Các kiểu ngực phụ nữ và cách chọn nội y phù hợp

Bộ ngực phụ nữ có sự đang dạng về kích thước lẫn hình dạng, chúng làm nên tính duy nhất ở mỗi người. Hiếm khi nào chúng ta tìm thấy được 2 người với bộ ngực hoàn toàn giống nhau. Vậy đằng sau việc hình thành các kiểu ngực phụ nữ diễn ra như thế nào? Hãy cùng iBasic tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

I.Các yếu tố hình thành dáng ngực

1.Vùng ngực đóng vai trò quan trọng như thế nào trên cơ thể phụ nữ?

Vùng ngực đóng vai trò quan trọng trong cơ thể phụ nữ từ nhiều khía cạnh khác nhau. Bao gồm cả về mặt sinh lý, tâm lý và thẩm mỹ. Ngực là nơi sản xuất và cung cấp sữa cho con bú. Tuyến vú trong ngực chứa tuyến sữa, nơi sản xuất sữa để nuôi con. Không những thế, ngực thường được xem là biểu tượng của sự nữ tính và quyến rũ ở nhiều văn hóa. Hình dáng và kích thước của ngực có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và hình ảnh về bản thân của phụ nữ. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định bản thân và hình ảnh cơ thể. Sự thay đổi trong hình dáng của ngực có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của phụ nữ.

2. Di truyền

Di truyền đóng vai trò lớn nhất trong kích thước và hình dạng của “núi đôi”. Gen cũng ảnh hưởng đến lượng hormone vốn ảnh hưởng đến các mô vú - Theo tiến sĩ Richard Bleicher, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật và giám đốc của Chương trình học bổng vú tại Trung tâm Ung thư Fox Chase ở Philadelphia (Mỹ).

Dáng ngực của bạn cũng có thể thông qua ADN di truyền 

Đặc điểm ngực của phụ nữ được thụ hưởng từ cả hai bên gia đình nội ngoại. Do đó không chỉ có gen của mẹ mới quyết định hình dáng bộ ngực của phụ nữ.

3. Cân nặng

Cân nặng là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hình dáng của ngực. Đó là sự kết hợp giữa cân nặng, phân phối mỡ, phát triển cơ bắp. Đối với một số người có cân nặng cao, họ có thể có ngực lớn hơn do một lượng mỡ cơ thể tăng lên. Tuy nhiên, điều này không phải luôn đúng vì một số người có thể có cân nặng lớn mà không có kích thước ngực lớn. Nếu một người giảm cân, đặc biệt là nếu họ mất mỡ từ vùng ngực, thì kích thước của ngực cũng có thể giảm.

Cân nặng tăng hay giảm cũng ảnh hưởng đến dáng ngực

Để duy trì dược kích thước mong muốn hãy tập thể dục, đặc biệt là tập trung vào ngực. Việc tập thể dục có thể làm tăng cỡ ngực bằng cách phát triển cơ bắp dưới da. Điều này có thể tạo ra một hình dáng ngực hấp dẫn hơn, còn giúp bạn giữ dáng tốt hơn.

4. Tuổi tác

Hình dáng của ngực cũng có thể thay đổi theo tuổi tác, không chỉ theo cân nặng. Khi người phụ nữ già đi, da thường mất đi sự đàn hồi và độ đàn hồi. Điều này có thể dẫn đến sự giãn nở của da. Trong trường hợp ngực, điều này có thể làm cho da trở nên chảy xệ và nhão ra. Độ săn chắc và hấp thụ của da bị giảm, dẫn đến việc ngực trở nên chảy xệ hơn.

Sự thay đổi hormon trong quá trình lão hóa có thể ảnh hưởng đến phân phối mỡ trong cơ thể. Một số phụ nữ có thể trải qua sự thay đổi phân phối mỡ, làm thay đổi kích thước và hình dáng của ngực.

II. Các kiểu ngực phụ nữ

1. Ngực tròn

Đây là loại dáng ngực được mọi cô gái ao ước. Bởi nó đầy đặn và đều cả bên trên lẫn bên dưới. Dáng ngực này thường đặc trưng bởi sự đồng đều trong việc phân bố mỡ và mô tuyến trong khu vực ngực. Dáng ngực tròn là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả hình dáng của ngực. Đặc biệt là khi ngực có hình dáng đầy đặn, tròn trịa và không có dấu hiệu của sự chảy xệ. Ngực tròn thường được mô tả là có dạng cầu, với đường cong mềm mại từ đỉnh ngực xuống phía dưới.

2. Ngực đông – tây

Nếu ngực của bạn có các núm vú hướng ra ngoài, cách xa trung tâm cơ thể, thì kiểu ngực của bạn là kiểu ngực Đông Tây.

3. Ngực mỏng

Chắc hẳn các cô nàng ngực nhỏ đã quen thuộc khi bị gọi bằng những cái tên không mấy thân thiện như “ngực lép” hay ngực mỏng. Thế nhưng đừng vội tự ti hay mặc cảm về điều này. Bởi với xu hướng ngày nay thì việc có bộ ngực nhỏ lại được ưa chuộng bởi dễ phối đồ.

4. Ngực quả chuông

Dáng ngực hình chuông, là hình dáng ngực mà phần trên trên bé, dưới to giống quả chuông. Việc chọn áo cho dạng ngực này đòi hỏi sự chú ý đặc biệt để đảm bảo vừa vặn và hỗ trợ cho cả phần trên và dưới của ngực.

III. Cách chọn nội y phù hợp với dáng ngực

1. Áo ngực mút mỏng cho ngực tròn

Đây là loại dáng ngực mọi cô gái ao ước bởi nó đầy đặn và đều cả trên lẫn dưới. Nếu sở hữu loại ngực này thì bạn không cần đến sự giúp đỡ nào từ các loại áo độn hay nâng ngực. Bởi bộ ngực của bạn tự nhiên đã rất đẹp và căng đầy. Cũng như phù hợp với hầu hết các loại áo ngực hiện có trên thị trường. Vậy nên, bạn chỉ cần chọn 1 chiếc áo mút mỏng. Giúp da không bị bí bách và giữ ngực ổn định trong hoạt động thường ngày.

2. Áo dáng T-shirt cho ngực đông – tây

Nếu bạn sở hữu hình dạng ngực này thì đừng ngần ngại chọn mua chiếc áo ngực T-shirt có công dụng đặc biệt nâng ngực bạn, giúp định hình hướng hai bầu ngực vào trong.

3. Áo bralette cho nàng ngực nhỏ

Bralette là mẫu áo lót dành riêng cho những cô nàng ngực nhỏ năng động và cá tính. Áo sở hữu miếng đệm mỏng, dù không có tác dụng giúp nâng đỡ vòng 1 nhiều như những mẫu áo lót khác nhưng chúng phù hợp cho những lúc vận động nhiều hoặc chơi thể thao.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dễ dàng mix mẫu nội y này với những trang phục mặc ngoài như blazer, áo cổ sâu, áo hở lưng để tạo điểm nhấn và nâng tầm phong cách thời trang của mình.

4. Áo full – cup cho nàng ngực chuông

Bản chất, ngực chuông có cấu tạo giống với ngực nhỏ nhưng to hơn và đầy hơn về thể tích. Vì vậy, khi mua áo ngực, bạn nên chọn áo có chất độn dày trùm toàn bộ bầu ngực. Tránh xa các loại áo balcony chỉ che phủ khoảng một nửa hoặc ba phần tư ngực.

Trên đây là một số thông tin cho việc chọn đồ lót phù hợp với các kiểu ngực phụ nữ. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích về việc lựa chọn đồ nội y. Đừng quên theo dõi iBasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các tin tức mới nhất.

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

Fanpage iBasichttps://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasichttps://shopee.vn/ibasicvietnam  

Lazada iBasichttps://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasichttps://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 

Chia sẻ: