Yêu thương bản thân – Bí quyết giúp phái đẹp luôn tươi trẻ rạng ngời | iBasic

Bạn có biết, khi phụ nữ biết yêu thương bản thân thì tự khắc mọi quan hệ xung quanh đều trở nên tốt đẹp. Tại sao ư? Bởi vì khi sống lạc quan vui vẻ thì cái nhìn về cuộc sống, về con người của bạn cũng sẽ đơn giản hơn - Ít bị ảnh hưởng những cảm xúc tiêu cực bên ngoài. Nhờ đó, bạn an yên hơn, thoải mái hơn và sức khoẻ - cơ thể - làn da của bạn cũng sẽ khoẻ đẹp hơn rất nhiều.

Bài viết này iBasic sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết giúp bạn Yêu Thương Bản Thân nhiều hơn nhé. 

1. Dám sống ước mơ của mình 

Phụ nữ, nhất là phụ nữ Phương Đông luôn bị áp lực bởi thước đo “công dung ngôn hạnh” hay "tam tòng, tứ đức". Bởi suốt những năm tháng phong kiến, phái đẹp luôn phải là hậu phương vững chắc cho nam giới. Hò sẵn sàng hy sinh những mong muốn, ước mơ cá nhân để phục vụ mục tiêu của người chồng hay tương lai con cái.

Và hiện nay, tuy xã hội đã phát triển, tư tưởng người Á Đông đã tiến bộ, nhưng cái suy nghĩ “thôi mình hy sinh một chút" luôn khiến rất nhiều chị em phụ nữ bỏ lỡ ước mơ của mình.

Không phải bạn không cần chú trọng đến gia đình, đến con cái, nhưng đừng vì thế mà khiến bản thân không có sự nghiệp, không có mục tiêu.

Hãy cân bằng bản thân: 

  • Cân bằng thời gian cho công việc, gia đình và thời gian của chính bạn. Nên nhớ, luôn ưu tiên những việc quan trọng nhất trong ngày,

  • Dành thời gian có ích cho bản thân, đừng sử dụng chúng vô ích. 

  • Chia sẻ việc nhà với các thành viên khác trong gia đình. Không ôm đồm. 

Có rất nhiều người phụ nữ thành đạt nhưng vẫn giỏi việc nhà và có một cuộc sống thoải mái. Bởi họ biết tập trung năng lượng của mình vào những việc cần thiết. Do đó, hãy học cách cân bằng cuộc sống - đừng bắt mình phải hy sinh quá nhiều.

2. Luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho bản thân 

Dành những điều tốt đẹp nhất cho bản thân là gì? Là hãy đối đãi với cơ thể, với tâm hồn, với sức khỏe của bạn một cách "tốt đẹp" nhất:

  • Ăn những món ăn ngon lành. 

  • Trải nghiệm những nơi mình hứng thú. 

  • Mua những món đồ mình yêu thích. 

  • Đầu tư vào những sản phẩm chăm sóc da và thực phẩm chức năng chất lượng. 

Và nên nhớ, chỉ nên đầu tư vào những thứ cần thiết và có lợi cho cơ thể thôi nhé. Bởi việc chi tiêu một cách chừng mực và thông minh sẽ khiến bạn thoải mái hơn về tài chính đấy.

3. Không dễ dãi, nhưng ĐỪNG quá hà khắc với cơ thể 

Đương nhiên, theo lý thuyết thì ai cũng biết việc ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và chế độ sinh hoạt khoa học sẽ khiến sức khoẻ - tinh thần - làn da được khoẻ đẹp hơn.

Và với những cô nàng theo chủ nghĩa “hoàn hảo" - việc luôn hướng bản thân mình hoàn thiện vô tình sẽ tạo ra khá nhiều áp lực. Cho nên, để tốt đẹp hơn nhất định không được DỄ DÃI với bản thân - nhưng đừng quá HÀ KHẮC nhé.

Thỉnh thoảng hãy đi ăn đồ nướng với bạn bè, hãy thức khuya một xí xem phim với người mình yêu thương và thưởng cho mình một ly trà sữa thơm ngon khi hoàn thành công việc. Ít thôi, nhưng những điều nhỏ bé này cũng đủ khiến bạn vui vẻ hơn.

4. Vui vẻ và thoải mái luôn là liều thuốc của sự trẻ đẹp 

Chắc chắn tinh thần tốt sẽ khiến bạn trẻ trung và nhiều năng lượng tích cực. Khi bạn vui vẻ và thoải mái, não bộ sẽ kích thích tiết ra nhiều chất có lợi cho cơ thể. Không những thế, hệ tiêu hoá cũng được cải thiện và độc tố trong cơ thể bạn sẽ được đào thải một cách tốt hơn.

Đặc biệt, khi vui vẻ, cơ mặt của bạn sẽ được giãn ra - điều này không những hạn chế nếp nhăn mà khiến gương mặt luôn tươi tắn, rạng rõ hơn rất nhiều.


Do đó, việc luôn giữ tinh thần thoải mái và vui tươi sẽ giúp bạn vừa khỏe đẹp hơn hơn từ bên trong, vừa có ngoại hình tươi tắn - trẻ trung hơn rất nhiều.

Hãy biết mình muốn gì, mình cần gì, mình đang có những gì để xác định rõ mục tiêu sắp tới nhé. Sống lạc quan, lành mạnh và có mục tiêu - bạn sẽ hoàn thiện hơn từ bên trong - và đây là cách yêu thương bản thân đúng đắn nhất.

Đừng quên theo dõi Fanpage iBasic để không bỏ qua bất kỳ sự kiện HẤP DẪN nào nhé!

Chia sẻ: