Tất tần tật kinh nghiệm chọn mua đồ bơi cho bé gái mới nhất hiện nay | Isla Vista

Mùa du lịch là khoảng thời gian hợp lý nhất để bạn cho bé tham gia các hoạt động thể thao tăng cường sức khoẻ cũng như để giải trí, giúp bé giải toả căng thẳng sau một năm học vất vả. Đặc biệt, bộ môn bơi lội được nhiều phụ huynh hướng đến cho con em mình  tham gia để rèn luyện sức khỏe, cũng như đưa bé đi biển yên tâm và an toàn hơn.

đồ bơi cho bé

Nhưng liệu bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng những vật dụng cần thiết khi đưa trẻ đi bơi chưa? Hay bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết nên chọn lựa đồ bơi cho gái như thế nào? Việc lựa chọn đồ bơi cho trẻ tưởng chừng dễ dàng nhưng cần cẩn thận và tỉ mỉ. Do đó, trong bài viết dưới đây, Isla Vista sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn đồ bơi cho bé gái. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn tích lũy thêm vài kinh nghiệm đặc biệt khi chọn đồ bơi và một số phụ kiện đi kèm khi đưa trẻ đi bơi nhé!

1. Kiểu dáng, màu sắc đồ bơi cho bé gái phải bắt mắt 

Trước hết, trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé gái bao giờ cũng yêu thích trang phục mà chúng mặc trên người có thiết kế đáng yêu, trang trí bằng hoạ tiết bắt mắt. Vì thế, đồ bơi bạn nên ưu tiên họa tiết có nhân vật hoạt hình bé yêu thích, hoa văn đa sắc màu hay chấm bi, kẻ sọc.

Bất kỳ đứa trẻ nào cũng đều có thể tự ý thức về cơ thể mình và bộ đồ tắm mình đang sử dụng có lỗi thời hay không nên cha mẹ cần đảm bảo tới yếu tố thẩm mỹ, và tốt nhất là bạn nên nhớ chọn bộ đồ tắm thật phong cách theo ý trẻ. Giống như khi bạn cảm thấy không thoải mái khi bạn mặc đồ tắm không phải là phong cách cá nhân của bạn và nó không phù hợp với bạn, con bạn có thể sẽ cảm thấy giống như vậy về bộ đồ tắm của mình. 

đồ bơi xinh cho bé

Về màu sắc, các gam màu lạnh như xanh biển, xanh coban, xanh lá… sẽ mang đến cảm giác mát mẻ, khỏe khoắn hay gam màu nữ tính đồ bơi bé gáu như hồng, cam hoặc vàng nhạt. Bạn nên hạn chế màu chói chang vì gam màu này càng khiến bé bị bức bối khi hoạt động vui chơi bơi lội. 

Đối với những gam màu quá nhạt, những màu này sẽ phai màu rất nhanh từ ánh mặt trời, clo và nước muối. Điều này có thể làm cho bộ đồ tắm trông cũ và mòn sau một thời gian ngắn sử dụng. Do đó, để kéo dài cảm giác mới lạ cũng như tăng độ bền của sản phẩm, bạn đừng nên chọn màu nhạt quá nhé. 

2. Đồ bơi trẻ em cần sự vừa vặn 

Sự phù hợp của bộ đồ tắm là một phần rất quan trọng để chọn một bộ đồ bơi tốt và chất lượng cho bé gái. Vừa vặn là một trong số những tiêu chí quan trọng hàng đầu mà cha mẹ nhất định cần ghi nhớ khi mua đồ bơi trẻ em. Nếu bé sở hữu một bộ đồ bơi ôm vừa cơ thể, cùng với chất liệu xịn, dễ co giãn, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi bơi.

những mẫu đồ tắm cho bé

Hãy chắc chắn rằng bộ đồ bơi phù hợp với cơ thể của bé. Nếu bộ đồ bơi quá chật sẽ khiến trẻ khó chịu và thậm chí có thể khiến bé bị phát ban nếu dây thun quá chặt. Ngược lại, khi một bộ đồ tắm quá lớn, lại dễ khiến bị tuột làm cơ thể bé bị hở, nó  có thể khiến con bạn gặp rất nhiều khó khăn khi bơi hoặc làm các hoạt động dưới nước khác.

Do đó, hãy chắc chắn rằng dây thắt của bộ đồ không quá chật vì điều này có thể gây hại cho da. Bạn nên lựa chọn một bộ đồ bơi cho bé có khả năng co giãn, điều chỉnh theo số đo hình thể của con bạn. 

đồ bơi cho bé gái

Thông thường, đối với các bé gái, các em sẽ có thể thoải mái hơn trong những bộ đồ tắm có dây đai, trái ngược với những bộ đồ tắm có dây buộc quanh cổ. Khi bộ đồ buộc quanh cổ, dây đai có thể siết chặt vào da, điều này có thể gây khó chịu cho một số trẻ, hoạt động của vùng cổ cũng trở nên khó khăn hơn cho dù trông chúng thật đẹp. Hầu hết các thiết kế cho trẻ em đa phần có những thiết kế đáng yêu và sẽ khiến bạn muốn mua nhiều hơn một.

Đặc biệt, làn da của trẻ, đặc biệt là các bé gái, rất mỏng manh nên cực kỳ bắt nắng. Để tránh những tổn thương không đáng có, bạn hãy chú trọng đến việc làm thế nào trang phục phải che được tối đa làn da cho bé. Một bộ đồ bơi dài tay cũng là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn lo sợ con mình có thể bị dị ứng khi tiếp xúc quá lâu trong hồ bơi có nhiều chất clo cũng như  tạp chất có trong nước biển, nước hồ bơi. Ngoài ra, bạn cũng nên cố gắng không chọn một bộ đồ bơi quá bé nhé! 

3. Những điều cần lưu ý khi chọn đồ đi biển cho bé gái 

đồ bơi cho trẻ em

Cũng giống như người lớn, quần áo bơi của trẻ em hiện nay đều có size. Điều này giúp bé mặc đồ vừa vặn với cơ thể hơn, giúp bé hoạt động thoải mái hơn mà không bị chật hay rộng. 

  •  Mặc dù đồ bơi cần vừa vặn hơn so  với quần áo khác thì cũng đừng nên chọn bộ đồ quá chật bởi nó có thể gây kích ứng cho bé. Đồ bơi cũng không nên quá rộng. Bộ đồ rộng thùng thình có thể dễ tụt và cũng có thể cản trở việc bơi lội.
  • Chất liệu của bộ đồ bơi nên nằm phẳng và mịn trên cơ thể. 
  • Thắt lưng và lỗ xỏ chân không nên bị ràng buộc, gây khó chịu. 
  • Phía sau của trẻ nên được bảo vệ hoàn toàn. 
  • Đặc biệt với những bé gái đang phát triển, vòng 1 cũng như vòng 3 không nên để lộ. Khi thử đồ bơi, bạn hãy cho trẻ thử các đông tác vươn cao, vặn người, cúi xuống… để bé cảm thấy thoải mái nhất. 

Ưu tiên những bộ đồ bơi có dây đeo có thể điều chỉnh cho bé gái: Khi mua đồ bơi cho bé gái, tiêu chí dây áo tắm không nên tuột ra khỏi vai nên được ưu tiên hàng đầu. Dây áo cũng không nên bó sát đến mức tạo thành vết hằn trên da. Tốt nhất bạn nên chọn loại áo có dây đai phải vừa đủ chặt để bạn có thể trượt ngón tay cái giữa dây đeo và vai. Và nên chọn loại áo có dây đai có thể điều chỉnh, hoặc dây buộc ở vai hoặc phía sau kiểu dây buộc cổ. 

đồ bơi đáng yêu cho bé

Dựa vào những điều cần lưu ý  ở trên, cha mẹ sẽ dễ dàng chọn lựa cho trẻ những bộ đồ phù hợp nhất và những vật dụng cần thiết nhất khi đứa trẻ đi bơi. Mùa du lịch này,  hãy để trẻ cảm thấy thích thú khi đi bơi và thoải mái chơi đùa, hoạt động dưới nước mà không có bất kỳ phiền toái nào cả. Lựa chọn những bộ đồ bơi phù hợp nhất, chuẩn bị những bộ đồ bơi cho gái là điều mà cha mẹ nên chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Theo dõi Fanpage Isla Vista để luôn cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Mua ngay đồ bơi tại

Shopeehttps://shopee.vn/ibasicvietnam

Tikihttps://tiki.vn/cua-hang/ibasic

Lazada: www.lazada.vn/shop/ibasic

Chia sẻ: