Bí quyết để có một làn da khỏe mạnh

Làm đẹp luôn là mối quan tâm của các nàng, cho dù là 25 hay 50 thì một làn da khỏe mạnh, mịn màng căng bóng, không mụn cũng là niềm ước ao thầm kín mà bất cứ nàng nào cũng mong muốn. Vậy làm thế nào để có một làn da đẹp gìn giữ thanh xuân thì các nàng hãy cùng tìm hiểu nhé!

Dưỡng da hằng ngày

Tẩy trang

Dù đã rất mệt mỏi sau một ngày dà làm việc thì các nàng nhớ vẫn phải tẩy trang cho da nhé. Tẩy trang là bước làm sạch da đầu tiên và cơ bản trong quy trình làm sạch da. Các nàng thường nghĩ rằng chỉ bôi kem chống nắng hoặc không trang điểm thì không cần tẩy trang. Suy nghĩ này hòa toàn là sai nha, cho dù không trang điểm thì da của nàng cũng đã trải qua một ngày dài tích lũy đây những bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn … gây bí tắc lỗ chân lông và đây chính là nguyên nhân hình thành mụn.

tẩy trang

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Đây là bước quan trọng thứ hai mà các nàng cần thực hiện để có làn da đẹp. Sữa rửa mặt sẽ giúp nàng lấy đi toàn bộ những tàn dư còn sót lại khi tẩy trang. Các nàng nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da và rửa 2 lần 1 ngày buổi sáng và buổi tối

Để làm sạch sâu hơn các nàng có thể sử dụng miếng silicon chuyên dụng dùng để rửa mặt hoặc máy rửa mặt.

rửa mặt

Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết giúp màu da của nàng đều hơn, giảm thô ráp và các đốm thâm trên da. Tuy nhiên nàng chỉ nên tẩy da chết 1 -2  lần/ tuần vì nếu tẩy thường xuyên, da của nàng sẽ bị mỏng, dễ nổi mụn thậm chí là bị kích ứng.

Ngoài các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường, nàng cũng có thể tự tẩy tế bào chết bằng cách dùng khăn mặt mềm và nước ấm sau đó chà nhẹ lên da mặt. Lưu ý không nên chà xát mạnh vì có thể sẽ làm da mặt của nàng bị tổn thương.

tẩy tế bào chết

Dùng toner

Theo nghiên cứu của các chuyên gia vê sắc đẹp thì sau khi rửa mặt khoảng 3s, da của các nàng sẽ bị mất nước. Vì vậy sử dụng cần sử dụng toner như một cách để bổ sung nước tức thời cho làn da. Ngoài ra toner còn giúp nàng cân bằng độ pH ở mức phù hợp giúp tiêu diệt các vi sinh vật có hại và giúp các vi sinh vật có ích phát triển.

dưỡngẩm

Kem dưỡng ẩm

Để có một là da đẹp thì sử dụng kem dưỡng ẩm chính là điều kiện cần. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da mỏng manh của nàng tránh khỏi những tác nhân gây hại tới làn da của bạn ở ngoài môi trường. Kem dưỡng ẩm cung cấp và bổ sung nước giúp da chúng ta trở nên mịn màng

Nếu da của nàng thiếu ẩm, da sẽ tiết nhiều dầu để cân bằng độ ẩm cho da. Lượng dầu thừa đó cùng với bụi bẩn và vi khuẩn có thể gây bí tắc chân lông, gây ra  mụn bọc và mụn ẩn, làm cho da nàng sần sùi, xỉn màu, nhanh lão hóa.  

Sinh hoạt lành mạnh và điều độ

uống nhiều nước

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da bên ngoài thì chúng ta cũng cần có một chế độ, và thói quen sống lành mạnh, khoa học.

- Ngày ngủ dủ 8 tiếng để cho da được ngỉ ngơi và tái tạo, hạn chế sự xuất hiện của những nếp nhăn, quầng thâm và mụn.

- Chế độ ăn uống hợp lý, không ăn quá nhiều đồ cay, đồ dầu mỡ, ….

- Bổ sung thêm rau củ quả, thường xuyên uống ước ép, ăn những thực phẩm bổ sung collagen

- Uống nhiều nước mỗi ngày để da căng bóng và mịn màng

- Tập thể dục thể thao thường xuyên

- Hạn chế tiếp xúc với anh sáng xanh, theo nghiên cứu tia ánh sáng xanh trong thiết bị điện tử hiện đại có tác hại gấp nhiều lần so với tia UV. Việc làn da thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng này  sẽ làm kích thích sự hình thành của các gốc tự do. Điều này làm ảnh hưởng xấu đến làn da của nàng, phá hủy collagen và elastin dẫn dến việc lão hóa sớm.

Có thể tham khảo các kênh mua hàng dưới đây:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

 

 
 
 
 
Chia sẻ: