Những Lưu Ý Khi Giặt Áo Ngực Bằng Máy Giặt | iBasic

Giặt áo ngực là một việc làm cần thiết để giữ cho chúng ta luôn sạch sẽ và thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang băn khoăn liệu có nên giặt áo ngực bằng máy giặt hay không? Trong bài viết này, hãy cùng iBasic tìm hiểu xem giặt áo ngực bằng máy giặt có tốt hay không và những lưu ý cần thiết khi thực hiện việc này.

1. Vì sao nên cân nhắc việc giặt áo ngực bằng máy giặt?

Mặc dù giặt áo ngực bằng máy giặt có thể tiết kiệm thời gian và công sức, nhưng cũng có những lý do mà bạn nên cân nhắc trước khi quyết định giặt áo ngực bằng máy giặt, bởi vì bạn nên biết rõ giặt máy giặt ảnh hưởng như thế nào đến chiếc áo ngực của mình để điều chỉnh phương án giặt cho hợp lí.

  • Lí do đầu tiên bạn nên cân nhắc việc giặt áo ngực bằng máy giặt là vì áo ngực thường được làm bằng vải mỏng và nhạy cảm, nên việc giặt bằng máy có thể làm hỏng hoặc làm giảm độ bền của áo.
  • Lí do thứ hai, máy giặt có thể làm biến dạng hoặc làm mất hình dáng của áo ngực, đặc biệt là với những loại áo có gọng.
  • Cuối cùng, việc giặt áo ngực bằng máy giặt có thể làm mất tính thẩm mỹ của áo, khiến nó trông không còn mới và đẹp như lúc mới mua. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến độ bền và thẩm mỹ của áo ngực, bạn nên cân nhắc trước khi quyết định giặt bằng máy giặt.

Việc giặt áo ngực bằng máy giặt cần phải chú ý đến chất liệu vải, mức nước, độ nóng của nước hay thời gian giặt để chiếc áo ngực của bạn được bền hơn và có thể sử dụng lâu hơn.

Vì sao cần lưu ý khi giặt áo ngực bằng máy giặt

2. Những lưu ý khi giặt áo ngực bằng máy giặt?

Khi giặt áo ngực bằng máy giặt, để đảm bảo áo ngực của bạn được giặt sạch và không bị hư hỏng, bạn nên tìm hiểu cho mình một vài lưu ý

2.1 Sử dụng túi giặt đồ bằng vải hoặc nhựa

Khi giặt áo ngực bằng máy giặt, để bảo vệ áo ngực khỏi bị rách hoặc bị hư hỏng trong quá trình giặt, hay mua thêm một vài túi giặt đồ bằng vải hoặc nhựa. Túi giặt áo ngực sẽ giúp giữ áo ngực ở chỗ của nó và tránh bị xoắn hoặc bị kéo dãn trong quá trình giặt, ngoài ra nó còn giúp tránh vướng mắc với tất cả loại áo quần khác trong máy giặt.

Sử dụng túi vải hoặc túi nhựa 

2.2 Chọn chế độ giặt nhẹ hoặc chế độ giặt tay

Khi giặt áo ngực, việc lựa chọn chế độ giặt cũng là một điều mà bạn cần phải lưu ý. Phương án tối ưu nhất là bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ hoặc giặt tay để tránh áp lực quá lớn lên áo ngực. Áp lực quá lớn có thể làm giảm độ đàn hồi của áo ngực và làm hỏng chất liệu của áo ngực.

Lựa chọn chế độ lạnh hoặc ấm để giặt áo ngực được tốt hơn

2.3 Sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm để giặt áo ngực

Lựa chọn nhiệt độ nước hợp lí, tránh sử dụng nước nóng vì nó có thể làm giảm độ đàn hồi của áo ngực. Nước lạnh hoặc nước ấm sẽ giúp giữ màu sắc của áo ngực của bạn được tốt hơn, làm cho áo ngực của bạn lâu phai màu và giữ độ mới cho áo ngực của bạn

2.4 Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng

Chất tẩy rửa nhẹ nhàng là những chất tẩy rửa không chứa chất tẩy mạnh, điều này để tránh làm hỏng chất liệu của áo ngực. Chất tẩy rửa nhẹ nhàng sẽ giúp giặt sạch áo ngực mà không làm hỏng hay sờn mòn áo ngực của chị em.

Sử dụng chất tẩy rửa hợp lí để áo ngực của bạn có độ bền lâu hơn

2.5 Không sử dụng máy sấy để làm khô áo ngực

Nhiều chị em muốn áo ngực khô nhanh nên hay lựa chọn sử dụng máy sấy để làm khô áo ngực. Tuy nhiên, không nên làm như vậy, hãy để áo ngực tự nhiên khô hoặc treo áo ngực lên để khô. Máy sấy có thể làm giảm độ đàn hồi của áo ngực và làm hỏng áo ngực của bạn.

2.6 Không giặt áo ngực cùng với quần áo khác

Rất nhiều người thường không để ý đến việc này, nhiều người muốn giặt nhanh nên không phân loại các loại áp ra để giặt. Hãy giặt áo ngực riêng biệt để tránh áo ngực bị rách hoặc bị hư hỏng trong quá trình giặt. Áo ngực nên được giặt riêng để tránh bị lẫn lộn và vướng mắc trong quá trình giặt áo.

2.7 Nên giặt áo ngực bằng tay

Nếu bạn có thời gian rảnh thì nên giặt áo ngực bằng tay, đây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn giữ gìn áo ngực của mình bền hơn. Việc giặt áo ngực bằng tay sẽ giúp đảm bảo áo ngực được giặt sạch và không bị hư hỏng. Giặt áo ngực bằng tay sẽ giúp bạn kiểm soát được áp lực và độ mạnh của việc giặt, giúp bảo vệ áo ngực khỏi bị hư hỏng, ngoài ra còn giúp giặt áo ngực một cách tỉ mỉ và sạch hơn.

Nên giặt áo ngực bằng tay để giữ  áo mới hơn

Thông qua bài viết trên đây, iBasic muốn đem đến cho chị em những thông tin hữu ích khi bạn muốn giặt áo ngực bằng máy giặt. Lưu ý rằng việc giặt áo ngực bằng máy giặt sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian nhanh và thuận tiện hơn, tuy nhiên tốt nhất là nên giặt tay để tránh tình trạng áo ngực nhanh hết bền nhé. 

Để giữ đồ lót mình luôn mới, mời bạn tìm hiểu Mẹo phơi đồ lót phụ nữ đúng cách giúp bền màu và đảm bảo sức khỏe

Nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm áo ngực  hay túi giặt đồ lót thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây: Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của iBasic tại:

Chia sẻ: