Top những loại vải thân thiện với làn da mà nàng nên biết!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải khác nhau, được chế tạo từ nhiều thành phần khác nhau tuy nhiên không phải loại vải nào cũng tốt cho là da và tốt cho sức khỏe của chúng ta. Vì vậy các nàng hãy tìm hiểu và sáng suốt hơn trong việc lựa chọn các loại vải để tránh sử dụng những loại vải có nhiều hóa chất làm làn da của chúng ta bị kích ứng và tiềm tàng những mối nguy hại khác. Và nàng nào còn đang băn khoăn thì hãy tham khảo cái loại vải dưới đây nhé!

các loại vải

Vải cotton

Đây là loại vải được dệt từ những nguyên liệu thiên nhiên và thành phần của nó chủ yếu của nó là từ cây bông. Hiện nay, vải cotton rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong đời sống hằng ngày và còn được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau. Nhắc đến cotton người ta sẽ nghĩ ngay đến tính chất của loại vải này chính là loại vải thoáng khí, thấm hút mồ hôi từ da tốt, đem đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng. 

vải cotton

Ngoài ra, vải cotton còn được ưa chuộng bởi khả năng chống lại sự ăn mòn, xâm nhập của các loại nấm mốc và rất dễ nhuộm màu. Nó còn có khả năng là giúp thông thoáng vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông và không gây kích ứng da. Do sự an toàn của loại vải này nên có thể sử dụng cho cả làn da của trẻ em, những làn da nhạy cảm. Đây có thể được xem như loại vải quốc dân mà nàng nào cũng nên sở hữu những sản phẩm có chất liệu này.

Vải len

Vải len là loại vải dệt có nguồn gốc từ lông của động vật. Lông cừu là loại lông được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các loại lông với 96,97%, lông dê là 2%, lông của lạc đà là 1%, còn các loại lông khác như bò, thỏ, … 1%. Cấu tạo cơ bản của len là xơ len chiếm 90 phần trăm, còn lại là các phụ phẩm khác có nguồn gốc từ da, tóc, mỡ, …

vải len

Hiện nay, ngoài các sợi len được làm từ tự nhiên thì vải len còn được sản xuất từ các loại sợi tổng hợp khác như  poly, acrylic… tuy nhiên các loại chất liệu này có giá thấp hơn vì vậy chất lượng cũng kém hơn và khả năng giữ ấm không cao.

Vải len có những ưu điểm như chất vải mềm mại, ít nhăn, có độ đàn hồi và co giãn cao, chịu nhiệt, cách điện, cách nhiệt tốt, có khả năng hút ẩm, hấp thụ thuốc nhuộm tốt mà không cần sử dụng đến hóa chất. Vì có rất nhiều ưu điểm nên vải len càng ngày càng được sử dụng phổ biến trong cả ngành thời trang và ngành sản xuất chăn, nệm, ….

vải len

Vải lụa

Vải lụa là loại vải có nguồn gốc từ lâu đời vào khoảng 6000 năm trước công nguyên, nơi đầu tiên cho ra đời và phát triển ngành dệt vải lụa là Trung Quốc. Vải lụa thời bấy giờ là loại vải đặc biệt chỉ dùng cho vua chúa và các tầng lớp quý tộc sử dụng.

Vậy vải lụa là gì? Vải lụa là loại vải có bề mặt mịn, mỏng được làm từ sợi tơ của côn trùng tạo ra, nó là một loại sợi protein và thành phần chủ yếu là fibroin. Fibroin đa phần được lấy từ ấu trùng Bombyx mori chính là loại sâu sống trên cây dâu tằm.

vải lụa

Vải lụa satin là loại vải được làm từ sợi tơ tằm thiên nhiên cao cấp, được áp dụng kỹ thuật dệt vân đoạn, để tạo nên một sự liên kết vô cùng chặt chẽ giữa sợi ngang và sợi dọc, một sợi ngang đan xuống dưới và 2 sợi dọc đè lên trên.

Vì tính chất các sợ đan đặc biệt nên lụa satin mang lại vẻ bóng mịn, sáng đẹp hơn những loại lụa khác. Cũng với đó là độ bền và tính thẩm mĩ cao hơn vì có độ rũ và bề mặt bóng mịn. Vải lụa cũng là loại vải đông ấm, hè mát, bền màu, cách nhiệt tốt và không gây kích ứng da nên cũng rất được ưa chuộng trong ngành thời trang may mặc.

vải lụa satin

Vải sợi tre

Đây  là loại vải có chất liệu tự nhiên, được lấy từ bột gỗ của cây tre và kết hợp cùng một số chất phụ gia an toàn khác. Vải tre có khả năng hấp thụ tốt vì mặt cắt ngang của sợi tre có rất nhiều lỗ nhỏ, giúp nó hấp thụ độ ẩm tốt, thoáng mát, thoải mái thích hợp cho cả mùa đông và mùa hè. Có thể nói, vải sợi tre có khả năng thấm hút tốt hơn cả vải cotton.

Vải sợi tre không gây kích ứng da vì không chứa bất kì một loại hóa chất độc hại nào vì vậy nó thích hợp với cả những nàng có làn da nhạy cảm nhất.

vải sợi tre

Mặt khác, vải sợi tre còn có khả năng kháng khuẩn và khử mùi  vì có hoạt chất sinh học bamboo kun được kết hợp với phân tử Cellulose có khả ăng tiêu diệt 99,8% các loại vi khuẩn dù tải qua nhiều lần giặt. Vải sợi tre còn có có tác dụng kháng tia UV một cách hiệu quả.

 Và nếu các nàng đang tìm kiếm các sản phẩm được làm từ vải cotton, vải lụa, .. thì có thể tham khảo các kênh mua hàng dưới đây:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

Chia sẻ: