Chia sẻ : Áo ngực và căn bênh Ung thư vú

mặc áo ngực

áo ngực không dây

áo ngực thể thao

áo ngực cho con bú

áo ngực mặc đầm hở lưng

áo ngực mặc áo dài

“Mặc áo ngực gây ung thư vú?” – Đây có lẽ là câu hỏi cứ băn khoăn và lăn tăn trong công cuộc “khoẻ & đẹp” của chị em mình. Vậy thì sự thật là gì?

Đâu là điểm khởi đầu cho lời đồn “mặc áo ngực gây ung thứ vú”?

Xuất phát của nó là từ quyển Dressed to kill – được viết bởi đôi vợ chồng nhân chủng học y tế Soma và Sydney, sau khi Soma phát hiện ra một khối u vùng vú trong thời kỳ đang mang thai. Nỗ lực tìm kiếm nguyên nhân gây ra những khối u, Soma và Sydney đã làm một cuộc khảo sát trên 5.000 phụ nữ Mỹ - một nửa trong số họ bị ung thư vú.

Từ cuộc khảo sát, họ đã xây dựng lên một lý thuyết mới về nguyên nhân gây ra căn bệnh ám ảnh của phái đẹp. Vì vậy cuốn sách có tựa đề “Dressed to Kill” – nôm na có thể hiểu là “Mặc giết chết bạn” – trong đó có đề cập và nhấn mạnh đến những chiếc áo ngực là một trong nguyên nhân chính yếu gây ra ung thư vú.

Nhưng đó chỉ là lý thuyết dựa trên số lượng khảo sát vỏn vẹn 5.000 phụ nữ Mỹ. Nó hoàn toàn không có cơ sở y học để khẳng định việc mặc áo ngực là nguyên nhân gây nên ung thư vú. Nghĩ kĩ lại, thường thì những người béo phì hoặc quá cân dễ mắc ung thư. Mà những người phụ nữ ấy khó có thể không mặc áo ngực bởi bộ ngực không mấy gọn của họ. Ấy thế là cuộc khảo sát đã đưa ra một suy luận theo mũi tên ngược và khẳng định mặc áo ngực gây ung thư vú. Giả thuyết áo ngực gây tắc nghẽn các mạch bạch huyết gây ra độc tố tích tụ là không phù hợp với khái niệm khoa học về sinh lý và bệnh lý vùng vú.

Đến thời điểm hiện nay, chưa có một bất kỳ nghiên cứu dịch tễ học nào được công bố trên các tạp chí khoa học rằng việc áo ngực đè nén các mạch bạch huyết có thể gây ra ung thư vú.

Vì vậy, các cô gái ạ, hãy quẳng gánh lo đi và tự tin làm đẹp cho mình từ những chiếc bra thần kỳ đã và đang ngày một hoàn hảo hơn, giúp nàng đẹp hơn, thoải mái hơn, gợi cảm hơn ngay từ bên trong.

cách mặc áo ngực không dây

cách mặc áo ngực không dây

áo ngực cho người ngực nhỏ

cách mặc áo ngực dán

Và điều cuối cùng, hãy ghi nhớ, người phụ nữ đẹp luôn là một người phụ nữ khoẻ mạnh. Vì vậy, hãy quan tâm đến chất lượng của những chiếc bra nhé!

Chia sẻ: