Bé Gái Mấy Tuổi Thì Nên Mặc Quần Lót?

Bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót luôn là những điều băn khoăn của các bậc phụ huynh đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé gái vì điều này có tác động tích cực đến sức khỏe sinh sản của trẻ sau này. Để giúp bé thích nghi với sự tồn tại của chiếc quần nhỏ, việc mặc quần lót nên linh hoạt phù hợp với độ tuổi theo tình trạng của từng bé. Trong bài viết hôm nay, iBasic sẽ cho bạn biết thời điểm thích hợp bé gái nên mặc quần lót là khi nào nhé!

I. BÉ GÁI MẤY TUỔI NÊN MẶC QUẦN LÓT?

Bé gái sẽ thường cần được mặc quần lót sớm hơn bé trai. Thời điểm thích hợp để cho con nhỏ làm quen với chiếc quần chip là từ 3-6 tuổi, khi bé không cần sự hỗ trợ của bỉm để đi vệ sinh. Thời điểm này cũng là lúc các bậc phụ huynh nên giáo dục cho con về tác dụng của đồ lót khi bé gái bắt đầu mặc quần lót. Hơn thế nữa, mặc đồ lót cho bé ở độ tuổi thích hợp cũng có thể bảo vệ vùng kín khỏi bệnh viêm nhiễm và tác động bên ngoài.

quần lót bé gái

II. LỢI ÍCH KHI CHO BÉ GÁI MẶC QUẦN LÓT ĐÚNG CÁCH

Trẻ em ở độ tuổi đang lớn rất hiếu động, vì vậy việc sử dụng quần áo có chất liệu tốt, nguồn gốc rõ ràng và thương hiệu đáng tin cậy sẽ mang lại những lợi ích sau:

  1. 1. Bảo vệ vùng kín

Cơ quan sinh dục của trẻ nhỏ là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng của cơ thể của chúng. Mặc đồ lót ngay sau khi bỏ bỉm sẽ giúp vùng kín được bảo vệ khỏi tác động vật lý hoặc đơn giản hơn là ngăn vùng nhạy cảm cọ sát vào trang phục.

mặc quần lót sớm giúp bảo vệ vùng kín

Đặc biệt là đối với con gái, vùng kín của chúng rất dễ bị tổn thương, vì vậy quần nhỏ đóng vai trò như một "tấm khiên" bảo vệ vùng "tam giác" khỏi bụi bẩn và vi khuẩn khi chúng chạy nhảy hoặc ngồi trên nền nhà. Đồng thời, quần lót cũng giúp che chắn "vùng tam giác" của trẻ, đặc biệt đối với những bé gái hay mặc váy, giúp bé có thể cảm thấy kín đáo và tự tin khi ngồi. Ngoài ra, việc mặc quần lót giúp trẻ nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ khu vực riêng tư của bản thân. Trẻ có thể nhanh chóng thông báo cho bố mẹ để được hỗ trợ và bảo vệ nếu ai đó đụng chạm vào "vùng đồ lót" của mình.

  1. 2. Làm ấm vùng bụng của bé gái

Tình trạng đau bụng sẽ dễ xảy ra do chức năng tiêu hoá của bé nhà chưa phát triển toàn diện khi trẻ còn nhỏ. Do thiếu nước trong cơ thể, bé có thể biếng ăn và mệt mỏi. Chính vì lý do này mà bé gái nên mặc quần lót ngay từ đầu để bảo vệ và giữ cho vùng bụng được ấm.

III. TIÊU CHÍ KHI CHỌN MUA ĐỒ LÓT CHO BÉ GÁI

         1. Chất liệu

Điều đầu tiên ảnh hưởng đến quyết định của bé về việc mặc quần lót là chất liệu. Chất liệu quá dày hoặc trật sẽ khiến bé chán ghét và không muốn mặc quần lót. Chính vì vậy, việc chọn loại quần trong điều kiện phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ là một phần quan trọng trong việc xây dựng thói quen mặc đồ lót của chúng.

Những quần lót từ cotton sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các bậc phụ huynh. Đây là loại vải mềm mịn và thoáng mát. Bé gái sẽ cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu khi mặc quần lót vải cotton.

chất liệu quần lót thoáng mát cho bé gái

           2. Kích cỡ

Khi mua quần lót cho con, các bậc phụ huynh nên cẩn thận vì quần vừa vặn sẽ làm cho làn da của bé thoải mái và quần chật có thể làm hại cơ quan sinh sản của trẻ. Khi bạn đang tìm kiếm quần lót cho con mình, tốt nhất bạn nên đi ra cửa hàng quần áo để thử cùng con và lựa chọn dựa trên bảng size. Song song đó, để con có thể thoải mái nhất, hãy chọn những chiếc quần nhỏ có kích thước rộng rãi và không quá chun.

chọn size mặc quần lót phù hợp với bé gái

  1. 3. Màu sắc

Các mẹ nên chọn quần lót có màu sắc tươi sáng phù hợp với độ tuổi của bé hoặc quần áo có in họa tiết dễ thương để giúp bé làm quen với quần lót từ sớm. Ngoài ra, các mẹ có thể để con mình chọn màu sắc mà bé thích để bé có thể hứng thú với việc mặc quần lót hơn.

màu sắc giúp bé làm quen với quần lót

          4. Kiểu dáng

Về phần kiểu dáng, trẻ sẽ thoải mái hơn khi mặc quần lót ôm toàn bộ mông hoặc quần boxer. Các bậc phụ huynh nên chọn quần lót không quá nhỏ để tránh gây khó chịu cho trẻ.

kiểu dàng quần boxer tại iBasic

IV. NHỮNG LƯU Ý KHI CHO TRẺ MẶC ĐỒ LÓT

          1. Thay đổi quần lót thường xuyên

Thường xuyên thay đổi quần lót là một phần quan trọng của quá trình chăm sóc da hàng ngày để duy trì sự thoải mái và ngăn ngừa kích ứng da. Để đảm bảo rằng vùng kín của bạn luôn sạch sẽ, bạn nên kiểm tra và thay đổi quần lót hàng ngày sau khi bé ướt hoặc đi phân.

Hộp 7 quần lót dành cho bé gái 7 ngày trong tuần

  1. 2. Vệ sinh kĩ càng trước và sau khi mặc quần lót

Mặc dù quần lót được thiết kế để bảo vệ vùng kín của trẻ nhỏ, nhưng nếu không được vệ sinh đúng cách, chúng sẽ không hiệu quả. Những chiếc quần trong ẩm ướt là một môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển và phát triển, dễ gây ra viêm nhiễm, phát ban và mụn nước.

Do đó, cha mẹ nên kiểm tra xem bề mặt vải có ẩm ướt hay không trước khi cho bé mặc quần lót ở nhà. Hơn nữa, nhiều trẻ nhỏ chạy nhảy như nô đùa và đổ mồ hôi. Do đó, bạn cũng cần thay quần áo cho con mình thường xuyên.

Ngoài ra, vùng "tam giác" của các bé nên được lau khô trước khi mặc quần lót sau khi tắm rửa hoặc đi vệ sinh.

  1. 3. Chọn thương hiệu uy tín

Công Ty CP American Fashion, iBasic đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng sản phẩm chất lượng. Các sản phẩm quần lót cho bé được sản xuất với các tiêu chuẩn vải thun 100% cotton mềm mại, nên rất được các mẹ tin tưởng vì độ thấm hút mồ hôi tốt, không cọ xát và không gây kích ứng da của bé.

Hiện tại, hệ thống cửa hàng iBasic trên toàn quốc cung cấp quần lót cho bé gái sở hữu nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Đây là nơi bạn có thể dễ dàng lựa chọn những chiếc quần áo phù hợp cho bé của bạn với chất lượng tốt nhất, chính hãng với mức giá phải chăng.

Như vậy, có thể thấy quần chíp chính là món phụ kiện không thể thiếu để tạo nên sự tự tin, thoải mái về sức khỏe và cả tinh thần cho các bé gái.

V. ĐỊA CHỈ MUA SẮM QUẦN LÓT DÀNH CHO BÉ GÁI:

Qua bài viết, hy vọng các mẹ đã có thêm những kiến thức hữu ích để chọn mua được những chiếc quần chíp phù hợp, chất lượng cho con gái yêu. Đồng thời cũng biết cách kết hợp hài hòa để con luôn xinh xắn, tươi tắn và tự tin khi diện váy đầm. Mong rằng, những nội dung trên sẽ giúp ích được cho cha mẹ trong việc quyết định mua sắm quần lót cho con. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập vào iBasic đọc thêm nhiều bài blog hữu ích nhé!

Hãy cùng iBasic tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của bạn bằng những bộ đồ lót tuyệt vời và hết sức tinh tế này. iBasic tin rằng, khi bạn cảm thấy thoải mái và tự tin từ bên trong, bạn sẽ tỏa sáng rạng ngời ở bất kì nơi đâu.

Xem thêm các bài viết tại đây: 

1. Quần chip mặc váy cho bé

2. Cách gấp quần lót nhanh gọn chỉ vài bước

Nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm nội y cho cả gia đình thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây: Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của iBasic tại:

Chia sẻ: