“MUA SẮM TRẢ ĐŨA” – LÀN SÓNG CHI TIÊU ĐỔ BỘ SAU GIÃN CÁCH? | iBasic

Đầu tiên, chắc hẳn nhiều người sẽ nảy lên một câu hỏi: "Ủa, 'mua sắm' và 'trả đũa' thì liên quan gì đến nhau? Liệu mình có nghe nhầm không?

Thật ra, chẳng có sự nhầm lẫn nào ở đây cả, "mua sắm trả đũa" hay còn gọi là "mua sắm trả thù” thực sự là một thuật ngữ có tồn tại. Đây là cụm từ nhằm chỉ tình trạng mua sắm trong cơn phấn khích quá mức nhằm vượt qua tâm lý thất vọng hoặc bị kiềm nén. Điều này giống với cảm giác lần đầu tiên được ra ngoài trời hít thở sau thời gian dài hoàn toàn sinh hoạt trong nhà.

NGUYÊN NHÂN CỦA QUYẾT ĐỊNH MUA SẮM 

Trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh, không ít người tiêu dùng cảm thấy bức bối, tù túng khi phải hưởng thụ "một kì nghỉ không trọng vẹn" mọi hoạt động như ăn hàng, đi chơi, hẹn hò, du lịch hay mua sắm trực tiếp đều phải tạm gác sang một bên. Song, việc mua sắm trực tuyến trong thời gian này vẫn không "sướng" bằng cảm giác được trực tiếp mua sắm để chạm tận mắt, bắt tận tay món hàng mà mình yêu thích.

Vậy nên, khi tình trạng bình thường mới được thiết lập, việc mọi người ùn ùn đi mua sắm để thoả mãn các thú vui này là hoàn toàn dễ hiểu.

 AI SẼ CHI TIÊU NHIỀU KHI “BÌNH THƯỜNG MỚI” 

Hơn 80% mọi người sẽ chọn phái nữ, chắc chắn là thế! Mua sắm dường như đã trở thành sở thích "bất diệt" của phụ nữ ở mọi lứa tuổi và bất kỳ nơi nào trên thế giới. Phụ nữ mua sắm để làm đẹp cho bản thân, để thỏa mãn "cơn nghiện" thời trang và với một số người, đó còn như là “liều thuốc tinh thần” giúp họ giải tỏa tâm lý đối xử tốt với chính bản thân.

Phần lớn các chị em phụ nữ phải trải qua thời kỳ “đóng băng" dài hạn do giãn cách, “thắt nút” chi tiêu không mua sắm riêng cho bản thân và ưu tiên chọn những mặt hàng thiết yếu: Đặc biệt là thực phẩm, sản phẩm giúp chăm sóc sức khoẻ, tăng sức đề kháng...cho từng thành viên trong gia đình nhỏ.

Chị Lan Phương - ngụ quận Bình Tân chia sẻ “Sau gần 2 tháng trở về quê: Sáng nấu cơm, trưa tưới rau, nhổ cỏ vườn, chiều lại nấu cơm. Suốt ngày chỉ quanh quẩn trong ngôi nhà và sân vường rộng với dăm ba bộ đồ cũ để sẵn ở quê. Có hôm nhìn xuống chân, những chiếc móng không còn trắng hồng như khi ở Sài gòn và không cần soi gương, tôi cũng biết mình rất luộm thuộm, quần áo mặc nhà sau thời gian hơn 3 tháng dần sờn cũ, đồ lót bên trong cũng vậy. 

Tôi chỉ mong hết giãn cách để được mặc quần áo đẹp, phối bộ nội y này với trang phục kia, được trang điểm, tung tăng ra phố, đến công sở hay cuối tuần mua sắm cùng hội chị em.” 

"CHIẾC ÁO CŨ" ĐÃ CHẬT!  

Tạm biệt những ngày tháng "thả rông" sau thời gian dài ở nhà. Những ngày trở lại cuộc sống “bình thường mới", hơn hết các chị em phụ nữ dần rơi vào cơn ác mộng mang tên “đồ chật”, đấy là hệ quả của việc dành quá. nhiều thời gian cho việc ngồi và nằm, ăn uống thả ga và thức khuya không kiểm soát. Vậy nên, quần áo, đầm váy và đặc biệt đồ lót gần như đã không còn vừa vặn với cơ thể và cần được thay thế. 

Thay đồ lót mới đúng thời điểm không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể mà còn giúp đẩy lùi những khó chịu không đáng có.

Đã đến lúc tân trang cho tủ đồ, lắp đầy tủ đồ nội y bằng những sản phẩm mới nhất tại iBasic. Lựa chọn nội y phù hợp cho mỗi trang phục để có thể đẹp từ trong ra ngoài, thoải mái tận hưởng trọn vẹn những phút giây thư giãn.

Đừng quên ghé Fanpage iBasic www.facebook.com/iBasicVietnam để luôn cập nhật các sự kiện đặc biệt nhé!  

 

Chia sẻ: