Tác dụng tuyệt vời của bơi lội | Isla Vista

Một thân hình hoàn hảo lý tưởng với 3 vòng đạt chuẩn để bạn tự tin diện những mẫu đồ bơi mà bạn mơ ước bấy lâu nay, ngoài chế độ ăn uống hợp lý và khoa học thì việc tập luyện thể thao là lựa chọn hàng đầu.

do-boi-nu

Một trong những môn được phái đẹp lựa chọn chính là bơi lội. Hãy cùng Isla Vista tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của bơi lội đối với sức khoẻ và tinh thần nhé!

Kiểm soát cân nặng, đốt cháy lượng mỡ thừa 

Chỉ cần bạn dành 30-60 phút mỗi ngày với cường độ bơi cao hoặc trung bình, là bạn đã có thể đột cháy lượng mỡ thùa trong cơ thể, trả lại cho bạn một thân hình thon gọn và săn chắc.

do-boi-nu

Hiệu quả đốt cháy calo nhờ bơi lội cũng giống như việc bạn nhảy lên một cái máy chạy bộ, bạn không phải tốn quá nhiều sức lực và đổ nhiều mồ hôi. Tuỳ theo số cân nặng mà mỗi người sẽ có chế độ bơi cho phù hợp, ví dụ: Một người nặng 90kg, bơi tự do trong một giờ sẽ đốt cháy được 931 calo khi bơi với cường độ nhanh và 615 calo khi bới với cường độ chậm.

Bơi ếch trong một giờ sẽ có thể đốt cháy một lượng calo tương tự để thực hiện một bài bơi nhanh tự do.

Bơi bướm là kiểu bơi đốt cháy nhiều calo nhất. Mức calo bị đốt chát dao động từ 649 calo đối với người nặng 60kg đến 1.024 calo đối với người có cân nặnng 90kg.

Giải tỏa áp lực, stress hiệu quả 

do-boi-nu

Trong lúc bơi, cơ thể sẽ tiết ra những hormon như endorphin có tác dụng làm giảm lo âu, mệt mỏi, stress,…như khi chúng ta thiền định. 

Tốt cho tuần hoàn máu 

do-boi-nu

Việc bơi lội từ 30-60 phút mỗi ngày và từ 3-4 ngày mỗi tuần, sẽ làm giảm các nguy cơ về các bệnh như tim mạch, đột quỵ và tiểu đường. Áp lực nước tác động lên tay, chân cộng với áp lực của cơ ép vào các mạnh máu giúp cho hệ tuần hoàn máu lưu thông bình thường và ổn định, cung cấp đủ lượng máu cho tim phổi làm việc. Đồng thời, với chế độ bơi lội phù hợp có thể giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol trong cơ thể.

Giúp cho xương rắn chắc, dẻo dai 

do-boi-nu

Mặc dù bơi lội là một trong những môn thể thao nhẹ nhàng, nhưng những lợi ích tác động đến sức khoẻ của bạn là rất lớn. Bơi lội giúp bạn có một có thể dẻo dai, tăng sức bền cho các xương. Đây cũng là yếu tố để bạn duy trì sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.

Bơi lội tốt cho phụ nữ mang thai. 

do-boi-nu

– Giảm phù nề: Nước từ các mô sẽ đi vào tĩnh mạch, tăng cường lưu thông ở chân/tay giúp giảm tình trạng phù nề khi mang thai.

– Giảm đau thần kinh tọa: Đầu em bé sẽ chèn ép lên dây thần kinh (trong 3 tháng cuối thai kỳ) khiến mẹ bị đâu, nhất là phần lưng và hông. Khi bơi em bé cũng sẽ "nổi" cùng mẹ và giảm bớt phần nào tình trạng đau.

Hãy cùng Isla Vista cập nhật những mầu đồ bơi chất lượng và phù hợp với vóc dáng để bạn tự tin và thoải mái bơi lội dưới dòng nước xanh mát trong những ngày oi bức nhé!

Theo dõi Fanpage Isla Vista để không bỏ lữo bất kỳ sự kiện hấp dẫn nào!!!

 

Chia sẻ: