Top 5 loại vải phù hợp may PIJAMA

Pyjama ngày càng phổ biến vì sự tiện lợi, thoải mái và đa dạng về chất liệu: mềm hút như bông hay giữ ấm tốt như vải thun nhung. Với đặc quyền vốn có của mình, bộ pijama mang đến sự thoải mái thoải mái thoải mái, thư thái giúp các nàng có cảm giác giác mặc như không mặc để bắt giấc ngủ thật ngon lành. Sau đây là tip ý top 5 loại vải dùng để may pyjama, mời các bạn cùng iBasic  tìm hiểu sơ qua về các loại vải dưới đây nhé. 

Top 5 Loại Vải May Pijama Đẹp Và Phù Hợp Nhất 

1.1. Vải đũi

Vải dệt được dệt từ loại sợi mảnh ra trong quá trình nuôi trồng lụa tơ tằm. Có nguồn gốc chung với vải lụa, nên tính chất của hai chất liệu vải này khá giống nhau. mát lạnh, giặt nhanh khô. Vải tuy nhìn có vẻ thô nhưng lại rất mềm mại. Trên thị trường, giá vải đũi cũng mềm hơn so với lụa. Giá trên thị trường dao động từ 50-250k/m tùy loại.

Chất liệu vải đủi

Chất liệu vải dủi mát lạnh, giặt nhanh khô

1.2. Vải thun nhung may pyjama:

Với bề mặt mềm mại, chất nhung mang đến một vẻ đẹp sang trọng. Vải nhung bắt sáng tốt, giúp tăng tính thẩm mỹ cho trang phục. Vải nhung có nhiều mức giá khác nhau, dù được dệt từ sợi tơ tằm thì vải mềm hơn nhưng lại có giá thành cao nhất. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng vải thun nhung được dệt từ các nguyên liệu tổng hợp như polyester, hay chọn chất liệu từ cotton thì giá sẽ thấp hơn. Giá thành của vải nhung trên thị trường hiện nay từ tùy chọn loại 60-180k/m.

Chất liệu vải thun nhung

Nhung thun đem đến sự nổi bật, thu hút

1.3. Vải cotton

 Mặc dù độ thẩm mỹ của vải cotton không cao như lụa hay satin, nhưng bề mặt vải có thể từ những loại vải bông hoàn toàn có khả năng hút mồ hôi rất cao. Hiện nay giá vải bông trên thị trường có giá dao động từ 60-150k/m loại. 

Chất liệu vải cotton

Vải cotton đem đến sự thoáng mát, thấm hút mồ hôi cao

Xem thêm: Giải mã quần lót su - loại nội y được yêu thích nhất hiện nay

1.4. Vải lụa may pyjama phù hợp nhất

Với nguồn gốc từ sợi tơ tằm, lụa là chất liệu ưu tiên trong việc may đồ ngủ. Vải lụa mang tới sự an toàn, mềm mại, thoải mái. Bởi những ưu điểm và thích hợp với khí hậu ở Việt Nam. Hiện giá này trên trường vải lụa sẽ động từ loại tùy chọn 120-500k/m.

Chất liệu vải lụa

Chất liệu lụa mềm mại, thiết tha, nâng niu người mặc

1.4.1 Bộ đồ mặc nhà Pyjama iBasic đẹp dành cho nam:

Đồ Mặc Nhà Nam Pyjama Lụa Satin Tay Dài Hoạ Tiết Icon iBasic - HOMM016T

1.4.1 Bộ đồ mặc nhà Pyjama iBasic đẹp dành cho nữ:

Đồ mặc nhà nữ Pyjama Lụa Satin Tay Dài Họa tiết trắng nền xanh navy Icon iBasic - HOMW029T

Đồ mặc nhà nữ Pyjama Lụa Satin Tay Dài Họa tiết xanh nền trắng Icon iBasic - HOMW029T

1.5. Vải lanh thoáng mát cũng hay được dùng may đồ mặc nhà pyjama

Ngoài lụa ra thì vải lanh cũng là một chất liệu thoáng mát. Chất liệu vải này được làm từ thân cây lanh nên có độ bền chắc, an toàn và có độ bóng cao hơn các loại chất liệu vải khác. Kèm theo đó là khả năng chịu nhiệt cực kỳ tốt. Tùy vào thành phần sợi sẽ có giá khác nhau, hiện tại giá thành dao động từ 80-140k/m tùy loại.

Chất liệu vải lanh

Bền chắc, an toàn là những gì vải lanh mang lại

Những điều cần lưu ý khi chọn pijama

2.1. Chất liệu

Hiện nay có nhiều chất liệu để bạn lựa chọn. Tuy nhiên để chọn được vải phù hợp, bạn phải dựa vào thời tiết tại nơi bạn đang sống. Vào mùa nắng, khi khí hậu oi bức thì lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn chính là pijama chất liệu cotton và kate vì chúng có đặc tính hút tốt, mang lại cảm giác thoáng mát. Đồng thời, họ cũng có các loại áo ngắn tay, quần ngắn hoặc dài tùy thích. Vào mùa lạnh thì ngược lại thì chất liệu như vải thun nhung hoặc nỉ sẽ “lên ngôi” vì khả năng giữ ấm tốt.

Chất liệu vải nhung

Chất liệu vải thun nhung giúp bạn giữ ấm tốt

2.2. Kích cỡ 

Đối với việc may thủ công pijama, thợ may có thể đo ni trực tiếp và may theo số đo. Nhưng trong may công nghiệp, do phải sản xuất số lượng nhiều nên họ chỉ có thể sản xuất số lượng lớn theo số đo chuẩn. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu size của bản thân và chọn những bộ đồ vừa vặn. Đồng thời để kiểm tra độ thoải mái khi hoạt động (đứng, ngồi, nằm, đưa tay lên cao…).

2.3. Xử lý và quản lý

Một số loại vải có thể cần phải xử lý đặc biệt (giặt, nén) để tránh tình trạng rút ngắn. Vì vậy, cần có cách xử lý và bảo quản từng loại vải khác nhau, đảm bảo kiểu dáng “chuẩn” nhất cho bộ pijama.

Đồ mặc nhà nữ lụa satin mềm mại êm mát iBasic - HOMY015

2.4. Chú ý các chi tiết

Những chi tiết nhỏ như khuy, cà vạt hay túi áo… góp phần tạo nên vẻ tinh tế cho bộ pijama. Đường chỉ thông minh, gọn gàng, hưng thịnh hoàng, túi áo cân đối… bạn có thể kiểm tra thử khi mua để chọn sản phẩm chất lượng vì chúng ta rất dễ bỏ qua yếu tố đó.

Pijama được xem là loại trang phục chính được sử dụng khi ở nhà, chúng tôi giúp bạn luôn xinh xắn và gọn gàng. Chính vì vậy đơn vị lựa chọn một chất liệu phù hợp để có thể rất quan trọng, chúng ta không nên bỏ qua những trải nghiệm thiết yếu này. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn khi chọn vải. Đừng quên theo dõi các bài viết của iBasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các xu hướng hot nhất hiện nay.

 Xem thêm: Tips chọn đồ ngủ nữ giúp nàng tôn dáng!

 

Theo dõi hoặc mua sắm các sản phẩm nội dung của iBasic tại: 

Trang iBasic : https://www.facebook.com/iBasicViệt Nam 

Shopee iBasic : https://shopee.vn/ibasicvietnam 

Lazada iBasic : https://www.lazada.vn/shop/ibasic 

Tiki iBasic : https://tiki.vn/cua-hang/ibasic 

 

Chia sẻ: