Khánh Phương – Đẹp mặn mà, không cần chói loá

Cảm giác lần đầu gặp Khánh Phương, ẩn đằng sau vẻ trẻ trung, đáng yêu là một cá tính mạnh mẽ, quyết liệt nhưng kiêu kỳ và nữ tính. Khi đó Phương còn trẻ lắm, chỉ mới 22 tuổi, nhưng đâu đó ở Chị vẫn thấp thoáng nét đẹp đặc trưng của Phụ Nữ Việt Nam hiện đại – Phụ nữ Việt Nam thế kỷ 21.


Hồi đó Phương một mét 75, còn là lính mới toanh của nghề mẫu ảnh, còn tôi, nhóc phó nháy một mét 57 cũng còn mới toe trong làng nhiếp ảnh. Hai chị em lúc đó hợp gu lắm, hay café tám chuyện trên trời dưới đất. Rồi sau một hồi đi “vòng quanh thế giới”, cỡ nào hai đứa cũng quay lại câu chuyện xoay quanh những bức ảnh. Giờ nghĩ lại, tôi lên “chính nháy” cũng nhờ nhiều góp ý sắt thép của Phương, và Phương thành “siêu mẫu” chắc cũng có đóng góp từ sự “la mắng và chửi bới” của tôi.

Nói là nói vui vậy. Mỗi khi hai đứa bước vào công việc thì thích cãi nhau chí choé lắm. Phương thẳng tính và rất kiên quyết. Tôi hay chọc: “nhìn bà mềm mại thế mà cứng như sắt”. Rồi lại tiếp tục chí choé để cho ra những shot hình mà hai đứa cùng cảm thấy vừa ý.

Làm việc với Phương là cả một sự trải nghiệm đầy màu sắc. Lúc thì Chị đưa ống kính của tôi lên tận trời mây với các góc mặt và tạo dáng mà đến bản thân Chị cũng thấy ngỡ ngàng – đẹp vô bờ bến. Nhưng cũng có lúc Chị làm tôi tụt hẳn cảm hứng vì nói mãi không bỏ cái tính nóng nảy và cứng như sắt ấy.

Trong công việc, Phương là thế. Nhưng trong cuộc sống thường ngày, Chị luôn là người làm cho người khác thích gần gũi và bảo vệ, đặc biệt là với mấy gã sinh vật đứng thẳng-đi 2 chân-và có hàm lượng testosterone chuẩn men như cái gã ngồi viết mấy dòng tản mạn này. Làm việc với Phương thì khó mà hình dung được cái cảnh Phương ngồi khóc tu tu chỉ vì trong phim có một con chó bị lạc đường cứ hoảng hốt chạy tới chạy lui với biểu cảm sợ sệt không mấy rõ rệt của loài cẩu.

Đấy, Chị cũng có những lúc bộc lộ sự mềm yếu vốn có của phụ nữ đó chứ. Mà đặc biệt cái là sự mềm yếu đó luôn ẩn sâu dưới vẻ ngoài kiêu kỳ của Chị. Điều đó làm cho tôi mỗi lần gặp Chị là mỗi lần nhìn thấy đủ mọi sắc thái của cuộc đời. Màu sắc của Phương không đặc biệt nổi bật - cái màu sắc mặn mà nhưng không mấy chói loá ấy lại chính là màu sắc hiện đại, đặc trưng của Phụ nữ Việt Nam XXI.

Ngẫm lại thì tôi đã chơi với Phương hơn 5 năm rồi. Đến bây giờ mỗi đứa đều có sự nghiệp riêng, cũng vững. Lâu lâu lại café và lại “đi vòng quay trái đất” để rồi đáp xuống khu vực của nghệ thuật, khu vực của những shot ảnh. Cứ mỗi lần như vậy, tôi luôn chào Phương bằng câu: “Hồi đó bà đẹp ghê, giờ đỡ nhiều rồi!” …    
--------------
(Trích: tản mạn)

cách mặc áo ngực không dây

cách mặc áo ngực không dây

áo ngực cho người ngực nhỏ

cách mặc áo ngực dán

Chia sẻ: