Tự Tin Hơn Với Những Cách Phối Đồ Dành Cho Người Mập

Tự tin là chìa khóa mở cánh cửa cho vẻ đẹp đích thực, không phụ thuộc vào kích thước cơ thể. Việc biết cách phối đồ dành cho người mập luôn là yếu tố quyết định giúp chúng ta tỏa sáng. Trong bài viết này, iBasic sẽ giúp bạn khám phá những cách phối đồ thông minh, không chỉ tôn lên những đường cong mà còn nâng cao tinh thần tự tin phù hợp với vóc dáng của bản thân. Từ chọn lựa kiểu dáng phù hợp đến việc kết hợp màu sắc và phụ kiện, hãy cùng iBasic tìm hiểu cách thức để mỗi bước di chuyển của bạn trở nên tự tin và quyến rũ nhé.

I. Nguyên tắc phối đồ cho người mập

        1. Mặc đồ vừa vặn

Mọi người thường nghĩ rằng phải mặc đồ thật rộng rãi để che đi những khuyết điểm khiến họ trở nên tự ti. Nếu bạn cũng nghĩ như vậy, bạn nên thay đổi quan điểm của mình. Mặc một chiếc áo hay quần quá rộng sẽ chỉ khiến bạn trông lòa xòa và luộm thuộm hơn là che đi các nhược điểm của bạn. Thay vào đó, tìm các món đồ có số đo phù hợp với dáng người của bạn, một bộ trang phục khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng hoạt động.

Bạn sẽ trông gọn gàng và lịch sự hơn khi mặc quần áo có size vừa vặn với cơ thể. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng không nên chọn những trang phục quá bó sát, chẳng hạn như quần legging, quần bó ống hoặc những loại áo quá ôm người. Điều này sẽ khiến bạn bị lộ những phần không gọn gàng và khiến bạn khó di chuyển hơn.

      2. Ưu tiên các tone màu tối

Bạn có biết rằng những màu tối có khả năng lừa dối thị giác của con người không? Do đó, những người mập thường sử dụng trang phục và quần áo có tông màu trầm và tối. Mặc dù những gam màu này có thể dễ dàng che đi những khuyết điểm của bạn, nhưng bạn không nên bỏ qua những tông màu sáng mà bạn thích. Bạn có thể mặc đồ sáng màu để làm nổi bật nếu bạn có ít nhược điểm và tự tin. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc kết hợp nhiều hơn ba loại màu sắc khác nhau trong một bộ đồ sẽ khiến trang phục trông lộn xộn và lòe loẹt.

Một số màu trầm có thể là nâu, đen, đỏ đun, nâu sẫm, xanh đậm, v.v. Đối với những người có thân hình không đều, một gợi ý phối đồ là mặc một chiếc áo tối màu kết hợp với quần sáng màu. Nếu phần trên của bạn không được thon gọn, nhưng đôi chân nhỏ và dài của bạn thì đáng tự hào. Cách này sẽ giúp che đi khuyết điểm phía trên mà vẫn làm bật ưu điểm phía dưới.

      3. Mặc áo có nếp gấp hoặc kẻ sọc dọc

Những người có thân hình mũm mĩm đang tìm cách phối đồ cho người mập nên xem xét trang phục có họa tiết kẻ sọc dọc hoặc nếp gấp. Những loại nếp gấp và sọc dọc có thể làm cho thân hình của bạn trông gọn gàng hơn và trở nên thon dài hơn. Những bộ đồ có in sọc dọc cũng giúp bạn tự tin hơn về cơ thể mình bằng cách che đi những vòng hai không đẹp.

áo có nếp gấp hoặc kẻ dọc

      4. Mặc áo cổ chữ V

Nếu bạn vẫn mặc áo có thiết kế cổ tròn truyền thống, hãy thay thế bằng áo hình chữ V. Loại áo có cổ chữ V này sẽ làm cho phần thân trên của bạn thon gọn và nhỏ nhắn hơn, và đoạn xẻ ở cổ của bạn sẽ trở nên cuốn hút và thu hút ánh nhìn. Những người có thân hình đầy đặn không nên mặc áo cổ thuyền vì nó sẽ làm bật lên vai to và phần cổ ngắn của bạn, khiến bạn trông già so với tuổi.

áo cổ chữ V

       5. Không nên mặc áo có quá nhiều họa tiết

Lựa chọn những kiểu quần áo được thiết kế với nhiều họa tiết rườm rà và rối mắt là một cách tốt nhất để phối đồ cho người mập. Mặc trang phục có thiết kế chủ yếu là tua rua sẽ khiến cơ thể bạn trông không được quá gọn gàng và khiến tổng thể bộ trang phục của bạn trông kém sang trọng và mất khí chất.

Các chuyên gia về thời trang khuyên những người có thân hình mũm mĩm nên mặc quần áo đơn sắc và ít họa tiết. Họ cũng khuyên nên phối đồ theo các lớp (layer). Cách này sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác giúp bạn trông thon gọn hơn. Khi phối layer, chúng ta nên chú ý đến quy tắc về việc mặc đồ bên trong mỏng hơn và đồ bên ngoài dày hơn. Một vài lời khuyên về cách phối đồ là mặc áo thun, áo hai dây, áo sơ mi mỏng bên trong và khoác áo ngoài như blazer hoặc áo dạ dài.

áo nhiều họa tiết

II. Phối đồ với người mập nữ

        1. Áo len với chân váy suông

Chân váy suông là một chiếc váy tuyệt vời cho các bạn nữ có thân hình mũm mĩm. Kiểu chân váy suông dài và không quá ôm giúp che đi những khuyết điểm của bạn và khiến bạn trông thanh mảnh và gọn gàng hơn. Để tăng thêm phần nhẹ nhàng và nữ tính, bạn có thể phối cùng với một chiếc áo len mỏng không quá ôm. Bộ trang phục này rất phù hợp cho những ngày thu hơi se lạnh.

áo len với chân váy suông

       2. Váy sơ mi có đai

Những người không tự tin về thân hình của họ có thể tham khảo kiểu váy sơ mi vì chúng thường mang tính lịch sự, thanh lịch và rất dễ mặc. Độ dài của váy làm nhạt nhòa những nhược điểm của cơ thể và khi được mặc cùng với một chiếc đai, nó sẽ làm cho vòng eo của bạn thắt lại và trông thon gọn hơn. Váy sơ mi có cổ chữ V có thể được mua để giúp phần thân trên trông thon gọn và thu hút sự chú ý. Vì loại váy này rất ứng dụng nên bạn không cần lo lắng khi diện nó ở bất kỳ nơi nào, từ đi làm đến đi chơi.

váy sơ mi có đai

       3. Áo phông co dãn và quần ống rộng

Quần ống rộng và áo phông là hai trang phục đơn giản mà bạn nữ nào cũng có trong tủ quần áo. Quần ống rộng làm dài chân và tạo cảm giác thon gọn bằng cách che đi những khuyết điểm trên chân của bạn. Bộ đồ này sẽ tạo ra sự cân đối cho thân hình của bạn và toát lên sự trẻ trung, năng động và thoải mái khi được mặc cùng với áo phông đơn giản. Để tổng thể trông hấp dẫn và thời trang nhất, bạn có thể sử dụng những đôi giày thể thao.

áo thun co dãn và quần ống rộng

III. phối đồ với người mập nam

        1. Áo phông và quần jeans

Đối với các chàng trai có thân hình hơi mập mạp, áo phông và quần jeans là một sự kết hợp đơn giản nhưng mang lại kết quả thị giác đáng chú ý. Nếu bạn có đôi chân to, bạn nên chọn quần jeans ống rộng có màu sắc trầm. Ngược lại, nếu bạn có đôi chân nhỏ và muốn tạo cảm giác chân to hơn một chút, bạn nên chọn quần skinny sáng màu.

áo phông và quần jeans

        2. Áo polo và quần tây tối màu

Áo polo và quần tây là một cặp phù hợp dành cho phái nam bất kể họ đang đi làm, chơi hay hẹn hò. Bộ trang phục này rất đàn ông, lịch lãm và trưởng thành, vì vậy nó rất phù hợp với giày da. Khi chọn quần tây, hãy chắc chắn rằng nó phải phù hợp với đôi chân của bạn. Nó không nên quá bó sát hoặc quá rộng vì chúng sẽ khiến bạn trông không gọn gàng. Độ dài của quần tây chỉ nên tới mắt cá chân.

áo polo và quần tây tối màu

        3. Áo sơ mi và quần short

Nếu bạn không thích mặc quần dài vì nó khiến bạn cảm thấy bí bách và khó chịu, bạn có thể kết hợp sơ mi với quần short. Mặc dù kết hợp này có vẻ không hợp lý, nhưng nó mang lại kết quả bất ngờ. Chiếc quần short luôn mang lại sự thoải mái và năng động, và khi bạn mặc chúng với áo sơ mi, bạn có thể tự tin diện vào những ngày hè nóng nực, bất kể bạn đang đi làm hay đi chơi. Chọn gam màu tối cho những khu vực bạn thấy cần thon gọn hơn và gam màu sáng cho những khu vực bạn thấy có nhiều lợi thế. Sự kết hợp của hai màu sẽ tạo ra hiệu ứng hài hòa và bắt mắt.

áo sơ mi và quần short

 
 

Vậy là iBasic đã giúp bạn tìm ra được những set đồ phù hợp cho các cô nàng chubby, cũng như các anh chàng có thân hình chưa được thon gọn. Để chọn một bộ trang phục phù hợp nhất với cơ thể mình, hãy xem xét các gợi ý về trang phục, các nguyên tắc và cách phối đồ cho người mập. iBasic hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn thêm yêu bản thân, tự tin hơn và tỏa sáng hơn. Và đừng quên tham khảo các mẫu nội y nam và nữ tại iBasic để có thể tự tin, thoải mái diện bộ đồ yêu thích nhé!

Xem thêm các bài viết tại đây: 

  1. Bật mí 10 cách phối đồ với quần ống loe sành điệu
  2. Cách xử lí khi mặc áo ngực bị chật
  3. Mẹo phối đồ đông cho cả nam và nữ

Nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm nội y cho cả gia đình thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây:Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của iBasic tại:

Chia sẻ: