Những điều mẹ cần lưu ý khi lựa chọn quần lót cho bé | iBasic

Việc tìm mua quần lót cho  đảm bảo an toàn về chất lượng và vừa vặn với bé, mẹ cần những lưu ý gì? Đó là điều băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh khi có con nhỏ đến độ tuổi nên mặc quần chip. 

iBasic sẽ giúp mẹ trong việc lựa chọn chiếc quần lót phù hợp dành cho bé nhé! 

1. Thời điểm thích hợp mặc quần lót cho các  :

quan-lot-cho-be

Lứa tuổi thích hợp để tập cho trẻ em mặc quần lót là từ 2 - 3 tuổi và muộn nhất nên là 7 tuổi.

Thời điểm bé trai và bé gái mặc đồ lót là không giống nhau. Do bé gái có đặc điểm sinh lý phức tạp hơn nên việc mặc quần lót gái có thể bắt đầu từ khá sớm. Mẹ có thể cho bé bắt đầu mặc quần lót từ 18 tháng tuổi trở đi. Bé trai có thể mặc đồ lót muộn hơn, khi con được khoảng 24 tháng tuổi trở lên. 

2. Cách chọn quần lót cho  trai 

quần lót cho bé trai

- Chất liệu quần lót trai 

Tốt nhất, bạn nên chọn cho trẻ những chiếc quần lót bằng chất cotton 100% mềm mại, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Nên chọn loại có đường may chắc chắn để bé cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc da. 

- Kiểu dáng quần nhỏ  trai 

Ở lứa tuổi dậy thì, kiểu dáng nên được lựa chọn là quần boxer ( dáng quần đùi) bởi chúng không quá bó như quần tam giác. Khi bé trai lớn hơn độ tuổi 15 - 20 cũng là giai đoạn dậy thì diễn ra mạnh mẽ. Do đó, việc lựa chọn quần brief hay boxer cho bé sẽ là sự lựa chọn tốt, bởi thiết kế này có tính cố định, nâng đỡ và hỗ trợ một cách tối ưu. 

- Về kích cỡ quần nhỏ cho bé:

quần lót cho bé trai họa tiết

Những bé trai đang tuổi dậy thì sẽ có những hiếu động và chạy nhảy, chơi đùa hằng ngày. Vì thế phụ huynh nên lưu ý tới các vấn đề chiều cao, cân nặng để có thể chọn chiếc quần lót phù hợp nhất cho con. Phụ huynh có thể chọn chiếc quần vừa vặn với con hoặc có thể rộng rãi hơn chút để đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất của con. 

>>> Bài viết cùng chuyên mục:

Cho trẻ em mặc đồ lót: chuyện nhỏ mà không nhỏ! | iBasic

Cách chọn lựa áo lót cho bé gái tuổi dậy thì | iBasic

Quần lót bé gái - Mẹ đã biết chọn đúng cách? | iBasic

3. Cách chọn quần lót  gái đúng cách 

- Chất liệu:  

quần lót cho bé gái

Da của bé rất mỏng manh, vải phải mềm mại và thoải mái, tốt nhất nên chọn quần lót bé gái bằng cotton, sẽ không gây kích ứng cho làn cho bé. Bởi vì cơ thể của bé dễ đổ mồ hôi, khả năng thở và thấm hút của quần lót cotton là lựa chọn hoàn hảo để bé thoải mái mặc cả ngày dài. 

- Kích cỡ khi chọn quần lót cho  gái

Khi mua quần lót bé gái, mẹ nên chú ý chọn size quần cho phù hợp với cơ thể của bé. 
Mẹ nên mua cho bé những chiếc quần lót có size lớn hơn size quần dài của bé, để bé có cảm giác thoải mái, tự tin và không bị khó chịu khi mặc. 

- Màu sắc 

quan-lot-cho-be

Khi chọn quần lót bé gái, tốt nhất mẹ nên chọn đồ lót màu sáng, quần áo tối màu thường chứa nhiều thuốc nhuộm, dễ gây kích ứng làn da mỏng manh của bé. 

Hơn nữa, quần lót sáng màu cũng có thể cho phép mẹ quan sát sức khỏe vùng kín của bé gái kịp thời và việc điều trị có thể kịp thời trong thời gian bé bị thương tổn hay nhiễm trùng. 

4. Các lưu ý khi cho bé mặc đồ lót 

Quần lót cho có tác dụng giữ gìn vệ sinh, thế nhưng nếu bị ẩm ướt sẽ phản tác dụng và trở thành “ổ vi khuẩn” gây viêm nhiễm cho bé. Do đó, một khi đã cho con mặc quần lót, mẹ cần để ý xem quần lót có bị ẩm hay không để thay cho con ngay nhé. 
Đa số các bé thích chạy nhảy sẽ đổ mồ hơi nhiều nên cần thay quần lót thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, sau khi tắm hoặc đi vệ sinh, vùng kín của bé cần được rửa sạch và lau khô rồi mới mặc quần lót mới vào. 

quần lót cho bé gái họa tiết

Nên tập trẻ thói quen mặc quần lót cho  từ sớm để hình thành cho bé ý thức chăm sóc cơ thể. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên của iBasic sẽ giúp ích cho mẹ trong việc chăm sóc con trẻ tốt nhất. 

>>> Bài viết cùng chuyên mục:

Cho trẻ em mặc đồ lót: chuyện nhỏ mà không nhỏ! | iBasic

Cách chọn lựa áo lót cho bé gái tuổi dậy thì | iBasic

Quần lót bé gái - Mẹ đã biết chọn đúng cách? | iBasic

 

Và nếu các mẹ đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm đồ lót dành cho trẻ em thì có thể tham khảo các kênh mua hàng dưới đây:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

Chia sẻ: