Quần lót bé gái - Mẹ đã biết chọn đúng cách? | iBasic

Trẻ em mặc quần lót  gái, đặc biệt là bé gái là việc làm cần thiết. Thói quen này sẽ giúp bảo vệ vùng kín của con khỏi nguy cơ viêm nhiễm, tránh tác động của những yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, không phải ai cũng viết cách chọn quần lót bé gái đúng cách, bài viết dưới đây của iBasic sẽ giải đáp thắc mắc cho các mẹ.

1. Thời điểm thích hợp để bé gái bắt đầu mặc những chiếc quần lót đầu tiên:

Mẹ hãy lắng nghe cơ thể con, tập cho con thói quen mặc quần lót ở thời điểm thích hợp. Quần lót bé sẽ giúp bảo vệ bộ phần nhạy cảm của con khỏi vi khuẩn gây viêm nhiễm. Ngoài ra, đây cũng là một cách dạy con biết tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ bị tổn thương khi vận động.

quần lót cho bé gái

Trên thực tế, cấu trúc sinh lý của bé gái phức tạp hơn bé trai, do đó, việc măc đồ lót cho bé thường bắt đầu từ khoảng 2-3 tuổi. Tuy nhiên, thời điểm mặc quần lót cho bé gái cũng linh hoạt tuỳ theo tính cách và sự phát triển cơ thể của các bé.

2. Những lợi ích của quần lót cho bé gái:

- Bảo vệ bé khỏi những tổn thương vật lý từ bên ngoài

Quần lót bé gái đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ 

Trẻ con thường nghịch ngợm và hiếu động. Bé thích ngồi hoặc lăn trên mặt đất sẽ khiến bé dễ bị nhiểm khuẩn vùng nhạy cảm. Điều đó có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của cơ thể trẻ.

Hơn nữa, trong quá trình nô đùa hay vận động, bé rất dễ bị va phải những vật dụng cứng, sắc nhọn. Trong nhưng trường hơp này, quần lót cho bé đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể bé.

- Giảm cọ sát từ quần áo vào da bé

Da của trẻ em rất nhạy cảm, bé có thể bị đau hoặc mẩn đỏ do tiếp xúc với phần đường may của quần áo. Quần lót sẽ giúp giảm ma sát gây ra bởi quần với cơ thể, do đó có thể bảo vệ làn da mỏng manh của bé. 

3. Cách chọn quần lót cho bé đúng cách 

- Chất liệu 

quần lót thoáng mát cho bé

Chất liệu là một yếu tố quan trọng 

Da của bé rất mỏng manh, vải phải mềm mại và thoải mái, tốt nhất nên chọn quần lót bé gái bằng cotton, sẽ không gây kích ứng cho làn da bé. Bởi vì cơ thể của bé dễ đổ mồ jooi, nên khả năng thở và thấm hút của đồ lót bằng chất liệu cotton sẽ tốt hơn để bé có thể mặc thoải mái hơn. 

- Kích cỡ 

Khi mua quần lót bé gái, mẹ nên chú ý chọn size quần cho phù hợp với cơ thể của bé. Bạn nên mua cho bé những chiếc quần có size lớn hơn size quần dài của bé để bé cảm thấy thoải mái và không bị gò bó khi mặc.

- Màu sắc 

Khi chọn quần lót bé gái, tốt nhất mẹ nên chọn đồ lót màu sáng, quần áo tối màu thường chứa nhiều thuốc nhuộm, dễ kích ứng trên làn da nhạy cảm của bé.

quần lót đẹp cho bé

Hơn nữa, quần lót sáng màu cũng có thể cho phép mẹ quan sát sức khỏe vùng kín của bé gái kịp thời.

Trên đây là một vài chia sẻ nhỏ giúp mẹ hiểu được lợi ích cũng như cách chọn quần lót gái đúng cách. 

Và nếu các mẹ đang tìm một nơi có đa dạng các sản phẩm đồ lót cho bé gái nhà mình thì có thể tham khảo các kênh mua hàng dưới đây:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

 

Chia sẻ: