Phương Pháp Bảo Quản Đồ Lót- Cách Gấp Đồ Lót Bằng Giấy Gọn Gàng

Việc bảo quản đồ lót đúng cách là một phần quan trọng để giữ cho chúng luôn mới mẻ và bền lâu. Một phương pháp sáng tạo và hiệu quả chính là cách gấp đồ lót bằng giấy. Không chỉ giúp tiết kiệm không gian, phương pháp này còn mang lại nhiều lợi ích khác như tránh nhăn nhúm và bảo vệ chất liệu đồ lót . Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về cách gấp đồ lót bằng giấy, cùng với một vài phương pháp khác để bảo quản đồ lót tốt hơn.

1. Những lợi ích của việc gấp đồ lót bằng giấy

Bảo vệ chất liệu và duy trì hình dáng

Giấy là một chất liệu mềm mại, không gây hại cho sợi vải mỏng manh của đồ lót. Khi gấp đồ lót bằng giấy, bạn có thể tránh được các nếp nhăn không mong muốn và giữ cho đồ lót luôn ở trạng thái tốt nhất.

Tiết kiệm không gian

Cách gấp này giúp bạn sắp xếp đồ lót gọn gàng, tiết kiệm không gian trong tủ quần áo. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn có một không gian lưu trữ hạn chế. Ngoài ra, khi đi du lịch hoặc các chuyến đi xa, việc này có thể giúp hành lí của bạn trở nên nhỏ gọn hơn để dành chỗ cho các vật dụng khác.

Thẩm mỹ và gọn gàng 

Sẽ trông thật tuyệt nếu như đồ lót của bạn được gấp cẩn thận và đặt trong tủ, nó sẽ giúp không gian lưu trữ của bạn trông ngăn nắp và thẩm mỹ hơn.

Cách gấp đồ lót bằng giấy

Gấp gọn đồ lót giúp tiết kiệm không gian và tăng tính thẩm mỹ

2. Một số cách gấp đồ lót bằng giấy đơn giản gợi ý cho bạn

Gấp bằng giấy mềm

Sử dụng những loại giấy mềm, không quá dày để gấp đồ lót nhằm tránh làm hỏng chất liệu vải.

Bước 1: Đặt đồ lót lên mặt giấy, trải phẳng và đảm bảo không có nếp gấp.

Bước 2: Bắt đầu từ một mép của giấy, nhẹ nhàng gấp lại sao cho mép giấy che phủ hoàn toàn đồ lót.

Bước 3: Tiếp tục cuộn giấy cùng với đồ lót cho đến khi hết chiều dài của giấy.

Bước 4: Xếp đồ lót vào tủ một cách ngăn nắp để dễ tìm kiếm.

Khi gấp đồ lót bằng giấy, lưu ý chọn những loại giấy không chứa hóa chất có thể gây hại cho vải. Không nên gấp quá chặt ngăn việc đồ lót bị nhăn và nên thường xuyên thay giấy, tránh tình trạng giấy bị bẩn, rách gây mất vệ sinh.

Cách gấp đồ lót bằng giấy

Sử dụng giấy mềm để gấp đồ lót trước khi xếp vào tủ

Tái sử dụng thùng carton để làm hộp đựng đồ lót

Bước 1: Dùng băng keo cỡ lớn dính 2 thùng carton lại với nhau để đảm bảo độ chắc chắn nhất (nếu 2 thùng nhỏ), trường hợp bạn có thùng to thì có thể sử dụng 1 thùng. Sau đó bạn đo kích thước bên trong thùng rồi cắt giấy gói quà bằng với kích thước đó. Cắt giấy gói quà sau đó dán vào bên trong thùng.

Bước 2: Bọc giấy gói quà bên ngoài thùng carton, lưu ý cần bôi keo đầu khắp các mặt giấy để đảm bảo giấy không bị bong tróc khi sử dụng.

Bước 3: Đo kích thước trong hộp và cắt vách ngăn tương ứng, có thể dán giấy vào bên trong vách ngăn để tăng tính thẩm mỹ.

Bước 4: Sắp xếp đồ lót vào bên trong hộp ngăn nắp là xong.

Cách gấp đồ lót bằng giấy

Tái sử dụng thùng carton làm hộp đựng đồ lót

3. Một số mẹo bảo quản đồ lót khác

Ngoài cách gấp đồ lót bằng giấy đã hướng dẫn ở trên, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài tips để bảo quản đồ lót tốt hơn:

Giặt tay hoặc sử dụng túi giặt

Đồ lót thường làm từ chất liệu mềm mại và nhạy cảm như ren, lụa hoặc cotton. Việc giặt tay sẽ giúp bảo vệ chúng khỏi hư hại. Nếu bạn phải dùng máy giặt, hãy đặt đồ lót vào túi giặt để tránh việc ma sát quá mạnh gây rách hoặc biến dạng.

Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ

Để giữ cho vải không bị hư hại và giảm thiểu kích ứng da, hãy chọn chất tẩy rửa nhẹ hoặc dành riêng cho đồ lót. Tránh sử dụng chất tẩy mạnh hoặc chất làm mềm vải vì chúng có thể làm hỏng sợi vải.

Phơi đồ lót đúng cách

Tránh phơi đồ lót trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, vì tia UV có thể làm phai màu và giảm độ bền của vải. Hãy phơi đồ lót ở nơi thoáng mát, có gió để chúng khô tự nhiên. Bạn cũng có thể phơi ngang để giữ dáng đồ lót tốt hơn.

Sắp xếp đồ lót hợp lý

Khi sắp xếp đồ lót trong tủ, hãy gấp gọn gàng hoặc cuộn lại để tránh làm mất dáng. Bạn có thể dùng hộp đựng hoặc ngăn kéo chuyên dụng để giữ đồ lót ngăn nắp và dễ tìm.

Tránh sử dụng máy sấy để làm khô đồ lót

Nhiệt độ cao từ máy sấy có thể làm co rút và hỏng cấu trúc của đồ lót. Hãy để đồ lót khô tự nhiên để giữ cho chúng luôn trong tình trạng tốt nhất.

Kiểm tra và thay mới thường xuyên

Đồ lót là món đồ cần được thay mới định kỳ, thường là từ 6 đến 12 tháng, tùy vào tần suất sử dụng. Hãy kiểm tra tình trạng đồ lót thường xuyên, nếu thấy có dấu hiệu sờn, rách hoặc mất đàn hồi, hãy thay mới ngay.

Bảo quản riêng biệt

Để tránh làm bẩn hoặc hư hại đồ lót, hãy bảo quản chúng riêng biệt với các loại quần áo khác, đặc biệt là những loại có móc khóa hoặc vật cứng dễ gây rách.

Cách gấp đồ lót bằng giấy

Bảo quản đồ lót đúng cách giúp duy trì chất lượng của chúng

4. Kết luận

Cách gấp đồ lót bằng giấy là một phương pháp bảo quản thông minh mà bạn nên thử áp dụng. Điều này không chỉ giúp bạn giữ gìn chất lượng của đồ lót mà còn giúp không gian tủ quần áo trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. Đồng thời, hãy ưu tiên việc lựa chọn các sản phẩm đồ lót có chất lượng tốt, nó sẽ giúp mang lại cho bạn sự thoải mái và tự tin trong mọi hoạt động hàng ngày.

Và nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm đồ lót với nhiều thiết kế đẹp và chất liệu an toàn cho sức khỏe để tự tin hơn trong mùa hè này thì có thể tham khảo các kênh mua hàng trực tuyến dưới đây của chúng tôi:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

 

Chia sẻ: