Phối đồ với sơ mi cho nàng công sở

Áo sơ mi là món đồ "quốc dân" luôn có trong tủ đồ của các chị em. Hiện nay, áo sơ mi được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng, cách điệu cùng nhiều màu sắc và họa tiết ấn tượng. Vậy làm cách nào để phối đồ với sơmi sao cho thời thượng? Hãy để Ibasic bật mí cho nàng, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Các kiểu áo sơ mi hiện đại cho nàng công sở

1.1 Lịch sử cấu hình thành sơ đồ mi:

Áo sơ mi có tên tiếng Pháp là “chemise”. Tại Anh, được gọi với tên là “shirts”. Theo định nghĩa, đây là loại hàng may mặc bọc thân và hai cánh tay của cơ thể. Người ta sử dụng áo sơ mi cho cả nam lẫn nữ. Ở mỗi giới tính, áo sơ mi lại có sự điều chỉnh phù hợp với người mặc.

Vào thời Trung cổ, áo sơ mi được xem là nội y của nam giới. Áo không có cổ hoặc không có cúc. Phần thân được thiết kế theo phong cách cổ tròn, có dây buộc. Để sử dụng những chiếc áo này giống như chúng ta đang mặc áo phông hiện đại. Theo sự thay đổi của thời gian, áo được thiết kế thêm phần cổ áo nhưng tách rời khỏi thân áo. Người ta nói rằng áo càng được trang trí lộng lẫy, vị trí của người mặc càng cao. Kiểu áo này thời đó chỉ dành cho vua chúa hoặc những người giàu có địa vị trong xã hội.

Giữa thế kỷ 19, sơ mi được thiết kế theo phong cách cơ bản. Đa dạng màu sắc để phù hợp với nhiều mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên, áo sơ mi trắng vẫn được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng, vương giả.

1.2 Các dạng áo sơ mi nữ phổ biến hiện nay:

Khác với áo thun có thể co giãn được, áo sơ mi là loại trang phục có form cứng nên việc chọn áo đúng kích cỡ là điều hết sức quan trọng. Vì mỗi người đều có thể trạng và kiểu dáng khác nhau nên chọn áo sơ mi có kích thước lệch thì khó có thể mặc hoặc nếu có miễn cưỡng mặc cũng làm mất đi sự thoải mái và tính thẩm mỹ.

Về cơ bản, mẫu áo sơ mi được chia ra làm 3 kiểu:

Form body/ Slim fit (ôm sát)

Áo có ôm ở phần eo, áo lót và áo tay. Áo khá bó sát, mục tiêu chính có vẻ ngoài đẹp mắt đối với người mặc định.  Dáng áo này khá kén người mặc, phần lớn dành cho người trẻ hoặc có dáng người cân đối. 

Áo sơ mi form body

Mẫu sơ mi form body căn bản

Form tiêu chuẩn/ Regular fit (ôm vừa)

Đây là loại phổ biến nhất trong môi trường công sở hiện nay. Áo không quá bó sát nhưng vẫn có độ vừa vặn ở phần tay và eo chứ không quá rộng như sơ mi cổ điển. 

Áo sơ mi form tiêu chuẩn

Form sơ mi tiêu chuẩn

Form rộng/ Classic (không ôm, thụng)

Đây vốn là mẫu sơ mi nguyên thủy.

Đây là mẫu sơ mi nguyên thủy. Form sơ mi ngày xưa được may khá rộng để tạo nên sự nghiêm trang, đứng đắn cho người mặc. Ngược với Regular, ngày nay form Classic lại rất thịnh hành trong cách phối streetstyle của giới trẻ khi xuống phố. 

Áo sơ mi form rộng

Form sơ mi dáng rộng được lựa chọn bởi nhiều bạn trẻ

Xem thêm: Quy tắc phối đồ màu xanh dương mà bạn nên biết

 

2. Tips mặc đẹp cùng áo sơ mi cho nàng công sở

2.1 Sơ mi + Chân váy:

Đây là cách phối đồ với sơmi truyền thống mà hầu như ai cũng từng thử qua. Thiết kế trẻ trung, năng động và cũng vô cùng lịch sự phù hợp với môi trường làm việc. Để không quá nhanh trong môi trường công sở, bạn có thể phối một chiếc Váy sơ mi nhẹ nhàng cùng chân váy midi đã có 1 bộ trang phục vừa phải. 

Phối đồ sơ mi chân váy

Phối hợp sơ mi với chân váy là một lựa chọn tuyệt vời

2. Sơ mi + jean: 

Jean luôn nghĩ đến bụi bặm và năng động của thời trang đường phố. Nhưng hiện tại jean không chỉ “tung tăng” ở ngoài phố mà đã tiến tiến vào nơi chủ sở hữu.

Một chiếc áo sơ mi thư giãn vài chiếc cúc cùng quần jean ống thông. Bộ trang phục này vừa có thể bạn cùng xuống phố, đi làm, thậm chí chí là đi du lịch.

Phối đồ sơ mi jean

Sơ mi với jean mang đến sự năng động nhưng vẫn rất thời trang

3. Sơ mi +quần âu

Đây là bộ trang phục hoàn hảo dành riêng cho các nàng tại môi trường công sở. Phối quần âu với áo sơ mi là sự kết hợp mang lại vẻ thanh lịch, chỉn chu nhưng không thân thiện với phần thu hút. Hãy thử xem nếu bạn chọn thêm 1 ít điểm nhấn như sơ mi 2 hàng cúc, hay phụ kiện thì trang phục của bạn sẽ “chanh sả” nhìn thấy đó!

Phối đồ sơ mi - quần âu

Mẫu phối đồ được các chị em công sở tin dùng

4. Sơ mi họa tiết:

Cách phối này mang đến sự kiện nổi bật, cá tính cho người mặc định. Tuy nhiên, cũng cần phải cẩn thận khi sắp xếp chúng lại với nhau sao cho tổng thể hài hòa (nếu bạn không muốn sen). Tốt nhất hãy chọn cả áo và quần có họa tiết giống nhau, hoặc nếu áo của bạn có họa tiết thì hãy phối một chiếc quần màu tối có dạng đơn giản và ngược lại. 

Phối đồ sơ mi họa tiết

Những chiếc sơ mi họa tiết giúp thu hút ánh nhìn

5. Sơ mi + Blazer:

Không chỉ có phái mạnh, các chị hiện nay cũng chiến đấu cách phân phối này. Trên nền tảng xu hướng thời trang hiện nay, “blazer” được xem là chiếc áo thần thánh bởi nó rất dễ mặc, dễ thương bao gồm nhiều phong cách khác nhau. Một chiếc áo khoác blazer phối với áo sơ mi dài giấu quần đi cùng bốt cao cổ tạo nên trẻ trung, cá tính. Hay blazer phối với quần âu và áo sơ mi, bạn sẽ có một bộ trang phục lịch để đi gặp đối tác. 

Phối đồ sơ mi blazer

Mẫu phối đồ cho công sở hay những dịp quan trọng

 

Những cách phối đồ ​​với sơmi chanh sả phía trên chính là điều Ibasic không ngừng tìm kiếm để tip ý cho các nàng. Hy vọng những mẹo ý trên sẽ giúp chị em biết thêm được nhiều cách mix đồ thời trang để trở nên sành điệu và có "gu" hơn. Đừng quên theo dõi các bài viết của Ibasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các xu hướng hot nhất hiện nay.

Xem thêmBí quyết phối đồ màu đen cực chất

 

Theo dõi hoặc mua sắm các sản phẩm nội dung của iBasic tại: 

Trang iBasic : https://www.facebook.com/iBasicViệt Nam 

Shopee iBasic : https://shopee.vn/ibasicvietnam 

Lazada iBasic : https://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasic : https://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 

Chia sẻ: