Lần đầu chia sẻ: iBasic – 5 năm hồi ức Việt

Nói iBasic từ Mỹ đến Việt Nam có cái gì đó sai sai ấy, ngược lại thì đúng hơn. Bởi lẽ những con người sáng lập iBasic đều mang quốc tịch đầu tiên là Việt Nam xinh đẹp ;)

Ngày tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm iBasic tại Mỹ, cũng là ngày gia đình iBasic quyết định mang đứa con tinh thần của mình về với mảnh đất quê hương xưa. Không có lý nào mà phụ nữ Việt Nam mình lại không có tâm nguyện đẹp hơn mỗi ngày, đúng không ạ :)

Năm 2009, đáp chuyến bay 48h về đến sân bay Tân Sơn Nhất, ngoại trừ tâm huyết và kim chỉ nam từ thuở sơ khai, iBasic chưa biết mình sẽ bắt đầu từ đâu. Khái niệm, quan điểm của người châu Á và châu Mỹ đã là một sự khác biệt lớn, chưa kể đến sự cách biệt rõ rệt về hình thể, vóc dáng, size kiểu mọi thứ. Nói chung dù đã trưởng thành với tuổi 20 thì iBasic vẫn còn là một con số KHÔNG to đùng khi bắt đầu nhen nhóm ngọn lửa tại thị trường Việt.

Tháng 11 năm 2009, cửa hàng đầu tiên của iBasic đã có mặt tại Đà Nẵng – nằm ngay trong trung tâm thương mại Big C. Đó được coi là lựa chọn khởi đầu thông minh và cẩn thận của iBasic khi thị trường nội y ngày đó còn khá mới mẻ, rối ren và đầy thách thức với những thương hiệu hàng đầu như Triumph, Vera, v.v… iBasic đã chọn lối đi riêng, nho nhỏ và lặng lẽ. Tôi hay nói vui: “iBasic không dùng thương hiệu đè người, mà dùng chính sản phẩm và giá trị để chinh phục khách hàng của mình”


Toàn thể con người, nhân viên của iBasic đều nằm lòng phương châm: “Nội y mang tên iBasic phải là thứ nội y giúp phụ nữ bật lên vẻ đẹp riêng của họ, giúp họ tự tin ngay từ những vật dụng đời thường và cơ bản nhất”. Vì vậy khi tư vấn, khi chọn lựa sản phẩm, nhân viên bán hàng luôn dựa trên tiêu chí đó để là người bạn thấu hiểu của mỗi khách hàng.

Sau 3 năm, cửa hàng thứ 5 của iBasic đã ra mắt tại thành phố biển Nha Trang. Đó cũng chính là thời điểm iBasic phát triển dòng sản phẩm cho Teengirls (con gái tuổi dậy thì) và quần lót cho nam giới. Năm 2012 là bước ngoặt lớn trong chiến lược sản phẩm, là bàn đạp để iBasic định hình phong cách thương hiệu, khẳng định bản thân là SHOP ĐỒ LÓT LÝ TƯỞNG CHO CẢ GIA ĐÌNH.

Trong suốt 4 năm đó, bất chấp các thương hiệu nội y khác đang phát triển theo hình thức nhượng quyền ầm ầm, thì iBasic vẫn giữ đúng lập trường của mình, chầm chậm mở nên các cửa hàng của chính mình và do chính đội ngũ iBasic quản lý để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng nhận được. Ngay cả những câu trò chuyện, tư vấn trực tiếp hay qua các kênh mạng xã hội cũng được chính những nhân viên tâm huyết và hiểu rõ bản chất sản phẩm thực hiện.

Đến cuối năm 2014, iBasic đánh dấu sự khác biệt mới trong chính thiết kế cửa hàng. Cửa hàng thứ 18 ra đời, nằm trong trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương, diện tích hơn 110m2, là cửa hàng đồ lót lớn nhất từ trước đến giờ tại Việt Nam. Với mục đích mang lại trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới cho khách hàng, iBasic Bình Dương được xây dựng dựa trên góc nhìn và cảm nhận của một khách hàng khi đi mua sắm đồ lót cho mình, cho người thân, bạn bè hay gia đình.


Không gian thoáng đãng, khu vực rõ ràng, trưng bày bắt mắt, dễ sờ, dễ lấy và dễ cảm nhận - cửa hàng iBasic Bình Dương là của hàng đầu tiên hội đủ tiêu chí “trải nghiệm mua sắm” sau 5 năm “chinh chiến” tại Việt Nam.

Và đến nay, qua 6 năm, một quãng thời gian không quá dài nhưng cũng không thể gọi là ngắn, iBasic Vietnam đã trải qua nhiều khó khăn, thử nghiệm. Gia đình iBasic luôn trong tư thế sẵn sàng mở rộng cửa hàng mới, sẵn sàng tu sửa hoặc đóng cửa những cửa hàng không đủ chuẩn “trải nghiệm mua sắm”, sẵn sàng thay đổi trong tư duy thiết kế, sẵn sàng khắc phục những bất tiện trong dịch vụ để khách hàng nhận được những giá trị đích thực mỗi khi mua sắm và khoác lên mình mỗi một chiếc nội y mang thương hiệu iBasic.

Đến nay, 2015, iBasic Vietnam chính thức có 10 cửa hàng, trải khắp 6 tỉnh thành lớn. Và mỗi một cửa hàng hiện tại của iBasic chính là một điểm mua sắm đồ lót lý tưởng cho cả gia đình…

25 năm ở Mỹ, 6 năm ở Việt Nam, iBasic tự hào trở thành người bạn gắn bó với mọi gia đình, mọi lứa tuổi. Khi cần basic (đồ lót) hãy nhớ iBasic ;)

(đón đọc "Những nhịp đập của iBasic Vietnam")

những bộ đồ lót siêu mỏng

mẫu đồ lót nữ đẹp

những bộ đồ lót đẹp nhất


Chia sẻ: