[Góc kinh nghiệm] Bật mí 4 cách chọn đồ bơi cho bé cho mùa hè 2022

Mùa hè đã đến, mùa của những bé năng động thích bơi lội diện đồ bơi xinh xắn. Vậy quý phụ huynh đã biết 4 cách chọn đồ bơi cho bé cho mùa hè 2022 này chưa?

Theo các chuyên gia về sức khỏe, việc bơi lội mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho trẻ em. Tuy nhiên, không phải bậc phụ huynh nào cũng biết đến các biện pháp đảm bảo an toàn và phóng tránh rủi ro khi cho bé xuống nước. Đặc biệt là còn chưa chỉnh chu trong việc lựa chọn quần áo bơi cho bé. Vậy để lựa chọn cho bé một bộ đồ bơi an toàn, lành tính, phù hợp với bé thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn đồ bơi cho bé chú ý Phom dáng của đồ bơi:

Độ vừa vặn, phù hợp của đồ bơi là một phần quan trọng để lựa chọn một bộ đồ bơi tốt. Đồ bơi là một loại trang phục rất đặc biệt, ngoài việc tiếp xúc trực tiếp với da của bé, nó còn giúp che chăn cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận động của cơ thể bé khi ở dưới nước. Vì khả năng vận động còn hạn chế và làn da mỏng manh nên việc chọn một bộ đồ bơi phù hợp, phom dáng vừa vặn là rất cần thiết.

đồ bơi bé gái

Các mẹ nên đưa bé đi cùng khi chọn đồ bơi để bé có thể mặc thử. Bộ đồ vừa vặn chính là bộ có phom dáng chuẩn, ôm vào cơ thể bé nhưng không bó, thắt khiến bé khó chịu. Thun quần và quai ảo không bị giãn, trùng, tuột xuống vị trí thấp. Khi mặc sẽ không để lại các vết hằn ngấn và bé dễ dàng vậ động : vươn vai, giơ tay, đá chân, …

Việc chọn sai kích cỡ đồ bơi của bé sẽ khiến bé khó chịu, vướng víu, tuột ra khỏi các vị tri trên cơ thể hoặc gây nguy hiểm khi bé ở dưới nước.

2. Chất liệu và kiểu dáng

đồ bơi bé trai

- Chất liệu

Chọn lựa trang phục bơi cho bé các mẹ đừng chỉ chú ý đến kiểu dáng dễ thương mà hãy chọn những bộ đồ bơi có chất liệu tốt, bảo vệ được cho các bé. Một số đồ bơi được làm từ chất liệu co giãn, mềm mại, giúp cho bé thoải mái khi mặc, một số loại khác lại có tính chất khô nhanh giúp cho bé không bị ẩm ướt suốt thời gian dài.

Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng là một tác nhân xấu gây hại đến làn da của bé, hãy ưu tiên chọn những chất liệu có thể giúp giảm thiểu lượng tia UV tác động lên da bé.

đồ bơi bé gái

- Kiểu dáng

-- Đồ bơi cho bé gái

Mỗi bé sẽ có sở thích khác nhau ví dụ như có bé thích đồ bơi dễ thương, có bé lại thích đồ bơi cá tính, đồ bơi điệu đà, sexy vì vậy đồ bơi của bé gái cũng phong phú và đa dạng hơn của bé trai. Có đồ bơi dạng váy, đồ bơi 2 mảnh, đồ bơi liền thân ,… các mẹ nên dắt bé theo để lụa chọn đúng bộ yêu thích của bé, giúp bé thích thú hơn trong quá trình bơi lội.

đồ bơi bé gái

-- Đồ bơi cho bé trai

Đối với các bé trai thì đồ bơi sẽ có phần đơn giản và ít mẫu mã, kiểu dáng hơn, hầu như chỉ có 2 dạng là đồ bơi 2 mảnh hoặc đồ bơi liền thân. Họa tiết trên đồ bơi cho bé nam cũng không sặc sỡ và đang dạng như của bé gái, tuy nhiên vẫn có nhiều họa tiết để các bé tha hồ lựa chọn.

đồ bơi bé trai

- Độ an toàn cũng là tiêu chí để chọn đồ bơi cho các bé

Những đồ dùng của bé các mẹ luôn phải lưu ý an toàn, kể cả đồ bơi cũng vậy. Vì là trang phục được tiếp xúc một cách trực tiếp với là da mỏng manh của bé nên cần được lựa chọn kỹ càng, được may từ chất liệu lành tính, không chứa chất độc hại. Trước khi cho bé mặc, các mẹ phải giặt đồ bơi sạch sẽ và phơi khô. Sau khi bơi, bố mẹ cũng phải xử lí đồ bơi không nên để qua ngày. Xả sạch và giăt, phơi khô, bảo quản để chuẩn bị cho lần bơi tiếp theo của bé.

Đối với những bé có làn da khá nhạy cảm, các mẹ nên mua những bộ trang phục bơi không thấm nước. Loai trang phục này sẽ giảm thiểu tình trạng dị ứng da và giúp bé thoải mái hơn.

đồ bơi bé gái

- Chọn Phụ kiện đi kèm đồ bơi cho bé:

Kính bơi: Bảo vệ đôi mắt cho bé. Chọn lựa những kính bơi có dây quai co dãn, gọng kính mềm, để tránh việc làm đau tai của bé. Kính phải đảm bảo được việc ôm sát vào da, để nước không bị ràn vào mắt.

Mũ bơi: Được thiết kế ôm sát vào phần đầu có tác dụng bảo vệ da đầu và tóc của bé, không thấm nước và có độ co giãn tốt.

Áo phao: một phụ kiện không thể thiếu giúp bảo vệ sự an toàn của bé. Thị trường hiện nay có rất nhiều loại áo phao, phao. Có loại cho bé mặc vào người, có loại đeo vào tay và có loại để bé có thể nằm lên trên.

phụ kiện đồ bơi

Và nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm đồ bơi cho bé trai & đồ bơi cho bé gái đảm bảo các tiêu chí trên thì có thể tham khảo các mẫu sản phẩm mới của Isla Vista hay các kênh mua hàng dưới đây:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

Chia sẻ: