TẠI SAO NÊN CÓ ĐỒ BỘ PIJAMA TRONG TỦ ĐỒ

Trút bỏ hết mệt mỏi của cả ngày dài làm việc cạn kiệt năng lượng, nằm lên giường trong đồ bộ pijama sau khi đã tắm rửa thơm tho. Và xem 1 bộ phim yêu thích của bản thân thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa. Đó là một trong vô số lý do để pijama nên có trong tủ đồ của mỗi người. Để biết thêm 1001 lý do khác hãy cũng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé. 

TẠI SAO NÊN CÓ ĐỒ BỘ PIJAMA TRONG TỦ ĐỒ

1 Định nghĩa và nguồn gốc của đồ bộ pijama  

Pijama là trang phục rộng rãi, nhẹ và thông thoáng khí gồm 2 mảnh là quần dài và áo sơ mi. Xuất hiện lần đầu ở Phương Đông và được biết tới như trang phục dùng để đi dạo tại Anh vào thế kỷ 17 nhưng sau đó đã nhanh chóng hết thời và bị lỗi mốt. Đến khoảng năm 1870, pijama xuất hiện trở lại tại Phương Tây và được dùng làm đồ ngủ cho nam giới. Mãi cho đến đầu thế kỷ 20, pijama mới được thiết kế trở thành đồ mặc nhà, đồ ngủ cho phái nữ và được ưa chuộng sử dụng cho tới bây giờ. 

TẠI SAO NÊN CÓ ĐỒ BỘ PIJAMA TRONG TỦ ĐỒ

2 Các loại đồ bộ pijama 

2.1 Pijama cho nữ  

Trong các kiểu đồ bộ pijama thì đồ của phái nữ là đa dạng nhất. Từ kiểu dáng, mẫu mã đến màu sắc đều được “ưu ái” hơn các các phái khác. Dù được thiết kế cách tân để phù hợp với sở thích của chị em phụ nữ ở từng thời kì khác nhau. Nhưng nhìn chung pijama nữ có 2 kiểu cơ bản là: Pijama tay áo ngắn và dài, pijama quần ngắn và dài.  Tùy vào thời tiết và nhu cầu sử dụng mà chị em có thể linh hoạt chọn cho mình 1 đồ bộ pijama phù hợp. Mùa hè thì nên ưu tiên chọn các bộ pijama ngắn. Vào những ngày thời thiết trở lạnh thì nên chọn mặc các bộ pijama dài.

TẠI SAO NÊN CÓ ĐỒ BỘ PIJAMA TRONG TỦ ĐỒ

2.2 Pijama cho nam  

Giống với pijama nữ thì đồ bộdama nam cũng có 2 kiểu cơ bản là pijama dài và pijama ngắn. Nhưng đa số phái nam lại chuộng pijama dài hơn là pijama ngắn. Cũng vì vậy mà các sản phẩm pijama dài mẫu mã và màu sắc thường đa dạng, phong phú hơn các sản phẩm mẫu pijama ngắn. Tuy nhiên về màu sắc thì đồ pijama cho nam nhìn chung chỉ sản xuất chủ yếu các màu tone màu tối, lạnh: xanh, đen, xám, … Đối với các bạn nam yêu thích màu sáng như: Đỏ, cam, vàng... sẽ có phần thiệt thòi hơn một chút. 

TẠI SAO NÊN CÓ ĐỒ BỘ PIJAMA TRONG TỦ ĐỒ

2.3 pijama trẻ em 

Đồ bộ Pijama trẻ em cũng có 2 loại cơ bản như pijama nữ và nam nhưng thiết kế của pijama trẻ em sẽ được chú trọng nhiều trong form dáng để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho các bé. Ngoài ra họa tiết xinh xắn, đáng yêu lấy từ hình ảnh các nhân vật hoạt hình cũng là điểm cộng để các thu hút được sự yêu thích của các bé. 

TẠI SAO NÊN CÓ ĐỒ BỘ PIJAMA TRONG TỦ ĐỒ

3 Chất vải của đồ bộ pijama 

Pijama được làm từ nhiều chất vải như: Vải lụa, vải kate, vải bông... Tùy theo nhu cầu sử dụng mà mọi người có thể chọn pijama với chất vải phù hợp. Nhưng thông thường loại vải được ưa chuộng nhất là lụa vì chất vải rất mỏng nhẹ, mềm mịn và thoáng mát. Không những thế khi mặc lên người sẽ toát lên được sự sang trọng, quý phái của người mặc. Cũng vì vậy mà giá thành của lụa sẽ nhỉnh hơn các loại vải khác. Vải kate lên form dáng sẽ chuẩn hơn nhưng nhược điểm là co giãn ít. Vải bông thì chỉ thích hợp mặc vào mùa đông. 

TẠI SAO NÊN CÓ ĐỒ BỘ PIJAMA TRONG TỦ ĐỒ

4. Lợi ích của đồ bộ pijama 

Lợi ích đầu tiên của đồ bộ pijama là mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Giúp cải thiện giấc ngủ tối ưu vì cơ thể được giữ ấm ở nhiệt độ phù hợp. Ngoài ra, pijama còn khá tiện dụng khi có thể mặc trong nhiều trường hợp. Khác với các nước phương tây pijama chỉ dùng để mặc trong nhà hoặc mặc đi ngủ thì ở Việt Nam pijama được sử dụng rộng rãi và “đa di năng” hơn. Pijama có thể mặc đi chợ, đi dạo, đi chơi,…

TẠI SAO NÊN CÓ ĐỒ BỘ PIJAMA TRONG TỦ ĐỒ

 

Trên là một số thông tin về đồ bộ pijama mọi người có thể đọc để tham khảo và lựa chọn cho mình kiểu pijama phù hợp. Ngoài ra nếu mọi người đang tìm kiếm một địa chỉ mua đồ bộ pijama chất lượng thì có thể tham khảo các kênh mua hàng dưới đây: 

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam 

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam 

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 
Chia sẻ: