Tham khảo ngay cách chọn đồ lót cho bé gái mới lớn

Việc mặc áo lót cho bé gái mới lớn được khuyến khích khi bé bước vào độ tuổi 10 - 15. Tuy nhiên nhiều ba mẹ Việt Nam vẫn chưa nắm rõ được vấn đề quan trọng này. Trong bài viết này, iBasic sẽ giúp mẹ tìm hiểu rõ hơn về thói quen mặc đồ lót cho bé.

Khi nào các bé gái nên mặc áo lót?

Chắc hẳn nhiều phụ huynh băn khoăn về vấn đề bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót? Áo lót nên mặc khi nào? Và nhiều ba mẹ ở Việt Nam tin rằng, việc cho bé mặc đồ lót quá sớm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của các bộ phận sinh dục của trẻ. Tuy nhiên, TS. David Molloy, Giám đốc Y khoa Queensland Fertility Group chia sẻ rằng: "Việc mặc quần lót cho trẻ sớm hay muộn không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của trẻ”.

Trung bình, độ tuổi dậy thì của các bé gái dao động vào khoảng 10 - 15 tuổi. Đây chính là thời điểm mà các bé sẽ có những dấu hiệu rõ rệt về phát triển vùng ngực. Mẹ cần lưu ý thời điểm hướng dẫn cho bé. Mặc ngay khi thấy bầu ngực nhú và căng tròn hơn.

Độ tuổi nào phù hợp nhất cho bé gái mặc áo lót?

Do mỗi bé sẽ có một quá trình phát triển và lớn lên khác nhau. Thời điểm thích hợp nhất để mặc áo lót cho bé gái là khi bé bước vào độ tuổi 11. Đây là giai đoạn đầu của tuổi dậy thì, các cơ quan cũng như hoocmone sẽ bắt đầu phát triển. Các bé gái sẽ bắt đầu phát triển vùng ngực khá nhanh. Nên mẹ cần cho bé mặc áo lót bé gái phù hợp với cơ thể bé để có thể giúp che chắn, bảo vệ vùng ngực.

Lợi ích khi mặc áo lót

Giúp nâng đỡ và che chắn

“Núi đôi” là vùng rất nhạy cảm trên cơ thể của phái nữ. Chúng cần được nâng đỡ, che chở và bảo vệ hàng ngày. Các bạn tuổi dậy thì nên sử dụng mẫu áo có đệm mỏng, chất liệu tốt để đôi “gò bồng” không bị chảy xệ và chống lại xâm hại từ bên ngoài.

Không nên sử dụng áo lót quá chật chội. Lựa chọn chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi. Vì nếu mặc chất liệu quá bí chúng sẽ vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển, ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ. Vậy nên các bạn cần chú ý lựa chọn các dòng áo ngực có thương hiệu. Việc thấm hút mồ hôi cũng là yếu tố quan trọng để “núi đôi” phát triển tự nhiên.

Mang lại cảm giác tự tin thoải mái

Các bạn nữ tuổi dậy thì cần che chắn vùng ngực của mình một cách khéo léo. Không nên “thả rông”, vì như thế, bạn có thể rơi vào một số tình huống cười ra nước mắt. Đặc biệt, việc lộ “nhũ hoa” là điều rất e ngại và có thể gây phản cảm. Các bạn gái nên chọn áo lót vừa với kích thước cơ thể để thoải mái vận động mà không lo lộ vùng nhạy cảm của mình.

Tập dần cho con thói quen mặc áo lót giúp bảo vệ vùng ngực

Tuổi mới lớn sẽ ý thức về cơ thể ngày một rõ rệt. Vì thế, khi thấy vùng ngực bắt đầu nhô lên, căng tròn, các bạn gái thường e ngại khi đi ra ngoài. Để khắc phục điều này, hãy trang bị ngay cho bé gái những mẫu áo lót phù hợp để con tự tin hơn về cơ thể mình.

Cách chọn áo lót cho bé gái

Mặc áo lót tuổi dậy thì là điều cần thiết. Nhưng không phải bé gái nào cũng biết cách tự chọn lựa cho mình. Vì thế, iBasic mách bạn một số tips để dễ dàng hơn khi tìm kiếm mẫu áo bra cho bé nhé.

Chất liệu khô thoáng

Ở độ tuổi dậy thì, vùng ngực của các bạn gái rất nhạy cảm. Việc phát triển nhanh chóng nên cha mẹ cần ưu tiên chọn áo lót làm từ chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt để tạo ra cảm giác dễ chịu nhất khi mặc. Hẳn rằng, lần đầu con mặc áo bra sẽ thấy bỡ ngỡ và khó chịu do chưa quen. Tuy nhiên, với những mẫu áo cotton, các con sẽ không khó chịu và thoải mái vận động cả ngày.

Cotton là chất liệu được ưu tiên hàng đầu

Hãy thử các chất liệu Cotton hoặc Modal thoáng mát, mềm mại. Thấm hút mồ hôi tốt luôn là lựa chọn hàng đầu vì mặc không gây cảm giác gò bó. Ngoài ra bố mẹ có thể chọn chất liệu vải sợi tre hoặc vải kháng khuẩn cho bé, tránh tạo điều kiện vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bé.

Kích cỡ phù hợp

Không nên chọn đồ lót rộng sẽ khiến bé khó di chuyển, còn nếu nhỏ quá sẽ khiến bé cảm thấy không thoải mái. Mẹ nên chọn đồ lót vừa vặn với lứa tuổi của bé. Rất nhiều mẫu áo lót teen đã có mặt trên thị trường nên các bạn gái có nhiều lựa chọn hơn cho bản thân. Bạn có thể chọn áo lót thun tăm dây lưng đan chéo mang đậm phong cách thể thao. Áo được thiết kế giản đơn, không gọng và hình dáng tương tự với áo lửng. Điều này giúp các bé bớt cảm giác xấu hổ, ngượng ngùng khi mặc.

Cần xác định kích thước chính xác để con được mặc thoải mái 

Lưu ý, trong giai đoạn đầu tiên của tuổi dậy thì, phụ huynh không nên chọn cho con gái áo lót có gọng. Bởi chúng sẽ dễ làm con có cảm giác đau và vùng ngực không thể phát triển toàn diện.

Màu sắc phù hợp

Màu sắc là yếu tố quan trọng khi lựa chọn áo lót cho các bạn gái tuổi mới lớn. Các cô gái nên chọn những mẫu áo có tông màu nhẹ nhàng như be, trắng, hồng…. Hơn hết, những tông màu này sẽ giúp bạn gái dễ dàng kết hợp với các trang phục hợp lứa tuổi của mình. Khi đi học, mặc áo đồng phục, bạn gái cũng không lo bị lộ và trở nên thoải mái, tự tin hơn về chính mình.

Các màu sắc cơ bản sẽ phù hợp với đồng phục đi học của con

Trên đây là một số thông tin về việc lựa chọn áo lót cho bé gái mới lớn . Hy vọng thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích về việc lựa chọn đồ nội y cho con. Đừng quên theo dõi iBasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các tin tức mới nhất.

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

Fanpage iBasichttps://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasichttps://shopee.vn/ibasicvietnam  

Lazada iBasichttps://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasichttps://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 

Chia sẻ: