Cup ngực là gì? Cách xác định cup vòng 1 chuẩn và chính xác nhất

Ngày nay, đối với chị em việc chọn lựa và xác định kích cỡ cup ngực không chỉ là một vấn đề về thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái và tự tin. Cup ngực là một yếu tố quan trọng trong việc chọn áo lót, áo ngực hoặc các trang phục khác, nhưng việc xác định cup vòng 1 chuẩn và chính xác thường gặp phải nhiều khó khăn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về cup ngực là gì và cách xác định cup vòng 1 chuẩn và chính xác nhất nhé.

1. Cup ngực là gì?

"Cup ngực" là một thuật ngữ trong lĩnh vực nội y, đề cập đến phần mềm mại của áo ngực. Nó thường được gắn liền với kích thước và hình dáng của bầu ngực. "Cup" đề cập đến phần lớn của áo ngực, nơi mà ngực được đặt vào, trong khi "ngực" chỉ ra phần cơ thể của phụ nữ. 

Thông thường, để chỉ rõ kích thước của cup ngực áo lót, chúng ta sử dụng một ký hiệu cụ thể bao gồm hai phần chính:

Phần chữ cái như A, B, C, D, E,...: Đây là phần đầu tiên và nó cho biết kích thước của phần trên cơ thể, nơi ngực được đặt.

Phần con số ngay sau chữ cái như 60, 65, 70,...: Đây thể hiện kích thước của vòng lưng, được đo từ sát chân ngực.

>>> Cách phân biệt cúp ngực A B C D chuẩn nhất

Cup ngực là gì?

2. Cách xác định cup vòng 1 chuẩn và chính xác nhất

Việc xác định kích thước của vòng 1 là một bước rất quan trọng trước khi chị em muốn mua áo ngực cho mình vì nó sẽ giúp chị em mua được một chiếc áo ngực phù hợp với vòng ngực của cơ thể. Sau đây, iBasic sẽ gợi ý cho chị em ba bước đo vòng 1 ngực chuẩn và chính xác nhất

Đo kích thước vòng ngực theo hướng dẫn của iBasic, bạn đã thử chưa?

Trước khi đi vào đo vòng ngực, chị em cần chuẩn bị các dụng cụ sau: Một cuộn dây đo vòng ngực và một nơi có gương để bạn có thể nhìn thấy rõ phần ngực và vị trí đặt dây của mình. Một tờ giấy để ghi chú lại số đo vòng ngực sau khi đo xong. Khi đã chuẩn bị xong thì hãy tiến hành đo vòng 1 ngực theo các bước sau:

Bước 1: Đo vòng chân ngực

Đứng thẳng và sử dụng dây đo đã chuẩn bị và đặt nó dưới ngực sao cho nó ôm sát vòng 1 và đảm bảo nó nằm ngang với lưng của bạn. Hãy chắc chắn rằng dây đo không quá chật hoặc quá lỏng, và nó không bị vặn hoặc uốn cong.

Bạn sẽ tiến hành đo chu vi của phần dưới ngực và để cho dây đo nằm song song với mặt đất và không rơi xuống phía sau hoặc phía trước.

Sau khi đã đo và có kết quả, hãy ghi lại kết quả vào phương tiện ghi chú mà mình đã chuẩn bị. Đây sẽ là số đo cơ bản để xác định kích thước của áo ngực.

Đo vòng chân ngực, tìm ra kích thước vòng chân ngực

Bước 2: Đo vòng đỉnh ngực

Đặt dây đo vòng xung quanh phần lớn nhất của vòng ngực, đi qua vị trí của đỉnh ngực( đoạn nhũ). Với dải đo đã được đặt vào vị trí, không quá chật hoặc quá lỏng. Sau đó, đọc số đo trên dải đo. Ghi nhớ hoặc ghi lại kết quả đã đo được

Đo vòng đỉnh ngực

Bước 3: Tính kích thước vòng ngực

Sau khi đã có số đo của vòng chân ngựcvòng đỉnh ngực thì chị em đã có thể tự tính được kích thước vòng ngực của mình bằng cách lấy số đo của kích thước vòng đỉnh ngực trừ đi số đo của kích thước vòng chân ngực. Kích thước vòng ngực của chị em chính là độ chênh lệch giữa vòng chân ngực và vòng đỉnh ngực.

Bước 4: Đối chiếu bảng quy đổi

Sau khi đã có số đo kích thước vòng ngực, bạn hãy đối chiếu nó vào bảng quy đổi vòng ngực dưới đây để tìm ra số đo vòng 1 chính xác của mình

3. Một số lưu ý khi đo vòng 1 giúp nhận số đo chính xác nhất

Khi đo vòng 1, sẽ có một số lưu ý quan trọng sau đây bạn nên cân nhắc để đảm bảo độ chính xác cao nhất trong quá trình đo và tránh gây ra mọi trường hợp không mong muốn như đo sai hoặc mua không đúng áo ngực phù hợp

Một số lưu ý khi đo kích thước vòng ngực

3.1 Đo vào thời điểm phù hợp

Đo vòng 1 vào buổi sáng sớm hoặc vào thời điểm trong ngày mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tránh đo sau khi ăn no hoặc sau khi tập thể dục.

3.2 Đo đúng vị trí

Đặt dây đo sao cho đúng vị trí nhất, có thể đặt xung quanh phần lớn nhất của vòng ngực, đi qua vị trí của đỉnh ngực.

3.3 Đo khi đang mặc áo lót thông thường

Khi đo vòng 1, có nhiều chị em nghĩ rằng không mặc áo ngực và đo sẽ tìm ra được vòng 1 chính xác nhất. Thực ra điều này không phải, hãy đảm bảo khi đo áo ngực thì bạn đang mặc áo lót thông thường, có thể là một loại áo bra mỏng mà bạn thường xuyên sử dụng. Điều này sẽ giúp đảm bảo kết quả đo phản ánh kích thước thực tế của vòng ngực khi mặc đồ.

3.4 Kiểm tra lại

Sau khi đo, hãy kiểm tra lại để đảm bảo rằng kết quả đo là chính xác.

3.5 Đo thường xuyên

Hãy đo vòng 1 của mình một cách thường xuyên vì kích thước vòng 1 có thể thay đổi theo thời gian. Xây dựng thói quen đo vòng 1 định kỳ có thể giúp bạn theo dõi sự thay đổi trong kích thước vòng ngực và chọn kích thước quần áo hoặc nội y phù hợp hơn.

Bài viết trên đây đã giúp chị em hiểu được cup ngực là gì cũng như các bước để tiến hành đo vòng 1 chuẩn và chính xác nhất. iBasic hi vọng chỉ em đã có đủ thông tin để tự mình đo được kích thước vòng ngực. 

Và nếu chị em muốn tìm kiếm một nơi bán áo ngực cup vừa đẹp vừa chất lượng thì hãy ghé đến những địa điểm bán áo ngực của iBasic ngay nhé:

Chia sẻ: