Pyjama - bí kíp để có một giấc ngủ ngon

Kết thúc ngày làm việc vất vả với 1 giấc ngủ ngon là điều mà cả bạn và gia đình của bạn đều muốn. Tuy nhiên thời tiết thay đổi liên tục và quá khắc nghiệt khiến cho giấc ngủ của cả gia đình không được trọn vẹn. Vì vậy, để đảm bảo được chất lượng giấc ngủ, lấy lại những năng lượng cần thiết cho cơ thể thì đồ ngủ gia đình chính là một người bạn “đồng hành” không thể thiếu. Và Pyjama chính là một loại đồ ngủ có yếu tố quyết định đến giấc ngủ của gia đình bạn. Sau đây cùng mình tìm hiểu về Pyjama với mình nhé!

pyjama

Pyjama là gì?

Pyjama còn được viết hay gọi là pi-da-ma, pi-gia-ma, bi-gia-ma, bi-da-ma (tiếng Pháp pyjama /piʒama/) đây là một từ dùng để chỉ một loại đồ ngủ là áo và quần. Paijama là loại quần dài rộng, nhẹ có dải rút ở ngang hông. Mặt khác, ở nhiều quốc gia có ngôn ngữ là tiếng Anh, pyjamas dùng để chỉ loại trang phục rộng vừa phải, gồm 2 phần, bắt nguồn từ loại trang phục trên và được dùng làm quần áo ngủ, đôi lúc còn dùng làm trang phục để ra ngoài đi dạo, chúng được mặc bởi cả nam và nữ giới. Đó là lí do vì sao pyjama còn được xem là một loại đồ ngủ gia đình.

pyjama dài

Xu hướng pyjama bắt đầu phổ biến với những bộ sưu tập vồ cùng đình đám của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Năm 2009 đến nay, đồ Pyjama được xuất hiện một cách hàng loạt và ấn tượng với những thiết kế độc đáo,  lạ mắt.

Đối với những mẫu pijama mặc nhà hay mặc đi ngủ cũng được chú trọng hơn về phong cách, kiểu dáng, nó mang tính thời trang và hiện đại hơn. Hơn nữa ngày nay đồ ngủ pijama đề cao sự đa năng, thoải mái, phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Lý do nên mặc pyjama đi ngủ

pyjama couple

Vệ sinh hơn

Nhiều người thường có thói quen đi ngủ với bộ đồ họ mặc ban ngày, những bộ đồ phối tạm quần nọ áo kia vì cho rằng như vây giúp họ có thể ngủ ngon và tiết kiệm tối đa thời gian cho việc giặt giũ. Tuy nhiên việc mặc lại những bộ quần áo như vậy rất có hại đối với sức khỏe. Những bộ quần áo đã được mặc ra ngoài đường để đi làm, đi mua sắm, đi chơi, … đều có tiềm ẩn trong đó mầm mống gây bệnh mà bằng mắt thường các bạn không thể nhìn thấy ví dụ như vi khuẩn, sán, bọ, mạt, … chúng có thể bám và sống ở mội trường bên ngoài vài giờ hoặc thậm chí vài ngày, mà chúng ta lại mang chúng lên giường ngủ. Điều này làm tăng nguy cơ chúng xâm nhập vào cơ thể của chúng ta.

Vì vậy bạn nên thay quần áo mặc ngày bằng pyjama trước khi ngủ.

pyjama mặc nhà

Hình thành thói quen cho não

Việc bạn thay quần áo trước khi đi làm hàng ngày thể hiện bạn đã sẵn sàng cho một ngày làm việc. Và việc thay pyjama trước khi đi ngủ cũng vậy. Đây chính là tín hiệu báo cho não rằng chúng ta đã đến giờ đi ngủ và lặp đi lặp lại như vậy thì đồng hồ sinh học trong cơ thể cũng sẽ thay đổi đúng với giờ giấc mà bạn sẵn sàng chìm vào giấc ngủ mỗi ngày.

Thư giãn tốt, giúp ngủ ngon

pyjama

Lý do đầu tiên mà hầu hết mọi người lựa chọn pyjama chính là vì sự thoải mái của chúng. Pyjama được làm từ những chất liệu có tính chất thoáng khí, mềm mại, mượt mà và đem lại cho ta cảm giác dễ chịu, thư thái cho người mặc. Ngoài ra, thiết kế của pyjama thường rất rộng rãi nên không gây bí bách, gò bó, khó chịu cho người sử dụng. Một ngày nắng nóng mà chúng ta mặc một bộ pyjama với chất liệu vải lụa, vừa mềm mại, thoáng mát thì một phần nào đó đã xua tan đi cái nóng gay gắt của mùa hè rồi đó.

Thiết kế da dạng với nhiều mẫu mã và kiểu dáng

Thiết kế của pyjama càng ngày càng đa dạng và phong phú. Từ những mẫu pyjama thanh lịch, sang trọng đến những mẫu nhẹ nhàng tinh tế hoặc dễ thương đáng yêu tùy thuộc vào sở thích của mỗi người.

pyjama

Pyjama không chỉ có thiết kế dành cho nữ mà còn có những sản phẩm dành cho nam mặc dù dơn giản nhưng lại mang lại cảm giác sang trọng, lịch thiệp. Vậy nên nếu ai đã lập gia đình thì cũng có thể mua pyjama cho cả vợ và chồng để cả gia đình có thế ngủ ngon và cảm thấy thoải mái khi mặc pyjama ở nhà hoặc đi ngủ.

Và nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm pyjama thì có thể tham khảo các kênh mua hàng dưới đây:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

 
Chia sẻ: