Mẹo phơi đồ lót phụ nữ đúng cách giúp bền màu và đảm bảo sức khỏe

Đồ lót là loại trang phục không thể thiếu của chị em phụ nữ. Đây là loại trang phục đặc biệt bởi nó tiếp xúc trực tiếp với những vùng nhạy cảm. Vậy, nên phơi đồ lót phụ nữ như thế nào để đảm bảo vệ sinh cũng như giữ gìn chúng được bền đẹp mới lâu? Các nàng hãy tham khảo hướng dẫn phơi đồ lót và những mẹo vặt phơi đồ dưới đây nhé!
Phơi đồ lót nữ đúng chuẩn
Mẹo phơi đồ lót nữ đúng chuẩn

I. Hướng dẫn phơi đồ lót phụ nữ đúng cách

Nhiều người cho rằng, cứ giặt rồi phơi đồ lót như những quần áo bình thường là được. Thực tế thì không phải như vậy đâu nha!

Trước tiên, sau khi sử dụng đồ lót, đặc biệt là quần lót thì nên sử dụng dung dịch hoặc nước giặt chuyên dùng cho đồ lót để giặt sạch. Tiếp đó, chúng ta cần đảm bảo đồ lót được phơi đúng cách để chúng được bền đẹp và an toàn khi sử dụng.

II. Phơi đồ lót ở nơi thoáng mát

Phơi đồ lót ở nơi thoáng mát

Phơi đồ lót ở những nơi thoáng mát

Khi phơi đồ lót phụ nữ, nên tránh tuyệt đối việc sử dụng máy sấy hoặc phơi đồ lót trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Cách làm này dễ khiến đồ lót bị bay màu, biến dạng dẫn đến thiếu tính thẩm mỹ. Bạn cũng không nên phơi đồ lót ở những nơi ẩm ướt vì không chỉ khiến cho quần áo lâu khô mà còn dễ tích tụ vi khuẩn, mầm bệnh, tiềm ẩn nguy cơ gây viêm nhiễm vùng kín.

Do vậy, nơi lý tưởng nhất để phơi đồ lót chính là những chỗ thoáng gió, mát mẻ và không sử dụng ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Cách phơi này khiến đồ lót mau khô mà đảm bảo sạch vi khuẩn, an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên tránh việc phơi quần lót qua đêm bởi thời gian này dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, quần áo dễ bị hư hỏng, dễ bị ẩm và sinh ra nấm mốc.

III. Phân loại đồ lót khi phơi

Phân loại đồ lót khi phơi

Phân loại đồ lót trước khi phơi

Đa số chị em thường bỏ qua việc phân loại đồ lót hoặc phơi quần lót chung với những loại quần áo khác khi phơi mà không nghĩ rằng đó là tác nhân dẫn đến việc đồ lót dễ bị hư hỏng và nhiễm vi khuẩn.

Việc phân loại đồ lót khi phơi giúp chúng giữ được màu sắc, kiểu dáng và chất liệu nguyên si như ban đầu. Ngoài ra, khi phân loại, màu sắc của những quần áo khác sẽ không bị loang sang màu sắc của đồ lót.

Ngoài ra, quần áo lót cần có một nơi phù hợp để phơi nên không thể phơi chung cùng các loại quần áo khác.

IV. Sử dụng móc chuyên dùng cho việc phơi đồ lót phụ nữ

Cách phơi đồ lót không bị biến dạng

Tác nhân khiến quần áo lót của bạn bị biến dạng chính là do việc không sử dụng móc chuyên dụng. Tại sao lại như vậy?

Việc phơi quần lót trực tiếp lên dây phơi bằng kẹp khiến quần lót dễ nhiễm những vi khuẩn gây kích ứng, phần nước đọng vào đũng quần khiến form dáng bị chảy xệ, nước đọng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho những món đồ lót của bạn bị mất form,...

Như vậy, bạn nên sử dụng kết hợp dây phơi và móc, treo đồ lót từng chiếc riêng biệt để nhanh khô. Nên lựa chọn loại móc bằng nhựa hoặc inox không gỉ để đảm bảo đồ lót luôn sạch sẽ.

V. Không cần lộn trái quần lót khi phơi

Không cần lộn trái quần lót khi phơi

Lộn trái quần áo khi phơi là thói quen của nhiều chị em với niềm tin sẽ giúp chúng không bị phai màu. Nhiều người đã áp dụng luôn phương pháp này đối với quần áo lót. Tuy nhiên, loại trang phục này không cần phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nên không cần lộn trái. Hơn nữa, việc để mặt trong quần lót tiếp xúc trực tiếp với không khí thì có nguy cơ bị bám bụi dẫn đến viêm nhiễm âm đạo.

Vi. Sau khi phơi khô, nên xếp đồ lót như thế nào?

Việc sắp xếp đồ lót sau khi đã phơi khô đúng cách cũng góp phần đảm bảo nội y giữ đúng form dáng, đảm bảo tính thẩm mỹ khi diện đồ và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

- Chỉ cất đồ lót khi đã phơi khô hoàn toàn

cất đồ lót khi đã phơi khô hoàn toàn

Cất giữ đồ lót cẩn thận khi đã phơi khô hoàn toàn

Việc quần áo lót bị ẩm ướt rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và gây nên mùi khó chịu, nấm mốc, kích ứng, viêm nhiễm trên da. Vì vậy, chỉ khi nào chúng khô hoàn toàn thì mới được cất đi. Không những thế, vội vàng cất đồ lót khi còn ẩm cũng dễ khiến chúng bị biến dạng.

Vậy nên, hãy kiểm tra kỹ đồ lót trước khi xếp chúng vào tủ, đảm bảo chúng được hoàn toàn khô ráo rồi mới cất gọn.

- Xếp đồ lót riêng với những loại quần áo khác

Việc xếp đồ lót riêng với những quần áo khác khiến chúng ta không phải vất vả mỗi lần tìm kiếm đồ mà còn giữ được kiểu dáng ban đầu cũng như ngăn chặn việc lây lan vi khuẩn từ những quần áo khác. Ngay cả quần lót và áo lót cũng cần phải được tách riêng để tránh việc mắc cài của áo lót cào vào quần lót dẫn đến tua rua, sứt chỉ.

Xếp đồ lót riêng với những loại quần áo khác Áo lót được xếp riêng gọn gàng, đẹp mắt và bảo đảm an toàn

Những chiếc áo lót có ngực đệm, mút dày cần phải được sắp xếp cẩn thận, và tốt nhất là nên xếp chúng chồng lên nhau để giữ được form dáng cho phần bầu ngực mà không bị vướng mắc phần gọng áo, dây áo.

Áo lót được xếp riêng gọn gàng, đẹp mắt và bảo đảm an toàn

Với những chiếc quần lót, bạn có thể mua loại hộp có chia sẵn từng ngăn, vừa gọn gàng mà lại tiết kiệm diện tích, đảm bảo quần lót không bị nhăn nheo.

Sử dụng ngăn xếp đồ lót  Sử dụng ngăn xếp đồ lót, quần áo lót gọn gàng

Nên lưu ý thêm một vài biện pháp chống ẩm cho tủ để tránh quần áo bị nhiễm khuẩn, tích tụ mầm bệnh.

Kết luận

Như vậy, việc phơi và bảo quản đồ lót đúng cách là vô cùng quan trọng. Của bền tại người. Biết sử dụng và bảo quản quần áo lót đúng cách cũng là đang bảo vệ chính bản thân chúng ta trước những nguy cơ gây bệnh phụ khoa.

Bạn đừng quên dù cẩn thận đến đâu thì cũng nên thay đồ lót thường xuyên để đảm bảo sức khỏe nhé. Và nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm đồ lót nữ đẹp chất lượng cao cấp thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

Chia sẻ: