Nên ăn gì trước khi tập thể thao

Việc luyện tập các bài tập thể dục hằng ngày mang lại nhiều giá trị chất lượng cho sức khỏe. Hơn thế, thực phẩm bổ sung năng lượng cũng là một yếu tố quan trong trong việc tăng cường thể lực. Để buổi hoạt động thể thao trở nên hiệu quả, cùng iBX điểm qua thông tin nên ăn gì trước khi tập thể thao.

do-the-thao-nu

1. Nên ăn gì trước khi tập bài tập thể dục

Trước khi khởi động thể thao, bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp khi bắt đầu luyện tập nhằm đảm bảo một buổi tập thể thao hiệu quả. Sau đây là 4 loại thực phẩm khuyên dùng trước khi bắt đầu hoạt động.

do-the-thao-nu

2. Chuối tăng cường năng lượng thể thao

Chuối mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao vì chứa nhiều dưỡng chất kali và carbonhydrate kích thích sự hỗ trợ của cơ bấp. Hai quả chuối trước khi hoạt động giúp tăng cường thể lực thậm chí hạn chế sự đau nhức giữa các khớp tay.

chuoi-tot-cho-the-thao

3. Yến mạch

Yến mạch là loại thực phẩm an toàn và chứa nhiều dưỡng chất cho người đam mê thể thao. Loại thực phẩm này chứa nhiều chất sơ và vitamin hỗ trợ duy trì sự ổn định trong quá trình luyện tập. Ngoài ra, yến mạch giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bổ sung năng lượng hoạt động.

yen-mach-bo-duong

4. Trái cây khô- tiện lợi cho việc tập thể thao

Một thực phẩm bổ sung cho ngày luyện tập vô cùng tiện lợi cùng với các loại trái cây sấy khô sẽ giúp cho việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn. Các loại hoa hạt phổ biến như: nho và quả óc chó cung cấp một lượng chất xơ đem lại sự cân bằng cho cơ thể.

trai-cay-say-kho

5. Sữa chua với trái cây tươi

Trong sữa chua có chứa một loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Cùng với trái cây tươi- loại thực thẩm cũng hỗ trợ thuận lợi cho việc tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn trái cây không có vị chua như: quả lê, quả bơ,… sẽ giảm thiểu tình trạng bào mòn axit ảnh hưởng tiêu cực đến tiêu hóa dạ dày.

sua-chua-tot-cho-he-tieu-hoa

6. Bánh sandwich bơ đậu phộng sau bài tập thể dục buổi sáng

Đây là món ăn phổ biến cho người chuyên tập thể thao vì hương vị dễ ăn. Trong bơ đậu phộng chứa một lượng chất béo giúp bạn kiểm soát được cơn đói trong khi tập luyện. Hãy thưởng thức bơ đậu phộng và bánh mì sandwich sẽ bổ sung năng lượng tích cực cho ngày dài.

banh-mi-sandwich-va-peanut-butter

Hãy bổ sung các loại thực phẩm trên vào thực đơn mỗi ngày của bạn để ăn uống hợp lí và ngon miệng hơn và tăng hiệu quả cao trong tập luyện thể thao.

Và nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm đồ thể thao nữ năng động đơn giản mà tinh tế như cái tên i Basic thì có thể tham khảo Website: ibasicvietnam.com hoặc đăng ký các kênh mua hàng dưới đây:

 
Chia sẻ: