Xu hướng phối màu đồ lót trên thế giới


Xu hướng phối màu đồ lót trên thế giới

Có lẽ khái niệm color-block còn khá mới với người Việt trẻ, dù đôi khi chúng ta cũng “vô tình” phối màu ngẫu hứng cho bộ trang phục mà vẫn không vượt ngoài vẻ thẩm mỹ của màu sắc. Ấy cũng là lúc chúng ta color-blocking.

Vì sao phải phối màu?

Chắc ai cũng biết lý do chính là tránh sự tẻ nhạt khi diện trang phục, luôn làm mới mình, khẳng định phong cách riêng biệt, cá tính độc đáo và khác lạ. Nhưng thiết nghĩ, thế hệ trẻ cần nắm rõ những nguyên tắc cơ bản trong color-blocking để sự phối màu của chúng ta không còn là ngẫu hứng mà mang hơi hướm của logic và khoa học.

Ba nguyên tắc phối màu

Có ba nguyên tắc phối màu cơ bản nhất mà chúng ta nên biết. Đó là: phối màu đơn sắc; phối màu tương đồng và phối màu tương phản. Trước khi đi vào từng nguyên tắc một, chúng ta hãy xem bảng màu cơ bản trong phối màu:

Nguyên tắc color-block đầu tiên là phối màu đơn sắc. Đây là kiểu phối màu đơn giản nhất và được sử dụng nhiều nhất dù là vô tình hay cố ý. Đôi khi chúng ta hay gọi nôm na là “tông-suyệt-tông” hay anh ngữ hơn là “tone-suit-tone”. Nguyên tắc là: Dùng một màu chính kết hợp với các màu có sắc thái tương tự trên bảng màu. Một ví dụ minh hoa cho bộ cánh dưới đây:




Cách phối màu này tuy đơn giản nhưng thể hiện rõ phong cách cổ điển, thanh lịch, tinh tế; toát lên một phần cá tính của người mặc. Nguyên tắc này phù hợp và được sử dụng nhiều bởi những quý bà sang trọng hay các cô nàng chững chạc và sâu sắc.

Tuy nhiên nó có thể gây nhàm chán nếu phối không khéo hay được sử dụng quá thường xuyên. Có thể người đối diện sẽ có cảm giác rằng bạn an toàn đến mức tẻ nhạt, và mất đi nguồn cảm hứng muốn thấu hiểu con người bạn.

Và khuyến khích các cô gái, các nàng hãy có ít nhất trong tủ một bộ tone-suit-tone như thế này nhé.
-----------------------------
iBasic - Thời trang lót Mỹ từ 1990

Chia sẻ: