chứ không hoàn toàn chặn được lực hấp dẫn của trọng lượng. Theo nghiên cứu, phụ nữ mặc áo ngực thì ngực sẽ cao hơn 7mm mỗi năm so với phụ nữ không mặc áo ngực. Ngực của họ trông rắn chắc hơn và vết rạn da cũng ít hơn. Tuy nhiên nếu bạn mặc một chiếc áo không vừa size thì nguy cơ biến dạng ngực là rất cao đấy nhé.

Tìm hiểu thêm: Mặc áo ngực sai cách thường xuyên làm biến dạng mất đi tính săn chắc

Kiểm tra, đo size ngực chính xác của bạn trước khi mua áo ngực phù hợp cơ thể! 

2. Cảm thấy không đứng đắn nếu không mặc áo ngực

Cảm thấy trống trải, thiếu thiếu nếu không mặc áo ngực. Đa phần quan điểm phương Đông cho rằng ngực là phần “xấu” của cơ thể cần giấu đi. Từ quan điểm xa xưa của người phương Đông, nó đã bị mang mặc cho mình một lớp áo dung tục. Đặc biệt là nếu bạn ra đường với một chiếc áo ngoài mỏng manh và lộ ra dấu ấn của núm vú thì sẽ đón nhận ngay cái nhìn không mấy thiện cảm của người khác.

Tìm hiểu thêm: Lộ quần lót áo lót khi mặc áo dài trắng và cách khắc phục hiệu quả

3. Muốn tạo một bầu ngực căng đầy tự nhiên

Đó là nhu cầu làm đẹp của tất cả chị em, nên đây được xem là một trong những nguyên nhân chính yếu khi phụ nữ cần đến chiếc áo ngực.

4. Có khi vì ngực cứ “dao động” lên xuống liên tục khi chị em vận động mạnh, và để yên vị “em nó” cũng như không gây đau đớn thì các chị em phải mặc áo ngực.

5. Hay đơn giản là vì ai cũng mặc áo ngực, mình không mặc thì kỳ. Đó gọi là “tâm lý bầy đàn”

Vậy thì mặc áo ngực tốt hơn hay không mặc tốt hơn. Câu trả lời tùy vào mỗi suy nghĩ, quan điểm và cơ thể của mỗi người phụ nữ. Nhưng chung nhất thì vẫn là nên mặc áo ngực. Vì áo ngực ngày nay không chỉ là một thứ gì đó mang ý nghĩa “che đậy”, mà là một thứ không thể thiếu để làm đẹp hơn cho phái đẹp.

Nhưng đừng mặc cả ngày nhé, hãy để “cô bé” thoải mái và tự do khi bạn cũng đang tự do và thoải mái, ít nhất cũng là lúc đi ngủ chứ nhỉ ;)

Trên đây là chia sẽ của iBasic về chủ đề "Tại sao phụ nữ lại mặc áo ngực". Tham khảo Size áo ngực để các nàng có thể lựa chọn cho mình mẫu áo ngực phù hợp, thoải mái nhất tại iBasic nhé!

------------------------
iBasic - Thời trang lót Mỹ từ 1990

Và nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm áo ngực phù hợp thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây:

áo ngực không dây

áo ngực thể thao

áo ngực cho con bú

áo ngực mặc đầm hở lưng

áo ngực mặc áo dài

cách mặc áo ngực không dây

cách mặc áo ngực không dây

áo ngực cho người ngực nhỏ

cách mặc áo ngực dán

 
Chia sẻ: