Giải đáp băn khoăn: Bóp ngực có to lên không?

Bạn đang thắc mắc rằng liệu xoa bóp ngực có làm tăng kích thước? Nếu bạn cũng đang tò mò và có nhiều thắc mắc. Trong bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn biết chính xác. Cũng như cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn để bạn có thể hiểu là tại sao nhiều người lại hỏi về việc bóp ngực có làm ngực to lên hay bự ra không. Hãy cùng iBasic giải đáp thắc mắc về việc này nhé!

I. Xoa bóp ngực có làm ngực to lên không?

Câu trả lời là không! Đa số chị em thường massage ngực theo cảm tính hoặc học theo các bài hướng dẫn online không có cơ sở khoa học. Chưa kể đến việc massage ngực không có tác dụng tăng kích thước đáng kể thì khi massage sai cách còn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Phương pháp duy nhất để tăng kích thước ngực chính là phẫu thuật thẩm mỹ. Kích thước ngực của bạn sẽ tăng lên bao nhiêu tùy vào kích cỡ của túi độn ngực khi phẫu thuật.

II. Bóp ngực nhiều liệu có tốt không?

Về mặt y khoa, các nghiên cứu đã được khẳng định, kích thước của ngực cũng giống như chiều cao, màu da, màu mắt, nên nhìn chung là không thể thay đổi thông qua việc xoa bóp vì kích thước của ngực là do gen di truyền quyết định.

III. Bóp ngực nhiều có làm ngực bị xệ không?

Bóp ngực nhiều không có lợi ích cho sức khỏe. Về vấn đề bóp ngực nhiều có bị chảy xệ không thì còn tùy vào cấp độ sờ nắn. Theo các chuyên gia thì bộ ngực là một vùng cơ thể đặc biệt dễ phát sinh cảm xúc tình dục. Nếu bạn bóp nhẹ vào ngực thì cũng giống như massage cho ngực. Nhưng nếu bạn bóp mạnh và liên tục vào ngực thì việc làm cho ngực bị chảy nhão và sa trễ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Việc bóp ngực quá chặt gây cản trở tuần hoàn máu và dẫn đến các vấn đề về mạch máu. Ngoài ra, bóp ngực quá chặt trong thời gian dài cũng có thể gây đau và khó chịu. Việc bóp ngực nhiều trong thời gian dài có thể làm hỏng cấu trúc mô ngực. Dẫn đến thay đổi hình dáng và làm giãn nở da. Điều này có thể ảnh hưởng đến hình dáng và vẻ ngoài tổng thể của ngực.

Xem ngay: Ngực To Chảy Xệ Nên Mặc Áo Ngực Như Thế Nào?

IV. Xoa bóp ngực đúng cách có lợi ích gì?

Nếu xoa bóp ngực đúng cách với lực vừa phải sẽ giúp tăng lưu lượng máu đến ngực, giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú và các bệnh lý liên quan đến ngực khác.

Ngực cũng là một trong những điểm kích thích phụ nữ khi quan hệ. Do đó, nếu biết cách bóp ngực thì không chỉ không khiến ngực bị xệ mà còn kích thích sự ham muốn và giúp cho ngực của chị em khỏe mạnh hơn. Vậy bóp ngực như thế nào để không bị xệ, bạn không nên bóp ngực quá mạnh, cũng như không vừa bóp vừa kéo về một phía quá lâu.

V. Cách xoa bóp ngực cho bạn gái

Bạn có thể kết hợp massage với tắm nóng lạnh dưới vòi hoa sen để  tăng hiệu quả. Hơn nữa, hơi nóng còn giúp lỗ chân lông giãn nở  để đào thải độc tố ra ngoài, nước lạnh giúp lỗ chân lông se lại cho làn da sáng mịn. Các động tác xoa bóp giúp săn chắc mô ngực, loại bỏ mỡ thừa ở vòng một. Cơ nâng ngực tăng tính đàn hồi giúp vòng ngực được nâng cao, chống chảy xệ. Nhờ đó, sau một thời gian kiên trì và massage núi đôi đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cải thiện tình trạng ngực.

1. Xoa bóp theo chuyển động tròn

Đặt hai tay lên bầu ngực, tay trái đặt ở ngực trái và tay phải đặt ở ngực phải. Thực hiện massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Tay phải di chuyển theo chiều kim đồng hồ, còn tay trái di chuyển ngược lại chiều kim đồng hồ. Bạn lặp lại khoảng 20 – 30 lần.

2. Nảy ngực lên

Bạn nâng ngực trái bằng tay phải hoặc bằng cả hai tay. Sau đó, bạn đẩy ngực lên xuống nhịp nhàng theo đường chéo. Hướng lên xương quai xanh dưới cổ với tốc độ khoảng 2 – 3 lần/giây. Bạn lặp lại từ 25 – 30 lần rồi đổi sang ngực phải và massage tương tự.

3. Nâng ngực lên xuống

Bạn nâng ngực trái bằng tay trái và nâng ngực phải bằng tay phải. Sau đó, cả hai tay nâng ngực lên xuống nhẹ nhàng cùng lúc với tốc độ khoảng 2 – 3 lần/giây. Bạn lặp lại khoảng 20 – 30 lần.

VI. Các trường hợp không  nên bóp ngực

1. Phụ nữ đang mang thai

Trong những tháng đầu  của thai kỳ. Nếu massage ngực quá nhiều rất dễ gây sảy thai, chuyển dạ, thậm chí  sinh non. Khi vòng 1 bị kích thích sẽ sản sinh ra một lượng lớn hormone oxytocin  khiến tử cung co bóp, ảnh hưởng xấu đến thai nhi.  Khi mang thai không nên massage ngực.

Cũng như trong thời kỳ cho con bú. Sữa tích tụ ở bầu ngực rất lớn khiến kích thước vòng 1 tăng lên nhiều lần so với bình thường. Nếu massage ngực nhiều trong giai đoạn này, bầu ngực sẽ ngày càng căng tức khiến mẹ cảm thấy đau tức, rất khó chịu. 

2. Các vấn đề về da ở ngực

Kể cả nam hay nữ, nếu bạn đang gặp phải các vết trầy xước, viêm da, dị ứng da hoặc bất kỳ bệnh lý nào tại ngực. Cách tốt nhất là nên đợi bệnh lành hẳn trước khi thực hiện xoa bóp ngực.

3. Mắc bệnh tim mạch

Đôi khi bạn không thể kiểm soát lực tay của mình khi bóp ngực. Do đó, bạn sẽ vô tình tạo ra một áp lực lên tim của bạn gái (nếu bạn gái đang mắc phải bệnh tim hay hô hấp).

Xem ngay: Kinh Nghiệm Chọn Áo Lót Cho Người Có Vòng 1 To Quá Cỡ Chảy Xệ

Trên đây là một số thông tin giải đáp về việc xoa bóp ngực. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích về việc chăm sóc sức khoẻ. Đừng quên theo dõi iBasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các tin tức mới nhất.

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

Fanpage iBasichttps://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasichttps://shopee.vn/ibasicvietnam  

Lazada iBasichttps://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasichttps://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

Chia sẻ: