Tips không lo “cháy túi” khi tham gia chương trình Black Friday

  • Chương trình Black Friday bắt nguồn từ đâu?

Black Friday có nguồn gốc từ Mỹ được đặt cho thứ 6 đầu tiên sau ngày Tạ Ơn. Sở dĩ được gọi là “thứ 6 đen tối” . Black Friday ra đời là để kéo dài thời gian mua sắm cho dịp lễ Giáng sinh nên trong ngày này, hoạt động giảm giá sốc khuyến khích khách hàng mua sắm sẽ được tung ra. 

Black: màu đen, nhiều người sẽ nghĩ đến sự đen tối, thất thoát. Tuy nhiên, để tiện cho việc theo dõi sổ sách, mục lợi nhuận sẽ được kế toán viết bằng mực đen, thua lỗ sẽ được viết bằng mực màu đỏ. Bởi vậy, cụm" In The Black" thể hiện cho sự phát triển, lợi nhuận còn "In The Red" sẽ chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ. Sổ sách càng nhiều màu đen chứng tỏ càng lời. Chính vì thế Black Friday cũng từ đây mà ra, nhằm ám chỉ vào ngày này các cửa hàng sẽ thu được nhiều lợi nhuận từ khách mua sắm.

  • Ý nghĩa của ngày Black Friday?

Mặc dù cái tên nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng thực chất Black Friday lại mang ý nghĩa rất tích cực và được nhiều người mong đợi. Đây chính là ngày mở đầu cho chuỗi ngày mua sắm tấp nập và nhộn nhịp không chỉ ở phương Tây mà khắp trên thế giới đều hưởng ứng ngày này. Black Friday là thời điểm kích cầu cho người dân mua sắm nhiều hơn để chuẩn bị cho dịp giáng sinh và năm mới. Đồng thời các chủ doanh nghiệp sẽ thu về được khoản lợi ích vô cùng lớn.

  • Tips lên kế hoạch để không “cháy túi” cho chương trình Black Friday
    • Theo dõi thông tin ngày Black Friday 2023

Tương tự như những công việc khác, để có một buổi mua sắm Black Friday thành công thì bạn phải dành thời gian tìm hiểu về nó. Một trong những cách tốt nhất để săn được deal ngon trong sự kiện Black Friday sắp tới là theo dõi thông tin và nắm bắt lịch giảm giá của các cửa hàng mà bạn thích. Hay bạn có thể đăng kí nhận thông báo từ cửa hàng hoặc theo dõi các trang web của họ để không bỏ lỡ bất kì ưu đãi nào.

Mặc dù Black Friday ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới nhưng cách thức tổ chức chương trình này mỗi nơi mỗi khácCó nơi bắt đầu chương trình giảm giá vào một tuần trước ngày Black Friday chính thức trong khi nơi khác lại mở cửa giảm giá ngay Lễ Tạ Ơn. Có cửa hiệu cho phép mua sắm trực tuyến trong khi chỗ khác yêu cầu khách hàng phải đến tận nơiTốt nhất là bạn nên bắt đầu tìm hiểu về Black Friday tại khu vực mình đang sinh sống vào 1 tuần trước Lễ Tạ Ơn để có thể lên kế hoạch phù hợp.

    • Dành ra một khoản tiền cho chương trình Black Friday

Với các bạn học sinh - sinh viên, Black Friday có thể được coi là một dịp siêu hấp dẫn để “săn” những món đồ “xịn” với giá cực “hời”. Đây là 1 phương pháp tối ưu cho ngân sách khá eo hẹp. Các bạn nên xác định một khoản tiền dành cho mục đích mua sắm trong dịp Black Friday, rồi sau đó chia nhỏ khoản này ra cho từng món hàng và tìm sản phẩm có giá tương ứng. Đối với cách này, mỗi loại hàng thông thường bạn sẽ mua được 1 món.

    • Lên danh sách các món cần mua

Black Friday luôn thu hút rất đông người. Do đó, nếu bạn có kế hoạch mua một món đồ gì đó, thì tốt nhất là nên lên kế hoạch ngay từ bây giờ. Tạo một kế hoạch quản lý mua sắm bằng cách thiết lập danh sách các món cần mua. Thiết lập cụ thể mình cần mua gì, sản phẩm của nhãn hàng nào, số lượng bao nhiêu… Đây là cách không chỉ giúp bạn mua sắm có hệ thống hơn. Mà nó còn giúp bạn quản lý được nguồn tài chính một cách thông minh. Ưu tiên cho những cửa hàng có ưu đãi tốt nhất.

    • Tham khảo các đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi mua

Việc tham khảo đánh giá về sản phẩm trước khi ra quyết định đặt mua cũng là một bước quan trọng không thể thiếu. Tìm kiếm và so sánh giá cả cũng như các phản hồi từ người mua trước để tìm được cửa hàng cung cấp hàng hoá chất lượng với giá cả phù hợp nhất. Điều này cung cấp cho bạn một cái nhìn khách quan hơn khi muốn tìm hiểu xem sản phẩm có đáp ứng mong đợi của mình hay không.

    • Mua gộp đơn hàng cùng bạn bè, người thân

Một chiêu thức thông minh để tận dụng ưu đãi trong ngày Black Friday là gộp đơn hàng khi mua sắm. Thay vì mua từng sản phẩm riêng lẻ thì bạn có thể cùng với người thân hoặc bạn bè mua gộp dồn vào một đơn. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển và thậm chí có thêm những đãi khi mua số lượng hàng lớn tại cửa hàng. Hãy kiểm tra các chính sách vận chuyển và ưu đãi đặc biệt của cửa hàng để tận hưởng mua sắm tiết kiệm tối đa trong dịp Black Friday này nhé!

Qua bài viết trên, hy vọng sẽ giúp bạn có được thêm những thông tin hữu ích vế chương trình Black Friday. Đừng quêntheo dõi iBasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các tin tức mới nhất.

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

Fanpage iBasichttps://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasichttps://shopee.vn/ibasicvietnam  

Lazada iBasichttps://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasichttps://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 

 

Chia sẻ: