Giải mã sắc xanh: Màu navy là màu gì?

Trong thế giới thời trang ngày nay, việc phối hợp màu sắc không chỉ là một nghệ thuật mà còn là cách để thể hiện phong cách cá nhân. Một trong những sắc màu phổ biến và tinh tế là màu xanh navy. Với sự thanh lịch và dễ kết hợp, xanh navy không chỉ làm nổi bật, mà còn tạo nên sự sang trọng cho bất kỳ bộ trang phục nào. Hãy cùng iBasic khám phá cách phối đồ cùng xanh navy để tạo nên những diện mạo thời trang độc đáo và ấn tượng.

I. Màu xanh navy trông như thế nào?

Xanh navy là một tone màu xanh đậm, thường có sắc độ tối hơn với các màu xanh khác. Cách pha màu xanh navy thường sẽ có sự kết hợp với xanh dương và đen. Nó thường được mô tả như một biến thể đậm của màu xanh dương. Màu xanh navy thường được sử dụng rộng rãi trong thời trang. Màu này mang lại cho người mặc một cảm giác trưởng thành, thanh lịch. Dù có thể có sự biến đổi nhỏ trong định nghĩa tuỳ theo ngữ cảnh sử dụng. Nhưng nhìn chung thì xanh navy thường xuất hiện với độ đậm cao và chìm đen nhẹ, tạo nên màu sắc đặc trưng.

Phân biệt xanh navy và xanh coban

Xanh navy và xanh coban là hai tông màu xanh, nhưng có những sự khác biệt nhất định về sắc thái và độ đậm. Dưới đây là một số đặc điểm mô tả giúp phân biệt giữa chúng:

Xanh navy

Đặc điểm: Tone xanh đậm, là sự pha trộn giữa xanh dương và đen.

Sắc độ: Xanh navy thường có sắc thái đậm và tối, mang lại cảm giác sang trọng và thanh lịch

Xanh coban

Đặc điểm: Tone xanh sáng, là sự kết hợp giữa xanh dương, xanh lá và một ít màu trắng

Sắc thái: Xanh coban thường có sắc thái tươi sáng và trẻ trung. Sắc độ xanh sáng và rạng rỡ hơn so với xanh navy.

II. Phối đồ với màu xanh navy

1. Xanh navy + Trắng

Bộ đôi xanh navy và trắng là sự pha trộn giữa 2 yếu tố thanh lịch và tươi trẻ. Đây là một sự kết hợp tối giản và có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh. Màu trắng sẽ làm nổi bật màu xanh navy và tôn lên sự sang trọng của trang phục. Bạn có thể thử mix một chiếc áo sơmi trắng cùng với chân váy xanh navy cho môi trường công sở. Hoặc cùng có thể là một có thể là một chiếc khoác xanh navy cá tính cho buổi dạo phố.

2. Xanh navy + Đen

Vì là tone xanh trầm nên khi kết hợp cùng màu đen sẽ cho ra một outfit hài hoà và sang trọng. Đừng lo lắng nếu bạn sợ 2 tone màu này làm tổng thể của bạn bị già. Chỉ cần một chút khéo léo trong việc mix & match là đã có thể tạo ra sự khác biệt. Ví dụ như, bạn có thể lựa chọn các item có form dáng lạ mắt, hay phối cùng phụ kiện sẽ giúp tổng thể của bạn thời thượng, đẹp mắt hơn.

3. Xanh navy + Xám

Không thể nào bỏ qua được tone xám khi lựa chọn màu để kết hợp với xanh navy. Gam màu trung tính này kết hợp với xanh navy luôn mang đến sự nền nã và vô cùng thời trang. Sau màu trắng thì xám là một tone màu rất phù hợp với môi trường công sở. Hãy chọn các màu như xám tro, xám khói để tạo điểm nhấn, mang đến hiệu ứng thị giác thu hút nhất.

4. Xanh navy + nâu

Nếu bạn muốn set đồ mang lại một cảm giác mộc mạc, ấm áp? Hãy chọn kết hợp với màu nâu. Hai gam màu này mang tới sự nhã nhặn và tươi trẻ. Chúng phù hợp từ môi tường công sở cho đến những bữa gặp gỡ trang trọng. Ngại gì mà bạn không thử ngay ?

5. Full set xanh navy

Đây là một idea an toàn cho những ngày lười suy nghĩ. Phối một màu duy nhất trong cùng set đồ không còn là điều quá xa lạ với các tín đồ thời trang. Dù đây là cách phối đồ đơn giản nhất. Nhưng không thể phủ nhận rằng hiệu quả mà chúng mang lại. Vài tips nhỏ là hãy thử phối nhiều sắc độ màu navy với nhau. Khi sử dụng cách tone xanh navy khác nhau, ta có thể tạo ra được chiều sâu cho trang phục. Đừng quên nhấn thêm phụ kiện, vì chính chúng là thức khiến outfit của bạn trở nên hoàn hảo.

III. Vì sao xanh navy được ưa chuộng?

Xanh navy là một tone màu rất được giới mộ điệu thời trang yêu thích những năm gần đây. Đây là gam màu mang lại cảm giác thanh lịch và vô cùng dịu mắt. Chúng được ứng dụng trong mọi lình vực, từ thời trang nội thất, đồ hoạ,… Các thiết kế xanh navy luôn mang đến sự thời thượng và đẳng cấp.

Ngoài ra, đây là gam màu lạnh siêu tôn da. Trang phục xanh navy có thể “cân” mọi loại da từ da trắng, da bánh mật, da tone ấm và da tone lạnh. Sắc xanh này luôn mang hiệu ứng bật tone da, không gây xỉn màu hay sạm da như các tone xanh khác.

Trên đây là một số gợi ý phối đồ cho bạn về màu xanh navy. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích về việc lựa chọn màu sắc phối đồ. Đừng quên theo dõi iBasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các tin tức mới nhất.

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

Fanpage iBasichttps://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasichttps://shopee.vn/ibasicvietnam  

Lazada iBasichttps://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasichttps://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 

Chia sẻ: