Áo ngực thể thao là gì? Cách chọn size áo ngực chuẩn nhất

Một trong những sản phẩm mà bất kỳ cô gái nào thường xuyên tập luyện thể thao đều cần phải có trong tủ đồ đó là áo ngực thể thao. Chiếc áo ngực này khác gì so với những loại áo ngực thông thường? Làm sao để chọn đúng size áo ngực thể thao? 

I. Áo ngực thể thao là gì?

Áo ngực thể thao là trang phục được các “dân” tập thể thao lựa chọn. Chiếc áo ngực này có tính chất thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Và nó có thể hỗ trợ cơ thể khi tập luyện thể thao với cường độ cao.

- Áo ngực dành cho thể thao khác gì so với áo ngực thông thường? 

Hai chiếc áo có mục đích sử dụng khác nhau, nên chúng sẽ có điểm khác biệt nhất định. Áo ngực dành cho thể thao sẽ được làm bằng chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt hơn là những chiếc áo ngực thông thường. Bởi lẽ người sử dụng cần nó cho các hoạt động thể thao, phải vận động và đổ nhiều mồ hôi.

áo ngực thể thao

Sản phẩm áo ngực thể thao quây thun dạng ống IBX

Bên cạnh đó, áo ngực dành cho thể thao còn có thêm một miếng đệm cao su để nâng đỡ vùng ngực. Nhờ đó mà khi vận động sẽ giúp bạn giảm đau và giảm sự ma sát từ ngực. Còn những loại áo ngực bình thường chỉ có chức năng nâng đỡ ngực mà không có khả năng hỗ trợ bạn trong các hoạt động thể thao, đặc biệt là hoạt động với cường độ cao. 

Tìm hiểu: Chọn Áo Bra Tập Gym Chuẩn Phong Cách: Đẹp, Thời Trang và Tiện Lợi

II. Cách đo size áo ngực thể thao chuẩn

Để hoạt động thể thao một cách thoải mái nhất thì bạn phải chọn loại áo ngực có kích thước phù hợp với mình. Để đo kích thước áo ngực thể thao chuẩn bạn làm theo hướng dẫn sau đây:

Bạn chuẩn bị một chiếc thước dây để ướm vào ngực lấy số đo của vòng 1. Khi đo bạn hãy đứng thẳng người để lấy được số đo chuẩn.

Cách đo size áo ngực thể thao chuẩn

Bước 1: Đo phần chân ngực

Bạn dùng thước dây vòng từ sau lưng rồi đặt nó dưới phần chân ngực của mình. Lưu ý là không kéo quá căng mà cứ để thước dây một cách bình thường. Nếu như kết quả đo là số chẵn thì bạn lấy số đó luôn, còn nếu là số lẻ bạn hãy lấy số chẵn gần nhất làm số đo của phần chân ngực.

Bước 2: Đo phần đỉnh ngực

Bạn dùng thước dây để đo đỉnh ngực, tức là phần ngực nhô ra nhiều nhất. Bạn không nên kéo chặt thước dây hay là ấn ngực xuống mà cứ để thước dây một cách bình thường để lấy được số đo chuẩn nhất. Nếu như số đo lẻ bạn cứ chọn số nguyên lớn hơn gần nó nhất là được.

Bước 3: Tính size áo ngực

Bạn tính size áo ngực thể thao bằng cách lấy: Số đo đỉnh ngực - Số đo chân ngực. Rồi sau đó bạn so sánh với kết quả dưới đây.

  • 0 cm = AA

  • 2 cm = B

  • 3 cm = C

  • 4 cm = D

  • 5 cm = DD

Khi bạn đã đo được size ngực của mình rồi thì bạn kiểm tra bảng size dưới đây:

  • Size S = 32 - 34 A/B

  • Size M = 32 - 36 B/C

  • Size L = 36 - 38 C

  • Size XL - 38 - 40 D

Trong đó những ký tự A,B,C,D là ký hiệu cúp ngực. Còn những con số như 34,36,38,... là kích thước của vòng dây ôm quanh vùng lưng.

Mẹo: Bí quyết giữ áo ngực thể thao luôn “bền và đẹp”

áo ngực thể thao

Chọn áo ngực đúng kích thước để luôn thoải mái khi luyện tập

III. Lưu ý khi đo size áo ngực 

+ Khi đo size áo ngực thể thao bạn nên chọn loại áp có lớp lót mỏng, có vải mềm và không có gọng, miếng độn ngực.

+ Bạn chỉ nên quấn thước đo có độ chặt vừa phải chứ không nên siết quá mạnh tay hay thả lỏng vì nó có thể dẫn đến việc sai số.

+ Bạn cũng không nên chọn những loại áo ngực quá rộng. Bởi điều này có thể dẫn đến việc phần bầu ngực của bạn không được nâng đỡ tốt. Lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng bị chảy xệ, không còn căng tròn. 

+ Còn nếu bạn chọn nhầm một chiếc áo ngực quá chật sẽ ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn. Nó gây nên cảm giác khó chịu, đau mỏi. Lâu ngày các dây thần kinh bị chèn ép, khiến cho vòng 1 bị ảnh hưởng.  

IV. Nên lựa chọn áo ngực thể thao của thương hiệu nào?

Nếu như bạn là người thường xuyên tập thể thao thì việc cần có một chiếc áo ngực chuyên dụng để cho cơ thể thoải mái trong quá trình luyện tập là điều rất cần thiết. Áo ngực thể thao nữ của iBasic là sự lựa chọn phù hợp dành bạn. Ibasic có nhiều sản phẩm mới, có thiết kế đẹp, thương hiệu cũng luôn tự hào là nhà cung cấp đứng đầu tại thị trường Việt Nam về quần áo thể thao chất lượng với giá cả phải chăng.

Khám phá:

áo ngực thể thao

Áo ngực thể thao thương hiệu iBasic

Đến với iBasic bạn sẽ tìm được sản phẩm ưng ý về chất liệu lẫn kích thước. Các sản phẩm áo ngực dành cho thể thao của IBasic rất năng động, không có gọng, có mút rời mỏng hỗ trợ nâng nhẹ và gom gọn vòng 1 của bạn. Ngoài ra, chất liệu của áo thể thao nữ nhà IBasic được làm từ vải thun cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Giúp cho các nàng có thể tự tin chơi thể thao, Gym, Yoga,... suốt vài tiếng đồng hồ. 

V. Lời kết

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn cách chọn size áo ngực thể thao chuẩn nhất. Bên cạnh đó cũng giới thiệu cho bạn một thương hiệu chuyên bán quần áo thể thao chất lượng cao. Nếu bạn đang muốn mua quần áo để tập luyện thể thao thì có thể lựa chọn các sản phẩm của iBasic. Thương hiệu sẽ không làm bạn thất vọng!

Và nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm áo ngực >> áo ngực thể thao đẹp thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây:

Chia sẻ: