Tổng Hợp Các Món Ăn Dễ Làm Tại Nhà Vào Dịp Lễ Giáng Sinh

Tâm trạng của chúng ta cũng ấm hơn bao giờ hết vào những ngày cuối năm, khi gió mùa đông tràn ngập không khí. Đó là thời điểm của niềm vui, chúc mừng và tình yêu hạnh phúc. Ngoài ra, bữa tiệc ấm cúng với những món ăn Giáng Sinh ngon và dễ làm tại nhà là cách tuyệt vời để bày tỏ tình cảm gia đình. Hãy cùng với iBasic khám phá những công thức món ăn này nhân dịp ngày lễ Giáng Sinh sắp đến nhé!

tổng hợp các món ăn dễ làm tại nhà vào dịp lễ giáng sinh

I. chocolate bomb giáng sinh

        1. Nguyên liệu

  • 200g chocolate đen

  • Kẹo marshmallow

  • Bột chocolate

  • Chocolate trắng

  • Sữa tươi
  • Khuôn silicon tròn

  1. nguyên liệu món chocolate bomb giáng sinh

  2. 2. Cách chế biến

Bước 1: Đun chảy chocolate

Cắt nhỏ chocolate, sau đó đổ chocolate đen vào tô thủy tinh. Đặt tô vào nồi nước nóng. Để cho chocolate chảy ra, hãy đặt tô lên nồi nước nóng đấy.  Hoặc bạn có thể sử dụng lò vi sóng để đun chảy chocolate.

Khi chocolate đã chảy, bạn hãy phủ một lớp mỏng lên khuôn silicon. Tráng đều các khuôn. Tiếp theo, đặt khuôn vào ngăn đá tủ lạnh để chocolate mau đông.

Lưu ý: Đừng để đáy âu quá nóng hoặc nước rơi xuống chocolate. Nếu chocolate chảy không mịn mượt và tách nước, thì nó đã bị cháy và phải bỏ đi.

đun chảy chocolate

Bước 2: Làm vỏ ngoài Chocolate Bomb 

Khi chocolate đã chảy, bạn hãy dùng thìa gạt để phủ chocolate lên 1/3 khuôn silicon. Tráng đều các khuôn. Tiếp theo, để khuôn chocolate đông lại, đặt khuôn vào ngăn đá tủ lạnh trong 5 phút để chocolate mau đông.

Tiếp tục làm lớp chocolate thứ hai sau khi bỏ khuôn ra khỏi tủ. Lặp lại quy trình như ở bước 1. Điều này sẽ làm cho vỏ chocolate dày hơn và cứng cáp hơn. Do lớp đầu tiên của chocolate đã hơi lạnh, lớp thứ hai sẽ đông nhanh chóng, vì vậy bạn cần làm nhanh tay trước khi chocolate đông cứng lại. Đặt khuôn vào tủ lạnh trong khoảng 20 phút để chocolate đông hoàn toàn.

Lưu ý: Bạn nên đeo găng tay mỗi khi cần chạm vào chocolate vì rất dễ bám dấu vân tay

Bước 3: Cho nhân vào Chocolate Bomb

Khi chocolate đã đông hoàn toàn, bạn hãy gỡ nó ra khỏi khuôn.

Lưu ý: Bạn nên đeo găng tay mỗi khi cần chạm vào chocolate vì rất dễ bám dấu vân tay

Sau đó, cho bột chocolate và mini marshmallow vào nửa cầu. Lượng bột sữa cacao tùy vào sở thích của bạn, nhưng khoảng 1 thìa canh sẽ vừa đủ cho 1 cốc sữa.

 

cho nhân vào chocolate bomb

Bước 4: Tạo hình Chocolate Bomb

Quay đĩa sứ trong lò vi sóng khoảng một phút. Úp phần vỏ chocolate còn lại lên đĩa và đánh tan viền. Để kết dính, dùng tay ấn nhẹ vào phần vỏ kia. Nếu có những chỗ bị hở, hãy "vá" lại bằng chocolate chảy, sau đó dùng tay miết nhẹ nhàng để làm mịn đường kết dính.

tạo hình chocolate bomb

Bước 5: Trang trí

Cắt phần đầu túi bắt kem sau khi cho chocolate đun chảy vào nó, sau đó phun nó lên mặt chocolate bomb và nhanh tay đặt topping lên. Để tránh chocolate bị đông lại và topping không dính lên, bạn nên trang trí từng chiếc một nhé.

         3. Thưởng thức

Thông thường, chocolate bomb được dùng với ca cao hoặc sữa nóng. Các viên chocolate bomb sẽ tan ra khi bạn cho chúng vào ly sữa nóng với bột chocolate và các viên marshmallow bên trong. Sau đó, hãy trộn đều và thưởng thức!

II. bánh quy gừng giáng sinh

         1. Nguyên liệu

           1. Phần bánh quy

  • 210g bột mì

  • ½ muỗng cafe bột quế

  • 1.5 muỗng cafe bột gừng

  • ¼ muỗng cafe baking soda

  • 85g bơ lạt

  • 70g đường nâu

  • 70g mật ong

  • 2 quả trứng gà

  • Dụng cụ: máy đánh trứng, tô, màng bọc thực phẩm, bao tay nilon, khuôn bánh, lò nướng.

    2. Phần kem
  • 1 lòng trắng trứng

  • 85g đường xay

  • Vài giọt chanh

  • 1 ít màu thực phẩm (màu xanh, đỏ, vàng)

  • Dụng cụ: túi bắt kem

      2. Cách chế biến

Bước 1: Trộn bột

Đầu tiên, bạn  trộn đều 210 g bột mì, một phần muỗng bột quế, 1,5 muỗng bột gừng, một phần muỗng baking soda và một phần tám muỗng muối vào tô khác.

Bước 2: Làm hỗn hợp bánh quy

Sau đó, bạn cho 85 gam bơ lạt và 70 gam đường nâu vào một tô và dùng máy đánh trứng trộn chúng đều. Sau đó, bạn cho phần bột đã rây mịn, 70 gam mật ong và một nửa quả trứng đã đánh vào tô. Bạn trộn hỗn hợp với bao nilon cho đến khi thành một khối mịn. Sau đó, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và đặt trong tủ lạnh trong hai tiếng.

làm hỗn hợp bánh quy

Bước 3: Tạo hình và nướng bánh

Sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh, cán bột dày khoảng 1 cm bằng khuôn cắt bánh quy. Sau đó, cho vào khay có lót giấy nến. Bạn đặt bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 11 phút.

tạo hình và nướng bánh

Bước 4: Làm kem trang trí

Để bắt đầu, bạn phải phân biệt lòng đỏ và lòng trắng của trứng. Đánh bông một lòng trắng trứng, 85 gam đường xay và vài giọt chanh vào tô. Bạn chia hỗn hợp thành ba phần phù hợp với nhau. Mỗi phần cho một ít màu thực phẩm màu xanh, vàng và đỏ và trộn chúng đều. Sau đó, bạn đặt nó vào túi bắt kem và trang trí bánh.

  1. làm kem trang trí

        3. Thưởng thức

Những chiếc bánh quy gừng đẹp mắt và ngon là một lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức vào đêm Giáng sinh. Hương vị đặc trưng của quế và gừng được truyền đạt bởi phần bánh giòn tan này. Hãy thử vào dịp lễ Giáng sinh này ngay nhé!

III. cake pop giáng sinh

        1. Nguyên liệu

  • 250gr bánh bông lan

  • 100gr kem phô mai (cream cheese)

  • 100gr chocolate đen

  • 100gr chocolate trắng

  • 20gr kẹo M&M

  • 1 ít bột trà xanh đã rây mịn

  • 1 ít màu thực phẩm (xanh lá)

  • 2 cái bánh oreo lớn

  • 2 cái bánh oreo nhỏ

  • 4 cái bánh quy

  • Dụng cụ: bếp điện,…

        2. Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế bánh bông lan

Dùng tay bóp bánh bông lan cho chúng nhuyễn. Để kem phô mai ở nhiệt độ phòng khoảng mười đến mười lăm phút để nó bớt lạnh. Sau đó, trộn đều kem phô mai với vụn bánh. Tiếp theo, nặn bánh thành viên tròn để làm người tuyết và tuần lộc, và hình chóp để làm cây thông Noel. Để nó trong tủ lạnh khoảng một giờ. Sau đó, đặt que vào mỗi viên bánh.

sơ chế bánh bông lan

Bước 2: Nấu chảy socola

Đun nước sôi trong một nồi rồi đun chocolate đen và trắng như hình.

nấu chảy socola

Bước 3: Tạo hình người tuyết

Bạn có thể tạo hình người tuyết bằng cách nhúng các viên bánh hình tròn vào chocolate trắng. Sau đó, để chocolate cứng lại, bạn nên để nó yên.

Để làm nón cho người tuyết, bỏ nhân kem của một chiếc bánh oreo lớn và dán một chiếc bánh oreo nhỏ vào lớp kem của bánh oreo..

Dán nón vào người tuyết bằng chocolate trắng. Sau đó, thêm kẹo và chocolate đen vào mũi người tuyết.

tạo hình người tuyết

Bước 4: Tạo hình tuần lộc

Các viên bánh hình tròn được nhúng vào chocolate đen để tạo thành Tuần lộc. Sau đó, để chocolate đông lại. Bẻ bánh quy thành hai khúc nhỏ, cắm đối xứng hai bên để làm sừng. Sau đó, vẽ chocolate trắng vào mắt và thêm kẹo M&M đỏ vào mũi cho tuần lộc.

tạo hình tuần lộc

Bước 5: Tạo hình cây thông

Đổ một ít bột trà xanh rây mịn và một ít màu thực phẩm xanh lá vào chocolate trắng. Sau đó, khuấy đều chúng. Đặt bánh hình chóp vào chocolate trà xanh và tạo các đường vân giống như lá thông bằng cọ quét. Sau đó, trang trí bánh bằng kẹo và để bánh khô.

tạo hình cây thông

Bước 6: Bảo quản

Cake pop có thể được bảo quản trong tủ lạnh từ 2-3 ngày.

          3. Mẹo giúp làm kẹo thành công

Nặn bánh chặt tay và để chúng trong tủ lạnh trong ít nhất ba mươi phút sẽ giúp chúng cứng hơn.

Các que có thể dính chặt hơn vào bánh nếu bạn nhúng chúng vào socola trước khi cắm chúng vào bánh.

Đảm bảo bánh thật lạnh trước khi phủ socola. Điều này sẽ giúp socola được phủ đều lên bánh.

Khi phủ socola, hãy xoay thật đều tay để tránh phủ quá dày. Vừa phủ socola xong với mút xốp, bạn nên cắm bánh lên để socola mau khô.

 

Qua những công thức và nguyên liệu của các món ăn trên, bạn có thể cùng gia đình nấu nướng, trang trí bánh và chia sẻ bữa tiệc tuyệt vời nhưng không kém phần đơn giản, tạo nên không khí ấm cúng và thân mật cho ngôi nhà nhỏ vào dịp lễ Giáng sinh này. Và đừng quên ghé vào trang của iBasic để đọc thêm những bài viết hữu ích nữa nhé!

iBasic chúc các bạn có một mùa Giáng Sinh an lành, ấm áp và tràn đầy niềm vui bên gia đình và người thân yêu. Merry Christmas!

Xem thêm các bài viết tại đây: 

1. Những sự thật thú vị về Giáng Sinh

2. Gợi ý các mẫu đồ lót làm quà Giáng Sinh cho người yêu

Nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm nội y cho cả gia đình thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây: Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của iBasic tại:

 
Chia sẻ: