Mẹo Phối Đồ Đông Cho Cả Nam Và Nữ Phong Cách

Thời trang không có giới tính, và việc biết cách phối đồ là bí quyết để tạo nên phong cách ấn tượng cho bản thân. Trong bài viết này, iBasic sẽ chia sẻ mẹo phối đồ đông cho cả nam và nữ, giúp mỗi người tự tin và nổi bật trong mọi tình huống. Từ cách chọn lựa kiểu dáng phù hợp với dáng vóc đến sự kết hợp màu sắc sáng tạo, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những bí quyết thời trang đơn giản mà hiệu quả. Dù bạn là nam hay nữ, hãy để bản thân trở nên phong cách và đẳng cấp với những gợi ý thú vị trong bài viết này nhé!

I. phối đồ mùa đông dành cho nữ

        1. Áo khoác phao và quần dài (skinny jeans, kaki…)

Đây là một kiểu phối đồ lý tưởng cho mùa đông. Chiếc áo khoác phao bên ngoài mang đến vẻ ngoài năng động, thời trang và không kém phần thoải mái, đồng thời giữ cho bạn ấm. Đó là lý do tại sao áo khoác phao đang trở thành một trong những mặt hàng phổ biến nhất trong mùa đông hiện nay. Bạn gái sẽ có thể khoe dáng và trông năng động hơn khi mặc áo phao, dù dài hay ngắn.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng khi chọn trang phục mặc bên trong vì áo phao thường được thiết kế dày dặn. Điều này sẽ khiến tổng thể của bạn trông khổng lồ và không thẩm mĩ.

áo khoác phao và quần dài

        2. Áo len kết hợp chân váy dài

Chúng ta có thể kết hợp áo len hoặc áo nỉ giữ ấm với váy dài. Những người phụ nữ thích phong cách dịu dàng và nữ tính sẽ thích sự kết hợp này. Áo nỉ và chân váy dài, đặc biệt, sẽ giữ cho bạn ấm áp và thoải mái khi đi du lịch ở những nơi có thời tiết không quá khắc nghiệt.

áo len kết hợp với chân váy dài

       3. Áo khoác cardigan kết hợp với áo cổ lọ và váy dài

Áo cardigan là một phần không thể thiếu trong tủ đồ của bạn trong mùa đông lạnh giá. Kết hợp chiếc cardigan với áo cổ lọ và váy dài sẽ mang lại phong cách ấm áp và sang trọng. Đây không chỉ là một sự kết hợp tuyệt vời mà còn giữ cho cơ thể ấm. Chọn cardigan ấm, màu sắc trung tính và kết hợp với váy dài nữ tính. Điều này không chỉ làm cho bộ trang phục thoải mái mà còn làm nổi bật vẻ đẹp duyên dáng của phái đẹp trong mùa lạnh.

áo khoác cardigan kết hợp với áo cổ lọ và váy dài

II. phối đồ mùa đông dành cho nam

         1. Áo khoác phao kết hợp với áo hoodie và quần dài

Đầu tiên, bạn hãy chọn chiếc áo khoác phao. Trong thời tiết lạnh, đây sẽ là lớp bảo vệ giúp bạn giữ ấm. Sau đó, mặc hoodie, có thể có họa tiết hoặc trơn, tùy vào phong cách và sở thích cá nhân của bạn. Hơn nữa, áo khoác thường có mẫu mã đa dạng, vì vậy hãy chọn màu sắc phù hợp với màu áo khoác để tạo ra một bức tranh hài hòa.

áo khoác phao kết hợp với hoodie và quần dài

        2. Áo len kết hợp cùng áo sơ mi

Các bạn nam theo đuổi phong cách lịch lãm đều sẽ thích phong cách này. Bạn có thể mặc áo len bên ngoài áo sơ mi và để lộ cổ sơ mi. Tùy thuộc vào phong cách và sự thoải mái của bạn, bạn có thể kết hợp nó với quần âu hoặc quần jeans.

 

áo len kết hợp cùng với áo sơ mi

       3. Áo nỉ dài tay kết hợp với áo sơ mi

Áo nỉ dài tay và áo sơ mi là những bộ đồ không thể thiếu khi bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch trong thời tiết lạnh. Áo sơ mi kết hợp với quần kaki hoặc quần bò cùng màu tạo nên vẻ lịch lãm cho phong cách của bạn, trong khi áo nỉ mang đến sự thoải mái và ấm áp.

Để giữ ấm, bạn có thể mặc áo nỉ dài tay được làm từ chất liệu mềm mại và dày dặn và kết hợp với áo sơ mi bên ngoài và áo hở cổ. Cách phối đồ này không chỉ ấm áp mà còn khiến bạn trở nên sành điệu và lịch lãm.

áo nỉ dài tay kết hợp với áo sơ mi

III. một số lưu ý khi phối đồ đông

        1. Chọn trang phục có chất liệu cotton

Vải cotton thấm mồ hôi và thoáng khí giúp cơ thể thoát hơi ẩm và thoải mái. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cotton có thể hấp thụ nước và làm bạn lạnh hơn trong môi trường ẩm ướt. Do đó, nếu cần, bạn có thể kết hợp quần áo cotton với lớp lót bên trong hoặc áo khoác chống nước.

       2. Mặc nhiều lớp

Một lời khuyên khi đi du lịch mùa đông là hãy mặc nhiều lớp áo mỏng hơn là một lớp dày. Điều này sẽ giúp cơ thể cách nhiệt tốt hơn và giữ nóng. Lớp áo trong cùng có thể là áo thun cotton mềm mại hoặc áo lót ấm. Bạn có thể mặc áo len hoặc áo sơ mi dày ở lớp giữa sau đó. Cuối cùng, để bảo vệ bạn khỏi thời tiết khắc nghiệt của mùa đông, hãy mặc áo khoác chống gió và chống nước.

mặc nhiều lớp

      3. Kết hợp thêm nhiều phụ kiện

Bàn tay, tai và cổ là những nơi quần áo không thể che phủ. Ngoài ra, chúng có tác dụng làm cho trang phục trở nên hấp dẫn hơn. Đây là một số trang phục phổ biến được sử dụng trong mùa đông:

           a. Khăn choàng 

Một phụ kiện quan trọng và hiệu quả để bảo vệ cổ họng và cổ là khăn choàng len. Khăn choàng cũng có thể được sử dụng để che đầu hoặc mặt khi trời quá lạnh. Đây cũng là một phụ kiện thời trang tuyệt vời giúp bạn trông nổi bật hơn và tạo điểm nhấn.

           b. Găng tay 

Găng tay giữ nhiệt là một cách tuyệt vời để bảo vệ tay trong thời tiết lạnh. Khi di chuyển ở ngoài trời, có nhiều loại găng tay, chẳng hạn như găng tay len, găng tay da hoặc găng tay lông, giúp giữ ấm cho đôi bàn tay của bạn.

           c. Các loại mũ

Một phần quan trọng của trang phục mùa đông là mũ len bảo vệ đầu. Để giữ cho đầu ấm và thoải mái, hãy chọn mũ len có lớp lót nhiệt độ. Đảm bảo rằng bạn chọn mũ len có phần che phủ đôi tai để giữ ấm toàn diện.

Và cuối cùng, giày bốt hoặc giày thể thao giúp bạn thoải mái và giữ ấm cho bàn chân. Để tránh mất tính cách nhiệt và thoải mái, khi mua giày giữ ấm mùa đông, hãy đảm bảo chúng vừa vặn với chân của bạn.

Nghệ thuật phối đồ đã dần trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong những ngày lạnh của mùa đông. Chúng ta không chỉ giữ ấm mà còn thể hiện phong cách độc đáo bằng cách kết hợp sáng tạo. Trở nên ấm áp và thời trang với nhiều loại áo len, áo khoác và phụ kiện. Sự sáng tạo trong việc phối hợp các vật dụng thời trang không chỉ là cách tỏa sáng mà còn là cách biến mỗi ngày thành một trải nghiệm thú vị và ấn tượng, cho dù bạn là nam hay nữ. Hãy chào đón mùa đông với sự ấm áp và tinh tế! Và đừng quên các bạn có thể ghé vào các trang của iBasic để tham khảo các mẫu nội y dành cho cả nam và nữ nhé!

Xem thêm bài viết tại đây: 

Top quần lót đôi đẹp dành cho các cặp đôi hiện nay

Những mẫu đồ lót nữ đang làm nền xu hướng thời trang

Nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm nội y cho cả gia đình thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây: Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của iBasic tại:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam  

Shopee iBasic: https://shopee.vn/iBasicvietnam  

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/iBasic   

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/iBasic

 
Chia sẻ: