Bé trai bao nhiêu tuổi nên mặc quần lót?

Quần lót bé trai - nên hay không nên cho bé mặc sớm? – Là câu hỏi được các mẹ quan tâm hàng đầu. Liệu việc mặc quần sịp cho bé trai sớm hay muộn có gây ảnh hưởng gì không? 

Câu trả lời được các bác sĩ nhấn mạnh rằng: “Không”. Bé trai mặc quần sịp trễ cũng không có sự khác biệt trong việc phát triển cơ quan sinh dục so với bé mặc sớm, và ngược lại. Việc lựa chọn tập cho bé trai mặc quần lót sớm hay muộn đơn thuần là tập thói quen cho bé.  

quan-lot-be-trai

. Các mẹ yên tâm: Bé trai mặc quần sịp trễ cũng không có sự khác biệt trong việc phát triển cơ quan sinh dục so với bé mặc sớm, và ngược lại.

I. Khi nào thì nên bắt đầu mặc quần lót cho bé trai

Thời điểm phù hợp để bé trai mặc quần lót được khuyến khích là ngay khi bỏ bỉm.  

Các mẹ thường bỏ bỉm cho trẻ từ 2-3 tuổi và tập cho bé đi vệ sinh. Đây cũng là thời điểm vàng để tập cho bé trai thói quen mặc quần sịp. 

Nhiều mẹ lo lắng liệu có quá sớm hay không? Liệu mặc sớm như vậy có làm bí bách “cậu nhỏ” của bé không? Hay có ảnh hưởng đến sự phát triển bộ phận sinh dục không?  

Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Chỉ cần lúc này chọn cho bé những chiếc quần lót vừa vặn, không quá chật là được. Chiếc quần lót bé trai sẽ giúp “cậu em” của con được bảo vệ khỏi cọ sát của lớp vải bên ngoài, khỏi nguy cơ bị kẹt vào khóa kéo quần mặc ngoài. 

II. Lợi ích của việc tập cho bé trai mặc quần lót sớm 

1. Hạn chế bé trai đụng vào bộ phận nhạy cảm của mình quá nhiều 

Trẻ em thường có xu hướng cầm nắm những vật xung quanh như một cách khám phá thế giới. Với bé trai, “cậu em” là vật khá vừa tầm để cầm chơi và vọc, dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Chiếc quần sịp lúc này sẽ là người bạn đáng tin cậy cho “cậu em” của con đấy nhé. 

2. Bảo vệ “cậu em” của bé khỏi một số nguy cơ bị tác động vật lý 

Khi bỏ bỉm, phần dưới của bé sẽ không còn vật bảo vệ. Nhiều trường hợp “cậu em” bị kẹt khi kéo khóa quần mặc ngoài. Có trường hợp “cậu em” bị trầy xước vì lớp vải quần mặc ngoài thô cứng cọ xát liên tục.  

quan-lot-cho-be-trai

Từ 3 tuổi là thời đểm vàng để các mom tập cho bé nhà mình mặc chiếc quần lót đầu tiên cho bé trai!

3. Ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn 

Phần bẹn là nơi có độ ẩm cao, môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Không chỉ là bộ phận sinh dục, vi khuẩn còn có thể xâm nhập hệ tiêu hóa. Việc mặc một chiếc quần lót có chất liệu hút ẩm, thoát mồ hôi tốt sẽ bảo vệ bé khỏi nguy cơ đó.  

4. Có thói quen mặc quần sịp trước khi đi học 

Đến tuổi lên 3, bố mẹ sẽ cho bé đi học mẫu giáo. Trước khi đi học, các mẹ thường tập cho bé có thể tự giác trong tiêu tiểu. Và việc mặc quần lót sẽ khiến bé trai có ý thức hơn, tự lập hơn trong việc tự đi vệ sinh. 

Việc tập cho bé trai mặc quần lót sớm cũng giúp mẹ có cơ hội giáo dục giới tính cho con. Dạy con biết bảo vệ vùng riêng tư của mình trước những xâm hại. Đồng thời ý thức cho bé trai việc tôn trọng những riêng tư của các bạn khác giới nữa. 

III. 3 yếu tố quan trọng khi chọn quần lót phù hợp cho bé trai 

- Chất liệu: Hãy lựa chọn chất vải phù hợp cho da trẻ em. Ưu tiên dùng cotton chất lượng tốt, không thô ráp, co giãn tốt. 

- Kích cỡ: Với bé trai thì chọn size quần vừa vặn, không nên quá ôm sát sẽ gây khó chịu khiến bé không thích mặc.  

Tham khảo bảng đo size quần lót bé trai tại đây.

- Kiểu dáng: Với quần lót bé trai thì đa số xoay quanh quần tam giác hoặc quần dạng short. Hãy hỏi ý bé thoải mái với kiểu dáng nào và tôn trọng sở thích của bé. Việc này sẽ giúp bé thích mặc quần sịp và chủ động trong việc tự mặc quần sịp. 

quan-lot-be-trai

IV. Cách chăm sóc quần lót bé trai luôn sạch sẽ thơm mới:

Cũng như các loại quần lót khác, bảo quản đối với quần lót bé trai rất quan trọng. Chiếc quần lót là vật gần gũi nhất với làn da của bé, nên sẽ rất rủi ro nếu chúng không được chăm sóc đúng cách. 

3 điều luôn ghi nhớ trong việc chăm sóc quần lót cho bé trai: 

- Hãy giặt riêng quần lót bé trai, không giặt chung với đồ người lớn. 

- Luôn đảm bảo quần của bé đã được phơi khô hoàn toàn trước khi cất vào tủ. 

- Không dùng chất tẩy mạnh, không phơi quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Việc này sẽ giúp quần lót bé trai bền hơn. 

Ngoài ra, hãy định kỳ thay quần sịp cho bé trai mỗi 3 tháng. Hệ miễn dịch của các bé còn yếu so với môi trường bên ngoài. Vì vậy định kỳ thay mới quần lót để tránh tình trạng dị ứng da do vải cũ, hay trường hợp vi khuẩn ẩn trong thớ vải gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. 

V. Vài lời kết lại cho mẹ. 

Đừng lo ngại về việc mặc quần lót sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển cơ quan sinh dục của bé trai. Mẹ hãy tự tin tập cho bé mặc quần sịp sớm, tự lập đi vệ sinh, bảo vệ vùng riêng tư của chính con nhé.  

Mẹ có thể tham khảo một số mẫu quần lót bé trai iBasic nhé.

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

Chia sẻ: