Những lợi ích trong dịp Black Friday 2023

Black Friday 2023 là dịp để các shop tri ân khách hàng. Nên bên cạnh ưu đãi giảm sâu với toàn bộ sản phẩm, cửa hàng còn tặng kèm sản phẩm khác. Vì thế, Black Friday là ngày rất ý nghĩa đối với cả người tiêu dùng và các cửa hàng (shop), doanh nghiệp và các sàn thương mại bởi nó kích thích cung & cầu rất hiệu quả. Với sức lan tỏa mạnh mẽ, đến nay Black Friday đã thực sự trở thành “ngày hội mua sắm” của người Việt. Nhưng làm sao để tối ưu hoá được lợi ích khi mua sắm nhân dịp Black Friday 2023? Cùng iBasic tìm hiểu nhé!

  • Lợi ích cho người tiêu dùng:

    • Cơ hội mua sắm giá rẻ

Người dùng có thể mua sắm được nhiều mặt hàng với giá rẻ bất ngờ vào dịp này. Thậm chí có những mặt hàng được giảm lên đến 80 – 90% với deal cực sốc. Đây cũng là điều thực tế cho thấy, Black Friday đang dần phổ biến ở Châu Á, trong đó có Việt Nam. Các doanh nghiệp kinh doanh ở Việt Nam cũng đang dần hưởng ứng và tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp Black Friday 2023.

    • Tham gia các mini games trúng thưởng

Khi mua sắm trong ngày Black Friday 2023, bạn sẽ có cơ hội tham gia các mini games đổi quà hay các chương trình rút thăm trúng thưởng. Khi đó, không chỉ có những khuyến mãi siêu hời mà bạn còn có cơ hội trúng nhiều phần quà hơn thế nữa.

    • Có nhiêu lựa chọn hơn khi mua sắm online

Điểm tuyệt vời nhất khi mua sắm online đó là cùng một lúc bạn có thể tham khảo hàng hóa trên nhiều website (cửa hàng online) chỉ trong vòng vài phút. Hầu hết hiện nay các nhà bán lẻ đều lựa chọn cung cấp các khuyến mãi trên web nhiều hơn tại cửa hàng vật lý. Do đó, số lượng sản phẩm có sẵn trên website thường vượt xa con số có tại cửa hàng. Thêm vào đó, khi mua sắm online, bạn sẽ không phải giành giựt hàng hóa với hàng ngàn người tại cửa hàng, để mua được sản phẩm ưng ý. Bạn cũng không phải lo tắc nghẽn giao thông cũng như đối phó với đám đông mua sắm. Còn với mua hàng online, bạn chỉ việc tạo tài khoản và thanh toán online dễ dàng.

  • Lợi ích cho doanh nghiệp:

    • Nâng cao doanh thu – lợi nhuận

Bên cạnh lợi ích tiêu dùng thì việc giúp các doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận cũng không kém. Việc giảm giá sâu nhiều loại hàng hoá đã kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng. Nhờ đó, các doanh nghiệp sẽ có một khoản thu lớn nhân dịp Black Friday 2023.

    • Nâng cao doanh số bán hàng

Vào dịp này, một số cửa hàng còn tận dụng cơ hội để nâng doanh số bán hàng lên cao nhất có thể. Cùng với đó số lượng khách  hàng mới của các doanh nghiệp cũng tăng lên đáng kể. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp gia tăng doanh số và nâng cao doanh thu từ các sản phẩm chủ lực và thu lại lợi nhuận cao hơn.

    • Marketing thương hiệu

Những chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp như chương trình khuyến mãi giảm giá, rút thăm trúng thưởng…. Bên cạnh việc nâng cao doanh số thì đây cũng là một cách để tăng cường bán hàng và khuyến khích sản xuất và ra mắt các sản phẩm mới trong kỳ sau. Dựa vào những chương trình kích cầu, doanh nghiệp có thể triển khai các hoạt động truyền thông giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng. 

  • Lưu ý khi mua sắm dịp Black Friday 2023

Tuy được xem là cơ hội giảm giá khủng nhất trong năm, thế nhưng Black Friday cũng tồn tại nhiều mặt trái mà người dùng không lường trước được như: 

 Xả hàng tồn kho không đảm bảo chất lượng

 Nâng giá gốc cao gấp nhiều lần, sau đó dán bảng giảm giá để người tiêu dùng có tâm lý mua được hàng khuyến mãi.

 Tạo các link nguy hiểm nhằm đánh cắp tài khoản và thông tin trên các trang mạng xã hội.

Do đó, để không mua phải hàng kém chất lượng nhân dịp Black Friday 2023cần:

    • Tìm hiểu những sản phẩm nên mua : theo dõi các trang fanpage, instagram của các nhà bán lẻ mà bạn ưa thích để có thể “săn deal” các dòng sản phẩm phù hợp với bạn.
    • Ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng: nên ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng và đã quá bổ biến để có được sự bảo hành rõ ràng. Nhận tư vấn thiết thực nhất từ nhân viên tư vấn cũng như các sản phẩm được đảm bảo chất lượng, tránh hàng giả, hàng kém chất lượng.
    • Chọn đúng thời điểm : yếu tố vô cùng quan trọng khi mua hàng trong mùa Black Friday 2023 chính là lựa chọn thời gian mua. Những ngày đầu tiên luôn là những ngày có những sản phẩm tốt nhất khi chưa có quá nhiều khách hàng lựa chọn. Bạn sẽ mua được những đồ mình thích và thoải mái lựa chọn thay vì phải tranh giành vào những ngày cao điểm hay hết hàng vào thời gian cuối.

Black Friday là dịp không thể bỏ qua cho các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Trên đây là những lợi ích và lưu ý khi khi mua sắm nhân dịp Black Friday 2023. Đừng quên theo dõi iBasic, chúng tôi luôn cập nhật những xu hướng mới nhất.

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

Fanpage iBasichttps://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasichttps://shopee.vn/ibasicvietnam  

Lazada iBasichttps://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasichttps://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 

 

 

Chia sẻ: