Tìm Hiểu Về Áo Ngực Phù Hợp Để Mặc Cùng Áo Trễ Vai

Áo trễ vai đang là xu hướng thịnh hành trong giới trẻ hiện nay. Kiểu áo này có thiết kế để lộ ra vai và xương quai xanh, tạo nên vẻ gợi cảm và quyến rũ. Tuy nhiên, để diện áo trễ vai đẹp và thoải mái, bạn cần chọn đúng loại áo ngực phù hợp. Bài viết này sẽ giới thiệu về các loại áo ngực lý tưởng để mặc cùng áo trễ vai cũng như một số lưu ý khi lựa chọn.

Áo trễ vai là một trong những item rất được yêu thích

I. Giới thiệu về áo trễ vai

1.1. Áo trễ vai là gì ?

Áo trễ vai là kiểu áo có thiết kế vai rộng, thường được xếp nếp tạo hiệu ứng phồng vai.

Một số đặc điểm của áo trễ vai:

Vai áo được cắt rộng, thiết kế theo kiểu xòe hoặc xếp nếp tạo hiệu ứng phồng ở phần vai. Phần thân áo ôm sát, tôn dáng người mặc. Kiểu dáng áo trễ vai thường có cổ tròn hoặc cổ vuông nhẹ. Chất liệu thường dùng là voan, lụa, chiffon tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát. Màu sắc phổ biến là các màu sáng, nhã nhặn. Áo trễ vai thích hợp với phụ nữ có thân hình thon gọn, tôn dáng và che đi phần vai hơi đồ sộ.

1.2. Đặc điểm cần lưu ý của áo ngực để mặc áo trễ vai

Để mặc những chiếc áo trễ vai quyến rũ, việc lựa chọn áo ngực phù hợp không chỉ là vấn đề của sự thoải mái mà còn là cách để tôn lên vẻ đẹp của trang phục.

Đầu tiên và quan trọng nhất, áo ngực nên có dáng cúp không dây hoặc không có dây, giúp tạo ra không gian thoải mái cho vai và cổ. Độ che phủ và định hình của áo ngực cần tốt để nâng đỡ, giữ ngực không bị tràn hay nhô ra khi mặc. Kích cỡ và hình dáng của áo ngực nên phù hợp với cơ thể, vòng ngực để mang lại cảm giác thoải mái, tự tin nhất cho người mặc.

Đồng thời, chất liệu thoáng khí và êm dịu cũng là một điểm quan trọng để đảm bảo sự thoải mái suốt cả ngày dài. Với những đặc điểm này, bạn có thể tự tin hơn khi diện áo trễ vai mà không cần phải lo lắng về việc chọn lựa áo ngực phù hợp.

II. Vấn đề khi mặc áo ngực cùng áo trễ vai

Mặc dù rất thời trang và quyến rũ, nhưng áo trễ vai lại là thử thách không nhỏ cho người mặc, đặc biệt là về lựa chọn nội y phù hợp. 

2.1.Áo ngực không phù hợp thấp hơn gây lộ dây áo ngực

Áo trễ vai lại là thử thách không nhỏ cho người mặc

Áo ngực quá thấp hoặc không ôm sát là nguyên nhân khiến dây áo lót lộ ra ngoài khi mặc áo kiểu xếp ly, xòe vai này.

Khi áo ngực thấp hơn vòng ngực, phần trên của nội y sẽ không ôm ghì lấy ngực. Kết quả là khi cử động, ngực dễ "tuột" ra ngoài và lộ phần dây áo. Điều này không những khiến vòng một kém thẩm mỹ mà còn làm mất đi sự thanh lịch, tinh tế của trang phục. Đôi khi chỉ một chút lơi lỏng của áo ngực cũng có thể dẫn đến hậu quả đáng tiếc này.

2.2. Áo ngực không phù hợp cao hơn gây mất thẩm mỹ với kiểu áo trễ vai

Khi áo ngực cao hơn xương đòn và phần cổ, nó sẽ lồi lên trên cổ áo và vai áo tạo khoảng trống không đẹp mắt. Thậm chí nội y còn có thể lòi hẳn ra ngoài gây cảm giác rất mất thẩm mỹ và thiếu chỉn chu. Điều này khiến vẻ ngoài của bạn trở nên lố bịch thay vì quyến rũ như mong muốn.

Do vậy, khi diện áo xòe vai, chị em nên chọn áo ngực có kích cỡ, kiểu dáng phù hợp. Áo không nên quá cao so với xương đòn, vừa vặn với vòng một để đảm bảo vẻ đẹp tổng thể, giữ được sự duyên dáng, thanh lịch.

III. Bí quyết để chọn  áo ngực phù hợp để mặc cùng áo trễ vai

Áo trễ vai có thiết kế độc đáo ở phần vai, giúp nữ giới khoe trọn vẻ đẹp. Tuy nhiên, kiểu áo này đòi hỏi người mặc phải chọn áo ngực phù hợp để “ăn ý” tổng thể trang phục, không bị lộ liễu hay mất điểm. 

3.1. Chọn áo ngực kiểu dây đơn mảnh

Áo dây đơn mảnh cũng đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc.

So với dây áo ngực dày, loại dây mỏng nhẹ sẽ không lòi ra ngoài gây cảm giác thô kệch. Đồng thời, dây mảnh cũng linh hoạt hơn, có thể che giấu một cách khéo léo sau lưng áo. Điều này rất cần thiết với áo xếp ly để đảm bảo sự gọn gàng, tinh tế cho tổng thể trang phục.

Ngoài ra, áo ngực không đường may cũng đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Bạn có thể di chuyển mà không bị cấn, cản hay đau nhức vai, lưng. Vừa quyến rũ lại vừa đảm bảo sự thoải mái, đó chính là ưu điểm vượt trội của áo ngực dây đơn khi mix cùng áo trễ vai.

3.2. Áo ngực nên có đệm mỏng, êm, không gây cộm lên phía trên

Áo trễ vai thường có kiểu dáng cổ tròn hoặc vuông nhẹ, kết hợp với thiết kế vai xòe xếp ly độc đáo. Bởi vậy, để “ăn ý” với kiểu áo này, áo ngực cần có đệm mỏng, êm ái, không gây hiện tượng cộm lên trên cổ áo.

Áo ngực mút mỏng nhẹ chính là sự lựa chọn lí tưởng để mix&match cùng các thiết kế áo trễ vai.

Cụ thể, đệm áo quá dày sẽ khiến phần trên của áo lót bị đẩy lên cao hơn cổ áo trễ vai. Điều đó dễ gây hiện tượng lồi lên xấu xí, cộm cành khó coi. Ngược lại, đệm mỏng, êm sẽ tránh được tình trạng trên, mang tới vẻ thống nhất, hài hoà giữa áo trong và áo ngoài.

Như vậy, kiểu áo ngực nào có đệm mềm mại, mỏng nhẹ chính là sự lựa chọn lí tưởng để mix&match cùng các thiết kế áo xếp ly. Điều đó sẽ giúp phái đẹp tự tin, quyến rũ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế.

3.3. Chất liệu thoáng mát, êm ái trên làn da

Áo trễ vai thường có chất liệu mỏng nhẹ, bay bổng như voan, lụa,... Do đó, để tạo sự hài hòa, áo ngực cũng cần có chất liệu thoáng mát, mềm mại tiếp xúc trên da thịt. Điều này vừa đem lại cảm giác dễ chịu khi mặc, vừa giúp trang phục được “ăn ý” tốt hơn.

Cụ thể, nếu mix áo xếp ly bằng chất liệu mát mẻ với áo lót bằng vải đờm nóng, gây khó chịu trên da thì chắc chắn sẽ khiến bạn mất cảm giác thoải mái khi diện đồ. Điều đó cũng ảnh hưởng đến tổng thể outfit, khiến nó kém sang trọng, tinh tế hơn.

Chính vì vậy, nội y có chất liệu mềm mại, thoáng mát, êm ái trên làn da chính là yếu tố quan trọng để có được sự hài hòa hoàn hảo cho cả set đồ áo trễ vai xinh đẹp. Đừng quên áp dụng bí quyết đơn giản này nhé!

IV. Một số gợi ý áo ngực phù hợp mặc cùng áo trễ vai

4.1.Áo quây dây rút trước ngực

Áo quây dây rút trước ngực phù hợp mặc hằng ngày hoặc mix cùng trang phục hở vai

Áo quây dây rút trước ngực là kiểu áo ngực có thiết kế đặc biệt ở phần trước, với các đặc điểm áo dây quây ôm ngang quanh thân áo để giữ chặt và nâng đỡ vòng 1. Phần trước ngực được thiết kế dạng xẻ rãnh sâu, kết hợp cùng dây rút chạy dọc hai bên để điều chỉnh độ rộng hở của xẻ ngực. Đệm áo mỏng, êm ái, chất liệu thông thoáng.

Kiểu dáng trẻ trung, năng động.

Với ưu điểm:Giúp nâng đỡ, định hình vòng 1 chắc chắn. Dây rút trước ngực tạo điểm nhấn gợi cảm. Không gò bó, thoải mái khi mặc.

Áo quây dây rút trước ngực phù hợp mặc hằng ngày hoặc mix cùng trang phục hở vai, cổ yếm như đầm maxi, váy cộc,... tạo vẻ năng động, táo bạo.

4.2. Áo lót đúc không dây

Áo đúc không dây thích hợp diện cùng váy hở lưng, cổ, hoặc đầm dạ hội gợi cảm.

Áo lót đúc không dây mặc cùng áo trễ vai là kiểu áo ngực không có dây đeo vai, có các đặc điểm thiết kế dạng đúc nguyên miếng, không có dây và cúc áo. Chất liệu co giãn tốt, ôm sát và nâng đỡ vòng 1 hoàn hảo. Kiểu dáng đơn giản, form dáng chuẩn, không đường may. Có lót miếng silicone mỏng ở bên trong để tránh trượt xuống.

Ưu điểm:

  • Mặc lên gọn gàng, không lo lộ chùng xệ.

  • Không dây đeo không để lại vết trên vai và lưng.

  • Định hình tốt vòng 1, nhưng vẫn êm ái không đau nhức.

Áo đúc không dây thích hợp diện cùng váy hở lưng, cổ, hoặc đầm dạ hội gợi cảm.

4.3. Áo lót dán không dây

Áo lót dán không dây là kiểu áo ngực dạng dán sát vào ngực thay vì dùng dây đeo, với những đặc điểm sau thiết kế dạng áo crop top dán sát vào cơ thể không có dây đeo. Chất liệu thường là silicone hoặc vải có độ bám dính cao. Có miếng đệm nhẹ tại ngực để nâng đỡ nhẹ nhàng. Màu da hoặc trong suốt khó nhận biết khi mặc.

Áo lót dán phù hợp với váy hở lưng, đầm cúp ngực

Ưu điểm:

  • Giữ ngực không di chuyển, lắc lư.

  • Không dây đeo không để lại vết trên da.

  • Mặc lên gọn gàng, không sợ tuột xuống.

Áo lót dán phù hợp với váy hở lưng, đầm cúp ngực để tạo sự gợi cảm nhưng vẫn tinh tế.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, chị em đã có thêm kiến thức để chọn áo ngực để mặc áo trễ vai phù hợp với vóc dáng và trở nên thật tự tin. 

Để sắm ngay áo ngực ưng ý với giá cả phải chăng, các nàng có thể ghé ngay iBasic uy tín và chất lượng. Chúc chị em luôn tự tin và xinh đẹp!

  1. Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam
  2. Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam
  3. Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic
  4. Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic
Chia sẻ: