Quy tắc phối đồ màu xanh dương mà bạn nên biết

Chúng ta đều biết xanh dương là màu sắc của trời và biển. So với những gam màu khác, xanh dương thật sự là màu của sự bất tận. Một nghiên cứu năm 2009 của Đại học British Columbia (Canada) cho rằng xanh dương là màu kích thích sự sáng tạo và trí thông minh. Nhìn vào sắc xanh cũng giúp con người bình ổn huyết áp. Cùng với đó, trong lĩnh vực thời trang, xanh dương là màu dễ mặc nhất, bên cạnh các gam màu trung tính như đen, trắng và xám. Cả nam và nữ thuộc mọi lứa tuổi đều thích hợp mặc màu này. Trong bài viết sau đây, iBasic sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc phối màu xanh dương  với gì để chuẩn fashionista nhé!

1. Các quy tắc cơ bản khi phối màu xanh dương:

Bạn đang băn khoăn không biết mình nên phối màu xanh dương với màu gì để vừa đẹp vừa sang? Đừng lo lắng, bạn chỉ cần nắm lòng các quy tắc phối màu xanh dương dưới đây là đã có thể cân mọi tình huống, mọi hoàn cảnh để tạo ra sự hài hòa, cân đối và thu hút mắt.

1.1. Phối màu tương đồng:

Hai hoặc ba tone màu xanh liên tục trên bánh xe màu sắc pha trộn với nhau được gọi là màu sắc tương đồng. Khi phối các màu này lại với nhau, bạn sẽ có một tổng thể trang phục ấn tượng và phong cách bởi cách thay đổi nhiệt độ, sắc thái của cùng một tông màu. 

Cách phối màu tưong đồng

Gam màu sắc tương đồng

1.2. Phối màu tương phản: 

Sự kết hợp khá táo bạo này sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người. Phong cách Xuân-Hè chủ yếu được thiết kế bằng cách sử dụng các cặp màu tương phản.Khi đứng cạnh nhau, màu này làm nổi bật màu kia và ngược lại. Phối màu theo gam tương phản được cho là khó thực hiện. Vì chúng cần sự tinh tế có chọn lọc để tránh gây chói mắt, phản tác dụng.

Cách phối màu tương phản

Các màu tương phản cơ bản

1.3. Phối màu tam giác:

Đây là sự kết hợp từ các màu cách đều nhau trên bánh xe màu sắc. Bao gồm sắc thái màu trầm đến màu ấm theo tỷ lệ 2:1 với mô hình tam giác và 3:1 với mô hình tứ giác. Mô hình tam giác đem lại bản phối hài hòa giữa trẻ trung và cổ điển, tươi tắn mà không kén da hay tuổi tác.

Cách phối màu tam giác

Quy tắc phối màu tam giác

1.4. Phối màu đơn sắc: 

Màu đơn sắc (hay còn gọi là monochronic) là một thuật ngữ xuất phát từ tiếng Hy Lạp, mang nghĩa là “một màu”. Phối màu đơn sắc là việc sử dụng duy nhất một màu trên bảng màu (hay bánh xe màu sắc) để làm chủ đạo. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm các sắc độ đậm nhạt của chính màu đó để tránh nhàm chán. Đây là phương thức phối màu đơn giản, nhưng không bao giờ lỗi thời. Phối màu đơn sắc tạo nên những outfit thanh lịch, trang nhã và dễ ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh.

Cách phối màu đơn sắc

Quy tắc phối màu đơn sắc

Xem thêm: Bí quyết phối đồ màu đen cực chất

 

2. Gợi ý một số cặp màu cho outfit xanh dương:

Mặc thế nào cho đẹp luôn là chủ đề mà phái đẹp quan tâm. Ngoài việc chọn form dáng, thì việc lựa chọn được 1 cặp màu ăn ý sẽ khiến việc mặc đẹp trở nên dễ dàng hơn.

2.1. Phối màu xanh dương - trắng:

Màu xanh dương phối với trắng đem lại sự tươi mát và hy vọng. Kết hợp hai màu này, bạn sẽ có bộ trang phục mang sắc màu thiên nhiên, hợp với những khi thời tiết nóng bức. Hai màu này đi làm hay đi chơi đều ổn.

Phối màu xanh dương trắng

Item ví dụ cho phối màu xanh dương - trắng

2.2. Phối màu xanh dương - đen:

Đây cũng là công thức dễ dàng cho những người “lười” phối màu. Sự kết hợp giữa xanh dương và đen sẽ tạo nên outfit rất dễ mặc, phù hợp với mọi lứa tuổi và ứng dụng được trong nhiều hoàn cảnh. 

Nếu bạn lo ngại xanh navy đi với đen có thể làm cho tổng thể bị nặng nề? Hãy thử với các tone xanh pastel hay xanh royal blue sáng hoặc màu xanh ngọc lam. Sự tương phản giữa màu đen và baby blue cũng rất đáng để thử.

Phối màu xanh dương đen

Xanh dương - đen đem đến sự thanh lịch, sang trọng

2.3. Phối màu xanh dương - cam:

Màu cam đại diện cho sự năng nổ và nhiệt huyết. Trong bánh xe màu sắc, xanh dương và cam nằm ở 2 vị trí đối lập. Khi màu xanh dương phối với cam sẽ tạo nên hiệu ứng “bùng nổ” vô cùng mãn nhãn, đem đến một outfit vô cùng cá tính và nổi bật, gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt thị giác. 

Tuy vậy, vì sự kết hợp này rất thu hút sự chú ý và khiến bạn nổi bật. Nên bạn chỉ có thể diện trong những cuộc đi chơi, du lịch. Để tiết chế bớt độ chói mắt của màu này, bạn nên chọn các sắc nhạt như pastel, tangerine hoặc carol, kết hợp với màu xanh indigo, sapphire hoặc navy.

Phối màu xanh dương cam

Cách phối đồ mang đến sự ấn tượng, thu hút góc nhìn

2.4. Phối màu xanh dương - vàng:

Đây là cách phối màu được đông đảo cô gái yêu thích, đặc biệt là trong những ngày hè. Sự kết hợp giữa xanh và vàng mang đến vẻ ngoài tươi sáng, rạng rỡ. Cách phối màu này rất phù hợp trong những buổi đi chơi, đi du lịch. Hay đi biển mùa hè tràn đầy năng lượng. 

Bạn có thể phối màu vàng mù tạt hoặc vàng bơ với các màu xanh dương tươi tắn như xanh cobalt hay cerulean. Thêm một chút phụ kiện trắng hoặc thậm chí là một số sắc xanh khác sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút ánh nhìn.

Phối màu xanh dương vàng

Sự kết hợp hoàn hảo mang đến sự trẻ trung, năng động

2.5. Phối màu xanh dương - be:

Sự phối hợp này đem lại ánh nhìn dịu dàng và bình ổn. Nhưng không hề nhàm chán, do được xây dựng dựa trên sự tương phản: tối và sáng, nóng và lạnh. Đây là cách mix màu nhã nhặn, tinh tế nhưng không hề tẻ nhạt. Sự thanh lịch của 2 màu này có thể ứng dụng trong thời trang thường ngày.

Phối màu xanh dương be

Đơn giản, tinh tế với cách phối màu be

Bài viết trên đã gợi ý giúp bạn phối màu xanh dương với màu gì. Hy vọng các thông tin mà iBasic cung cấp sẽ có ích cho bạn.  Đừng quên theo dõi iBasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các xu hướng hot nhất hiện nay.

Xem thêmPhối đồ với sơ mi cho nàng công sở

 

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam 

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam 

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 

Chia sẻ: