Những Ý Tưởng Trò Chơi Giáng Sinh Cho Gia Đình Cực Hay

Lễ hội Giáng sinh luôn mang đến cho trẻ nhỏ những điều kỳ diệu và niềm vui bất ngờ. Đó không chỉ là những hoạt động hấp dẫn và món quà Giáng sinh hấp dẫn mà bé cũng mong muốn, mà còn là những trò chơi Giáng Sinh vui nhộn cho gia đình giúp mọi người gắn bó với nhau. Hãy tham khảo những trò chơi Giáng sinh cực kỳ thú vị và phù hợp với không khí lễ hội đặc biệt này cùng với iBasic nhé!

I. truy tìm kho báu giáng sinh

Trước tiên, bạn hãy lập danh sách tất cả các món đồ trang trí cho ngày lễ và đánh giá từng món bằng điểm số. Vật được đánh giá cao hơn khi chúng được cất giữ và tìm thấy ở không gian rộng hơn.

Các bé khi tham gia trò chơi sẽ được cung cấp danh sách các vật cần tìm và thời gian tối đa cho phép để tập hợp đủ các món đồ đó lại. Thời gian tối đa là khoảng một đến hai giờ. Các bé không hoàn thành yêu cầu quá thời gian sẽ bị phạt những hình phạt nhỏ như hát 1 bài hát về giáng sinh. Các thành viên gia đình nên ở cùng nhau khi chơi trò chơi này. Bạn có thể chỉ định một khu vực riêng cho hoạt động này để giúp cho các bé cùng nhau đoàn kết hơn nhé.

truy tìm kho báu giáng sinh

II. CUỘC THI TRANG TRÍ CÂY THÔNG GIÁNG SINH

Đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu trang trí trước khi bắt đầu cuộc thi trang trí cây thông. Dưới đây là danh sách các vật dụng có thể cần thiết cho bạn:

        1. Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cây thông ( số lượng cây tùy vào thành viên gia đình sẽ tham gia chơi)
  • Đèn cây thông (sử dụng đèn LED và màu sắc tùy thích)
  • Các đồ trang trí khác: quả cầu, người tuyết, tất, đèn hình ngôi sao, đèn trang trí xung quanh, dây ruy băng và nơ

      2. Quy trình và cách thức tham gia trò chơi

Để thể hiện sự sáng tạo và tài năng của mình, mỗi thành viên trong gia đình sẽ được trang bị đủ đèn cây thông, đồ trang trí, dây ruy băng và một chút nguyên liệu tự chế. Chúng ta sẽ bắt đầu cuộc đua thời gian trang trí cây cùng nhau. Mỗi người trong chúng ta sẽ góp phần vào việc tạo ra một nơi ấm cúng và đầy màu sắc. Các bố mẹ có thể chia việc cho các bé cùng làm để các bé được tiếp xúc với các màu sắc nhiều hơn, nhằm tăng khả năng tư duy sáng tạo. Nó không chỉ là một cuộc thi về trang trí mà còn là một cơ hội để cả gia đình tận hưởng và gắn kết với nhau. Các thành viên sẽ chia sẻ ý tưởng, hỗ trợ lẫn nhau và chứng kiến cây thông trở nên phá cách và sống động.

trang trí cây thông giáng sinh

III. board games (uno, rút gỗ)

       1. UNO

Trò chơi Uno là một phương tiện giải trí thú vị và kịch tính tốt cho cả gia đình. Để bắt đầu, cả bố mẹ và các bé nhận được bảy lá bài từ bộ bài Uno. Mục tiêu của mỗi người chơi là loại bỏ tất cả các lá bài khỏi tay của bản thân trước khi bất kỳ người chơi nào khác làm như vậy.

Để tạo ra "bộ chơi", lá bài chơi đầu tiên được đặt giữa bàn. Người chơi tiếp theo phải đặt một lá bài trên bộ chơi sao cho nó phù hợp với số, màu sắc hoặc biểu tượng trên cùng của lá bài. Nếu họ không có đủ lá bài, họ sẽ phải rút một số lá bài từ bộ mà họ chưa rút.

Các biểu tượng đặc biệt trên lá bài bao gồm "Phản pháo" (Skip), làm bỏ qua lượt chơi của người tiếp theo, "Chuyển hướng" (Reverse), đảo chiều chơi và "Pháo bệ" (Wild Draw Four). Những biểu tượng này khiến người tiếp theo rút bốn lá bài và màu sắc đổi theo ý.

Người chơi phải nhanh chóng nói "Uno" để cảnh báo cho mọi người nếu họ chỉ còn một lá bài. Nếu không, người chơi đó sẽ phải rút thêm hai lá bài nếu họ gặp người chơi khác nói "Uno" trước. Trò chơi không ngừng cho đến khi một người chơi loại bỏ hết số lá bài trong bộ chơi hoặc khi hết số lá bài còn lại.

Uno không chỉ đòi hỏi sự tập trung mà còn là một trò chơi tập trung và chiến thuật. Chiến thắng trong trò chơi hấp dẫn này phụ thuộc vào khả năng thay đổi tình hình nhanh chóng cũng như khả năng hiểu được đối thủ. Bộ trò chơi này có thể giúp gia đình gắn kết lại với nhau, đồng thời có thể rèn luyện khả năng tư duy của bé trong mọi trường hợp.

trò chơi uno

      2. Rút gỗ (Jenga)

Để bắt đầu trò chơi, bố mẹ hãy sắp xếp thành một cột một bộ gỗ từ các khối gỗ nhỏ và đồng nhất. Thông thường, mỗi khối gỗ có hình dạng và kích thước tương tự. Mục tiêu của mỗi người chơi là rút một khối gỗ từ cột mà không làm đổ cột. Rút gỗ có thể được thực hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cột. Tuy nhiên, khi đi xuống cột, việc rút gỗ trở nên khó khăn hơn do sự không ổn định tăng lên. Để tránh sụp đổ cột, người chơi phải cẩn thận.

Nếu người chơi rút được khối gỗ mà không đổ cột, khối gỗ đó sẽ được giữ lại. Ngược lại, người chơi có thể mất lượt chơi hoặc phải trả lại một số khối gỗ đã rút trước đó nếu cột sụp đổ sau nước đi của họ. Chiến thắng là người chơi giữ được nhiều khối gỗ nhất khi cột sụp đổ. Trò chơi có thể giúp cho các bé rèn luyện sự khéo léo, và khả năng quan sát cẩn thận.

rút gỗ

 

Mẹo chơi:

  • Điều quan trọng là bố mẹ và các bé phải rút thật khéo và đảm bảo rằng nó không bị nghiêng hoặc lệch trọng tâm ở bất kỳ điểm nào trong toàn bộ tòa tháp.
  • Đếm số thanh cần thiết để tòa tháp cân bằng và nhanh chóng quyết định rút thanh nào cho thật khéo léo. Nó sẽ giúp tòa tháp cân bằng lại nhanh chóng và tránh đổ.

IV. trò chơi đổi quà giáng sinh

Trao đổi quà Giáng sinh cho nhau là trò chơi hiệu giúp bé hiểu được bài học “cho đi và nhận lại”. Nhiều người trên toàn thế giới tổ chức "trò chơi trao đổi quà bí mật của ông già Noel" cũng là một trong những trò chơi Giáng sinh truyền thống. Cha mẹ nên cho các con chọn một món quà mà chúng yêu thích trước khi trò chơi Giáng sinh diễn ra. Sau đó, các món quà sẽ được tập hợp dưới cây thông noel được trưng bày trong nhà. Để các bạn nhỏ lần lượt lựa chọn một trong những món quà đã được tập hợp, cha mẹ sẽ đóng vai ông già Noel tại bữa tiệc thân mật của gia đình. Cha mẹ nên lưu ý rằng bé nên chọn món quà ngẫu nhiên hơn là món quà mà các bé đã chọn trước đó.

đổi quà giáng sinh

iBasic hy vọng những trò chơi Giáng sinh cho bé được trình bày trên đây sẽ mang đến cho bé và gia đình một mùa lễ hội ấm áp và tràn ngập tiếng cười, đồng thời giúp bé học hỏi và rèn luyện nhiều kỹ năng mới nhé!

In the name of iBasic, we send you our warmest greetings for this Christmas along with our best wishes for peace and prosperity alongside your families.
 
Xem thêm các bài blog về Giáng Sinh tại đây:
Tổng hợp công thức món ăn tại nhà nhân dịp Giáng Sinh

Nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm nội y cho cả gia đình thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây: Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của iBasic tại:

 
 
 
Chia sẻ: