Cách giặt quần lót đúng – Lời khuyên từ chuyên gia

Cách giặt đồ lót đóng vai trò quan trọng trong việc giữ sức khoẻ vùng nhạy cảm. Vì thế, nếu không biết giặt đúng cách sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ. Giặt đồ lót không chỉ giúp bảo quản chúng lâu dài mà còn giữ cho chúng luôn sạch sẽ khi sử dụng. Sau đây là một số mẹo iBasic gợi ý giúp bạn giặt đồ lót đúng cách.

I. Tại sao cần giặt đồ lót đúng cách?

1. Ngăn ngừa vi khuẩn và nấm

Vệ sinh đồ lót là quan trọng để đảm bảo sức khỏe cá nhân. Đồ lót thường tiếp xúc trực tiếp với vùng nhạy cảm của cơ thể. Vệ sinh đúng cách giúp ngăn chặn sự phát triển của chúng, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng. Ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, nấm, và vi khuẩn gây bệnh. Vì thế nên việc giặt đồ lót đúng cách là vô cùng cần thiết.

2. Ngăn mùi hôi

Đồ lót có thể là nơi tập trung của mồ hôi và dầu tiết ra từ cơ thể. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi hôi. Vệ sinh đúng cách sẽ giúp giảm mùi hôi và tránh được tình trạng viêm nhiễm. Việc không giữ vệ sinh vùng kín gây nhiễm trùng và kích thích sự phát triển của vi khuẩn. Có thể gây ra nhiều vấn đề sức khoẻ vùng kín.

3. Giảm nguy cơ nhiễm trùng vùng kín

Đồ lót sạch sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh như nấm candida, viêm nhiễm nội tiết tố.  Bạn có thể thử sử dụng một vài phương pháp như: giặt đồ lót bằng oxy già, sử dụng các nước giặt chuyên dụng. Tránh việc sử dụng các chất tẩy rửa không nguồn ngốc, chứa hương liệu và tạo bọt nhiều. Nếu giặt không sạch có thể gây kích ứng trên da.

II. Cách giặt đồ lót đúng cách

1. Giặt bằng tay ngay sau khi thay ra

Đối với những người thường xuyên chơi thể thao, việc thay đồ lót sau khi tập giúp vùng kín luôn khô thoáng, loại bỏ mồ hôi. Giặt đồ lót ngay sau khi thay ra giúp tránh tình trạng đồ biến dạng hoặc mất độ đàn hồi do lưu giữ ẩm trong thời gian dài.

2. Dùng nước giặt chuyên dụng

Nước giặt đồ lót chuyên dụng giúp giữ cho vải và màu sắc được bảo vệ tốt nhất. Các chất tẩy và thành phần khác có thể được điều chỉnh để không làm hại đến sợi. Giữ cho màu sắc không bị phai nhòa quá nhanh. Trong nước giặt có chứa các thành phần có khả năng loại bỏ vết bẩn cứng đầu, tiêu diệt vi khuẩn, giúp giữ cho đồ lót luôn sạch sẽ và an toàn.

Với khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm ký sinh trên quần lót. Nước giặt đồ lót chuyên dụng giúp giặt sạch sâu hơn. Loại bỏ toàn bộ các chất bẩn mà xà phòng thông thường không thể làm được. Sử dụng ciếc quần lót sạch sẽ góp phần bảo vệ sức khoẻ sinh sản cho chính bạn. 

3. Phân loại đồ lót

Phân loại đồ lót khi giặt là bước quan trọng giúp bảo quản lâu dài và duy trì chất lượng. Đồ lót có thể được làm từ các loại vải co giãn như spandex. Phân loại giúp tránh tình trạng mất độ đàn hồi do tương tác với các loại vải không co giãn. Nếu có đồ lót đặc biệt như áo ngực dây silicon hay các khoá kéo, việc phân loại giúp chúng được giữ nguyên hình dạng và chất lượng tốt nhất. Tránh tình trạng bám phải hoặc tổn thương khi chúng tiếp xúc với các quần áo khác trong máy giặt.

III. Những điều nên tránh khi giặt đồ lót

1. Ủ đồ nhiều ngày không giặt 

Đồ lót nếu để dồn quá lâu sẽ gây ra mùi ẩm mốc, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển nhanh chóng. Nếu thường xuyên để đồ lót bị ẩm ướt hoặc lâu ngày không thay đồ lót mới thì nấm mốc sẽ tích tụ lại trên bề mặt vải. Bạn có thể dễ thấy nhất là các vết mốc màu đen nổi trên đồ lót. 

2. Giặt chung với đồ khác

Nên giặt đồ lót riêng để giảm thiểu ma sát với vải, tránh bị mắc vào các phụ kiện khác như nút, khoá áo,… Tuyệt đối không nên giặt đồ lót chung với tất. Vì tất là nơi chứa nhiều mồ hôi do tuyến mồ hôi ở chân tiết ra. Có mùi khó chịu và mang theo nhiều vi khuẩn. Việc giặt chung đồ lót với tất có thể gây nhiễm khuẩn chéo.

Ngoài ra, nếu giặt chung đồ lót với quần áo có màu rất dễ gây ra tình trạng bị dây màu vào nhau. Giặt đồ lót trắng với quần áo màu thì hẳn rằng, chỉ ít phút sau, bạn sẽ thấy nội y của mình bị ngả sang màu khác. Do đó, nếu giặt chung quần áo lót với quần áo thường vậy, nguy cơ hỏng nội y là rất lớn.

3. Phơi đồ nơi ẩm thấp

Không nên phơi đồ lót có những nơi ẩm thấp và thiếu ánh nắng. Vì việc này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và sức khoẻ của bạn. Đặc biệt là phơi trong điều kiện ẩm thấp, vải có thể mất độ đàn hồi và dễ bị hư hại. Đồ lót phơi trong điều kiện thiếu nắng sẽ trở thành mục tiêu để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Khiến cho làn da của bạn hoặc nơi vùng kín có thể bị mẩn ngứa, viêm nhiễm.

Trên đây là một số thông tin cho việc giặt đồ lót đúng cách. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích về việc bảo quản đồ nội y. Đừng quên theo dõi iBasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các tin tức mới nhất.

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

Fanpage iBasichttps://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasichttps://shopee.vn/ibasicvietnam  

Lazada iBasichttps://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasichttps://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 

 

 

Chia sẻ: