Bảo quản đầm ngủ 2 dây lụa luôn bền đẹp như mới | iBasic

Đầm ngủ 2 dây lụa là một trong những chất liệu lý tưởng được chị em phụ nữ ưa chuộng bởi sự mềm mại, mát dịu mà nó mang lại. Không chỉ thoải mái, lụa còn tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho người mặc. Chính vì vậy nên lụa được xem là "nữ hoàng" chất liệu. Thế nhưng, "Nữ hoàng" này cũng sẽ dễ xuống sắc nếu không được chăm sóc đúng cách.

dam-ngu-2-day

Dưới đây là một số cách mà iBasic gợi ý cho bạn cách bảo quản đồ ngủ lụa đúng cách để giữ gìn đổ ngủ lụa luôn bền đẹp như thuở ban đầu nhé! 

Mẹo giặt đúng cách để giữ đầm ngủ 2 dây vải lụa luôn bóng đẹp. 

Giặt bằng tay nhẹ nhàng với đồ ngủ lụa.

Hạn chế giặt máy: Đây là nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ để đồ ngủ của mình bền đẹp hơn. Khi giặt do tác động của lựa va đập, ma sát sẽ làm cho sợi tơ bị hỏng hoặc "xô lệch". Dẫn đến vải bị biến dạng, mất đi độ óng mượt vốn có và giảm độ bền sử dụng. Giặt tay đối với đồ ngủ lụa sẽ là cách hiệu quả để làm sạch mà vẫn giữ nguyên form dáng chuẩn. Nếu bạn không có thời gian có thể sử dụng túi giặt để có thể giặt máy và giảm thiểu tình trạng ma sát quá mạnh lên đồ ngủ lụa.

Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh lên váy ngủ

Váy ngủ là trang phục chạm trực tiếp vào cơ thể, do đó không nên sử dụng các hoá chất như thuốc tẩy để làm sạch, bạn chỉ cần giặt nhẹ nhàng với bột giặt hoặc nước giặt. Nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ gây kích ứng da và không tốt cho sức khoẻ. Để làm sạch bạn có thể ngâm khoảng 10 phút trước khi giặt để chất bẩn thoát ra. 

Không vắt mạnh tay. 

Khi giặt ta nên vò nhẹ nhàng, không nên vắt hoặc xoắn quá mạnh đồ ngủ vải lụa. Vì điều này có thể tạo ra nếp nhăn và ảnh hưởng đến đồ mềm mại của vải.

Không phơi dưới ánh nắng trực tiếp 

Váy ngủ cao cấp là chất liệu mỏng nhẹ và thoáng mát. Sau khi giặt đồ bạn không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng. Đặc biệt là trong những ngày nắng gắt của mùa hè, nhiệt độ cao sẽ khiến váy ngủ không bền và dễ bay màu. Hầy hết các sản phẩm này có chất liệu mỏng nên bạn chỉ cần phơi ở nơi thoáng mát để khô tự nhiên.

Bảo quản đầm ngủ 2 dây với ngăn riêng trong tủ đồ  

Rất ít bạn để ý đến điều này tuy nhiên để đồ ngủ của bạn được bền thì hãy bảo quản đồ ngủ lụa ở trong ngăn tủ riêng vì khi treo chung với trang phục khác rất dễ bị sước vải.

Như vậy iBasic đã giới thiệu đến các bạn những mẹo giữ đầm ngủ 2 dây luôn như mới và bền lâu. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm đầm ngủ 2 dây hay những sự kiện hấp dẫn, hãy truy cập vào Fanpage iBasic để luôn cập nhật tin tức mới nhất nhé!

Chia sẻ: