Cup ngực nào to nhất và cách chọn áo ngực phù hợp

Cup ngực là thuật ngữ quen thuộc thế giới thời trang nội y của phụ nữ. Dựa vào số đo của cup, bạn có thể chọn được loại áo ngực phù hợp cho mình. Tuy nhiên, cách tính kích cỡ cup như thế nào thì không phải ai cũng biết. Cúp ngực nào to nhất? Lựa chọn cup ngực như thế nào? Cùng iBasic khám phá xem mình phù hợp với cỡ ngực nào nhé!

I. Cup ngực là gì?

Cúp ngực là một phần của áo ngực. Đây là bộ phận đo lường kích thước và hình dạng của phần ngực của phụ nữ. Cúp ngực thường được đánh giá bằng kích cỡ từ A đến D và thậm chí còn lớn hơn. Đây là một trong những yếu tố chính quyết định kích thước áo ngực. Phù hợp và cung cấp sự hỗ trợ và nâng đỡ cho ngực. Khi mua áo ngực, bạn thường sẽ gặp các kích cỡ cúp như A, B, C, D và có thể còn nhiều hơn. Mỗi kích cỡ cúp tương ứng với một phạm vi kích thước của vòng ngực và vòng ngực trên.

Cúp ngực là bộ phận đo lường kích thước của ngực

Cúp ngực trong áo ngực thường được làm từ mút, đệm hoặc vải có độ co giãn để tạo ra sự thoải mái và hỗ trợ cho ngực. Cúp ngực phù hợp sẽ giúp tạo ra hình dáng đẹp và tự tin cho ngực, cũng như giúp áo ngực vừa vặn và thoải mái hơn.

II. Cách tính cỡ cup ngực

Để tính toán kích cỡ cúp ngực, bạn cần đo hai kích thước chính: vòng chân ngực và vòng ngực trên (đỉnh ngực)

1. Đo vòng chân ngực

Đầu tiên, bạn cần thước dây. Đặt bảng thước dây vào dưới vào vị trí ngay dưới những phần ngực. Sao cho nó ôm sát vòng ngực mà không quá chặt. Đảm bảo bảng đo nằm ngang và không bị lệch. Dùng tay cố định thước để lấy số đo. Điều này nên được thực hiện tại phần lớn nhất của lưng và xương sườn.

Đo chân ngực được thực hiện tại phần lớn nhất của xương sườn

2. Đo đỉnh ngực

Tiếp theo, đặt thước đo vòng ngực vào vị trí ngay trên điểm cao nhất của ngực. Trong quá trình đo, đảm bảo rằng thước không bị quá chặt hoặc quá lỏng.

Đo đỉnh ngực được thực hiện tại phần cao nhất của ngực

3. Tính toán cỡ cup ngực

Để xác định cỡ cúp áo, bạn lấy số đo ở bước 2 trừ số đo ở bước 1. Kết quả chênh lệch này sẽ giúp xác định kích cỡ cúp ngực. Cỡ cúp áo lót thường được ký hiệu bằng các chữ cái như A, B, C, D, E, F. Tùy thuộc vào khoảng chênh lệch bạn đã tính được.

Bảng quy đổi size áo

III. Cách chọn áo ngực phù hợp với cơ thể

1. Cúp ngực A

Thường được xem là kích thước nhỏ nhất và phù hợp với những người có vòng ngực nhỏ. Cỡ áo lót cup ngực A (cup A) thích hợp cho những người có bầu ngực nhỏ, với khoảng chênh lệch giữa đỉnh ngực và chân ngực không lớn hơn 2,5cm. Kích thước đỉnh ngực thường nằm trong khoảng từ 75 đến 100 cm. Đây là một trong những cỡ ngực phổ biến nhất, đặc biệt là trong cộng đồng chị em người Việt. 

2. Cúp ngực B

Một kích thước trung bình, phù hợp với nhiều hình dáng và kích thước cơ thể. Cỡ áo lót cup ngực B (cup B) là sự lựa chọn thích hợp cho những người có bầu ngực có sự chênh lệch trong khoảng từ 2,5cm đến 5cm giữa đỉnh ngực và chân ngực. Kích thước đỉnh ngực thường nằm trong khoảng từ 78 đến 103 cm. Đây là một trong những cỡ áo lót phổ biến và phù hợp cho khoảng 40% phụ nữ ở Hoa Kỳ. 

3. Cup ngực C

Kích thước trung bình đến lớn, thường được coi là một kích thước trung bình phổ biến. Cỡ áo lót cup ngực C (cup C) thích hợp cho những người có bầu ngực có sự chênh lệch trong khoảng từ 5cm đến 7,5cm giữa đỉnh ngực và chân ngực. Kích thước đỉnh ngực thường nằm trong khoảng từ 80 đến 105 cm. Tuy nhiên, tại Việt Nam, phụ nữ có kích thước ngực nhỏ nên cỡ áo lót C thường không được sử dụng rộng rãi như cup A, cup B.

4. Cup ngực D

Thường được xem là kích thước lớn, thích hợp cho vòng ngực to và muốn có sự hỗ trợ. Cỡ áo lót cup ngực D (cup D) là một trong những lựa chọn dành cho những người có bầu ngực có sự chênh lệch rộng từ 7,5cm đến 10cm giữa đỉnh ngực và chân ngực. Kích thước đỉnh ngực thường nằm trong khoảng từ 80 đến 105 cm. Đây là một cỡ áo lót khá lớn cho nên áo lót D thường được thiết kế với các tấm đệm để giúp tạo sự thoải mái và giảm căng thẳng trên vùng ngực.

5. Cup ngực E

Cỡ áo lót cup E là một trong những lựa chọn dành cho những người có bầu ngực có sự chênh lệch. Độ chênh rộng từ 10cm đến 12,5cm giữa đỉnh ngực và chân ngực, và có độ chênh lệch khoảng 15cm. Đây là một cỡ áo lót lớn, được coi là "big size". Với kích thước ngực lớn như cỡ E, người ta thường ưu tiên áo lót có gọng để tạo sự hỗ trợ tốt hơn và giảm căng thẳng trên vùng ngực. Gọng áo giúp duy trì hình dáng và nâng ngực một cách hiệu quả. Đồng thời giúp áo lót vững chắc hơn khi hoạt động.

IV. Một số loại size ngực khác

Ngoài các size áo ngực phổ biến đã nêu trên, cup ngực còn nhiều kích cỡ khác nhau cho bạn lựa chọn. Kích thước cup sẽ được đánh dấu theo tên gọi của các chữ cái tiếp theo như F, G, H, I… Chữ cái càng về cuối thì độ lớn của bầu ngực lại càng to hơn.

Tuy nhiên, số lượng người lựa chọn cup ngực có kích thước này rất hiếm bởi cơ địa bình thường thì áo ngực cup E đã rất hiếm. Đây là cỡ áo ngực dành cho một số trường hợp đặc biệt như béo phì, nâng ngực kích thước khủng,…

Trên đây là một số thông tin về cúp ngực nào to nhất?. Cùng với đó là cách đo và lựa chọn cúp ngực phù hợp. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích về việc lựa chọn đồ nội y. Đừng quên theo dõi iBasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các tin tức mới nhất.

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

Fanpage iBasichttps://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasichttps://shopee.vn/ibasicvietnam  

Lazada iBasichttps://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasichttps://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 

 

Chia sẻ: