[Góc kiến thức] Những lưu ý cần nhớ khi cho bé mặc đồ lót

Trên thực tế có nhiều mẹ vẫn đang băn khoăn không biết thời điểm nào là thích hợp để mua đồ lót trẻ em cho con. Và việc mua đồ lót lúc này là cần thiết cho con hay có gây nên tình trạng bí bách, nóng bức, khó chịu đối với con hay không. Nếu mẹ nào còn đang băn khoăn thì hãy đọc kỹ bài viết sau đây nhé!

Quần lót bé gái

1. Trẻ em nên mặc quần lót khi nào?

Theo TS. David Molloy, Giám đốc Y khoa Queensland Fertility Group chia sẻ như sau: "Việc mặc quần lót cho trẻ sớm hay muộn không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả bé trai hay bé gái.

Tuy nhiên, mặc quần lót sớm cho trẻ có thể bảo vệ bộ phận sinh dục tránh được viêm nhiễm, những tổn thương do tai nạn khi vận động, tránh bị xâm hại hoặc có thể hạn chế việc tự thích sờ/chơi của trẻ với bộ phận sinh dục".

Các chuyên gia cho rằng, việc mặc quần lót cho bé trai sớm vốn dĩ không kiềm chế sự phát triển kích thước “cậu bé” của con, vì vậy các mẹ không cần lo lắng. Vậy nên, thời điểm cho con mặc đồ lót thích hợp là từ 10 – 12 tuổi khi con bước vào tuổi dậy thì.

Quần lót bé trai

Còn với bé gái, vì vùng tam giác của bé rất nhạy cảm và vệ sinh khó khăn hơn so với bé trai, nên các chuyên gia khuyến cáo các mẹ nên hướng dẫn cho bé mặc quần lót sớm hơn. Các bé nên mặc quần lót  từ 2 – 3 tuổi sau khi bỏ tã và bỉm.

>>> Bài viết cùng chuyên mục

Cho trẻ em mặc đồ lót: chuyện nhỏ mà không nhỏ! | iBasic

Bí quyết chọn mua áo lót cho bé mới lớn | iBasic

Những điều mẹ cần lưu ý khi lựa chọn quần lót cho bé | iBasic

2. Lợi ích của việc mặc đồ lót

Ngoài việc để giữ gìn “ý tứ” ra thì các bé gái thường mặc đầm và váy nên khi bé không mặc quần lót, vùng kín của bé sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhâp nếu bé ngồi bệt xuống sàn nhà. Các bé trai cũng cần mặc đồ lót để kín đáo, gọn gàng và tránh những ảnh hưởng tâm lí không tốt khi“ cậu bé” bị cương lên bất ngờ.

Quần lót bé trai

Hơn nữa, việc mặc đồ lót cho bé còn có những lợi ích sau:

- Giúp giữ gìn vệ sinh vùng kín, tránh cọ xát nhiều với quần áo

- Bảo vệ cơ thể, tránh việc bị xâm hại tình dục từ nhỏ

- Bảo vệ vùng kín khỏi những tác động bên ngoài

- Giảm tổn thương lên vùng kín khi mặc quần có kéo khoá, đặc biệt là đối với các bé trai

- Hình thành thói quen  tự nhận thức,  tự lập cho bé

đồ lót trẻ em

3. Cách chọn đồ lót cho bé từ 2 đến 15 tuổi:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đồ lót bé traiđồ lót bé gái, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Tuy nhiên các mẹ đừng chỉ chú ý đến kiểu dáng để thu hút bé mà còn phải để ý đến các tiêu chí khác như:

- về chất liệu quần lót cho trẻ em:

Chất liệu: Cotton thoáng mát, thấm hút tốt, mềm mại, thoáng khí, không gây hăm, bí bách cho bé. Mặt khác, vải cotton bền màu, tiện lợi và đẹp. Nó có thể giặt máy mà vẫn giữ được bề mặt mịn màng. Ngoài ra các mẹ cũng có thể chọn chất liệu kháng khuẩn để bảo vệ vùng kín của bé được tốt hơn

>>> Bài viết cùng chuyên mục

Cho trẻ em mặc đồ lót: chuyện nhỏ mà không nhỏ! | iBasic

Bí quyết chọn mua áo lót cho bé mới lớn | iBasic

Những điều mẹ cần lưu ý khi lựa chọn quần lót cho bé | iBasic

đồ lót cho bé gái

Kích cỡ: Chọn đồ lót quá rộng sẽ khiến bé khó khăn trong việc di chuyển và bị cộm. Còn nếu chọn quần lót quá chật sẽ khiến bé không thoải mái, mặt khác còn làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển bộ phận sinh dục của bé. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở cả bé gái và bé trai.

Màu sắc: Các mẹ nên chọn cho bé những màu sắc mà bé yêu thích và các màu có tông sáng. Việc lựa chọn các màu sáng giúp mẹ sễ dàng nhận ra được các vết bẩn trên đồ lót và sẽ vệ sinh cho bé đúng lúc hơn.

- Lựa chọn kiểu dáng đồ lót phù hợp cho bé

Kiểu dáng: Nên chọn lựa những kiểu dáng có dạng quần tam giác hoặc quần đùi cho bé, có họa tiết nhân vật hoạt hình hoặc hình ảnh mà bé thích, việc này kích thích và giúp bé dễ dàng đồng ý mặc đồ lót hơn.

Nơi bán: Các mẹ nên lựa chọn những địa chỉ bản uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, gây kích ứng cho bé.

đồ lót cho bé

4. Cuối cùng: Lưu ý khi cho bé mặc đồ lót

Quần lót là thứ bảo vệ bé khỏi vi khuẩn nhưng nó sẽ phản tác dụng và trở thành ổ vi khuẩn nếu bị ẩm ướt. Vì thế nếu phát hiện đồ lót của bé bị ẩm ướt thì hãy thay ngay cho bé các mẹ nhé. Các bé ở độ tuổi này đang phát triển và rất năng động, chạy nhảy vui chơi làm bé ra rất nhiều mồ hôi nên các mẹ cần thay đồ lót thường xuyên để bảo đảm vùng kín của các bé luôn sạch sẽ, thơm tho.

>>> Bài viết cùng chuyên mục

Cho trẻ em mặc đồ lót: chuyện nhỏ mà không nhỏ! | iBasic

Bí quyết chọn mua áo lót cho bé mới lớn | iBasic

Những điều mẹ cần lưu ý khi lựa chọn quần lót cho bé | iBasic

 

Và nếu các mẹ đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm đồ lót trẻ em thì có thể tham khảo các kênh mua hàng dưới đây:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

Chia sẻ: