Các Kênh Youtube Giúp Bạn Học Cách Cắt May Đầm Cúp Ngực

Đầm cúp ngực là một loại trang phục phổ biến, giúp tạo nên vẻ quyến rũ và nữ tính. Thường được thiết kế với một cúp ngực cứng để hỗ trợ và làm đẹp hình dáng. Hôm nay, iBasic sẽ mách cho các bạn cách may đầm cúp ngực, để bạn có tự làm cho mình một chiếc đầm cup ngực theo sở thích của bạn.

Các vật phẩm cần chuẩn bị khi học cắt may:

  • Giấy rập, bút, thước vẽ rập
  • Kéo cắt vải, kéo cắt chỉ
  • Vải (mới bắt đầu may nên chọn loại vải có độ co giãn ít, sẽ dễ cắt và dẫ may hơn)
  • Cúp ngực
  • Máy may
  • Thước dây, thước kẻ, thước cong
  • Phấn màu
  • Dụng cụ tháo chỉ
  • Kim máy may, kim tay
  • Chỉ màu
  • Bàn là

Các web uy tín giúp bạn học cách may đầm cúp ngực tại nhà

Vũ Trần Đức Hải

Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các video nói về mọi kiến thức rập trong ngành thời trang. Nội dung kênh này chủ yếu hướng dẫn cách tư duy, sáng tạo, phát triển ý tưởng. Hướng dẫn cách tạo ra mẫu rập, tạo phom theo bản phác thảo. Cách phác thảo, vẽ minh hoạ ý tưởng sẽ được chủ kênh giúp bạn tiếp thu một cách dễ dàng. Ngoài ra còn có hướng dẫn cách may, quá trình may các loại sản phẩm thời trang khác nhau. Cách phân biệt tính chất của chất liệu và phụ kiện. Các loại vải, các nguyên phụ liệu đó có thể mua hay nhập ở đâu - Các câu chuyện nói và tìm hiểu về các Nhà thiết kế thời trang có tiếng trên Thế giới và Việt Nam. - Hướng dẫn cơ bản lên kế hoạch khi Kinh doanh thời trang.

Hoàng Sơn Designer

Dành cho những người yêu thích may mặc và muốn tự tay tạo ra những chiếc đầm tiệc thật đẹp và độc đáo. Hoàng Sơn Design là kênh chuyên hướng dẫn may cá kiểu đầm tiệc, dạo phố, công sở. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo, hướng dẫn chi tiết và mẹo may thú vị, thì đây chính là nơi bạn cần đến.

Cắt may mẹ Bống

Khác với 2 kênh bên trên một chút, kênh này chuyên hướng dẫn may dồ cho mẹ và bé. Các kĩ thuật may từ cơ bản đến nâng cao đều có ở đây. Bắt đầu từ những bước cơ bản như chọn vải, cắt, may,… Đến những kỹ thuật phức tạp hơn như gập nếp, đính kết hoa, và làm đường nét tinh tế. Đối với những bạn mới bắt đầu, chủ kênh sẽ chia sẻ những mẹo nhỏ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình may và tránh những sai lầm phổ biến.

Khi mới bắt đầu may nên chọn vải như thế nào?

Đừng đầu tư vải quá xịn

Khi tay nghề chưa cứng, đường may chưa được đẹp. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên lựa chọn những loại vải có giá thành rẻ và dễ may. Các bạn có thể chọn các vải khúc hoặc vải ký, chịu khó đi lùng cũng có nhiều vải đẹp giá khoảng 60-120k/kg, nếu tính ra vải mét thì khoảng 30-40k/mét tùy loại. Hầu hết các vải đều dễ may như thun cát hàn, cát nhật, kate,,, có độ dày vừa phải; những vải như voan, chiffon, lụa, tôn lạnh các bạn mới học may không nên mua loại này vì chất vải rất khó cắt khó may.

Lựa chọn vải trơn thay vì hoạ tiết

Nếu bạn mới tập may, việc làm việc với vải trơn có thể giúp giảm áp lực và tập trung vào việc làm quen với các kỹ thuật may cơ bản mà không phải lo lắng về việc phối hợp hoa văn hay họa tiết.Vải trơn thường dễ dàng kết hợp với các kiểu dáng và phụ kiện khác nhau. Nó sẽ không khiến bạn gặp khó khăn trong việc tạo nên một trang phục hoàn chỉnh. Bạn có thể dễ dàng tạo ra những chiếc đầm, áo hay chân váy đơn giản nhưng vẫn sang trọng.

Địa điểm mua vải ở Sài Gòn

Chợ Tân Bình

Chợ vải Tân Bình ngoài là thiên đường của quần áo bỏ sỉ giá rẻ. Vải được bày bán và phân theo nhiều loại: loại 1, loại 2, loại 3. Ở đây vải thun nhiều và vô số các mặt hàng dễ mua dễ chọn lựa mà lại còn chất lượng nếu biết nhìn vải lại có thể chọn được những mặt hàng ngoại nhập. Ở đây những cửa hàng vừa có bán vải giá sỉ và cả vải giá lẻ. Chợ Vải Tân Bình chuyên cung cấp cho các nhà may, xưởng may, các con buôn hay khách mua lẻ tại TP HCM và các tỉnh lân cận.

Khu xung quanh chợ Tân Bình: dọc trên đường Lê Minh Xuân, đường Tân Tiến, đường Phú Hòa, Q Tân Bình, TP HCM.

Chợ Phú Thọ Hoà

Đây cũng là địa chỉ được nhiều người trong nghề may mặc biết đến. Bạn có thể dễ tìm thấy trong các diễn đàn của ngành may mặc và khi ta hỏi thăm ai đó trong ngành. Họ lựa chọn nơi đây vì dễ mua, dễ bán và không phải băn khoăn vì lo sợ "chặt, chém" giá cả. Con đường với hơn cả trăm hộ kinh doanh vải được rất nhiều người kinh doanh trong nghề may mặc như shop thời trang, xưởng may quần áo, xưởng may gia công tìm đến và chọn mua loại vải phù hợp.

Khu chợ này nằm dọc trên đường Phú Thọ Hòa, P Phú Thọ Hòa, Q Tân Phú, TP HCM.

Chợ Trần Hữu Trang

Trần Hữu Trang cũng là một khu chợ sầm uất không kém với các chỗ khác. Ngoài ra, chợ vải này được người trong giới thời trang, may mặc truyền tai nhau rất nhiều. Tha hồ lựa chọn, nhanh tay, nhanh mắt sẽ chọn cho mình được những khúc vải cực kỳ ưng ý. Đi sâu vào khu chợ là hằng hà sa số các loại vải khác nhau, được bày bán với đủ các hình thức. Nằm trên con đường sầm uất Trần hữu Trang, P10, Q Phú Nhuận, TP HCM. Tại khu chợ này không chỉ có những mặt hàng vải công nghiệp mà những loại vải độc, lạ cũng có giá cả rất chi là hợp lí.

Khu chợ này ở: 84C Trần Hữu Trang, Phường 10, Quận Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh

Chợ Đại Quang Minh

Cuối cùng trong danh sách là Chợ Đại Quang Minh nằm tại ngã tư Châu Văn Liêm cắt với Trần Hưng Đạo. Được biết đến là khu mua sắm phụ liệu lớn nhất Sài Gòn. Nếu lần đầu tiên đặt chân vào khu chợ này thì bạn sẽ phải sửng sốt và kinh ngạc. Xung quanh bạn sẽ toàn là phụ liệu nhiều đến độ không thể tả xiết. Nơi đây tập trung các "chủ buôn" lại, họ lấy hàng và phân phối khắp khu vực miền Nam. 

Khu vực chợ: 31,33,35 Đ. Châu Văn Liêm, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Trên đây là một số thông tin cho việc khám phá cắt may đầm cúp ngực. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Đừng quên theo dõi iBasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các tin tức mới nhất.

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

Fanpage iBasichttps://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasichttps://shopee.vn/ibasicvietnam  

Lazada iBasichttps://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasichttps://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 

 

 

Chia sẻ: