Những giai đoạn phụ nữ ai rồi cũng sẽ trải qua | iBasic

Phụ nữ chúng ta ai rồi cũng sẽ trải qua 5 giai đoạn khác nhau trong đời: từ tuổi vô tư cắp sách đến trường, thời thanh niên căng tràn mơ mộng, trở thành người vợ "siêu nhân", rồi khi xuôi vai thành "hậu phương" vững chắc, cho đến lúc ngồi tĩnh lặng để nhìn lại tất cả bằng những trải nghiệm, và vẽ lại từng đường nét của kí ức qua mỗi giai đoạn. 

Tuổi măng non hồn nhiên 

Là cô bé gái mỗi sáng gật gù thức dậy, được ba mẹ cầm tay đến trường. Vô tư ở truồng tắm mưa cùng lũ trẻ trong xóm mà không hề ngại ngùng, mắc cỡ. 

 

 

Rồi bắt đầu biết tò mò về mọi thứ, nghịch thỏi son mẹ hay tô, xỏ chân vào đôi cao gót mẹ mang hằng ngày hay ướm thử chiếc áo ngực mẹ thường mặc và thắc mắc tại sao mỗi ngày mẹ đều mặc nó.

Tuổi hồng thơ ngây  

Là lúc nhận ra bản thân có nhiều sự thay đổi cả bên trong lẫn bên ngoài. Lạ lẫm pha chút lo lắng trộn lẫn một sự hân hoan khó tả. Là lúc ắt đầu học cách làm đẹp từng chút, điệu đà đầm váy, tóc chải môi tô. Và khởi đầu của khoảnh khắc làm quen với những rung động đầu đời.

 

 

Phát hiện thấy sự thay đổi khi mà các hormone bắt đầu gửi tín hiệu đi khắp cơ thể: da bắt đầu xuất hiện những nốt mụn khó ưa, bé "dâu" thường ghé thăm và núi đôi phát triển rõ rệt hơn.

Tuổi 20 đầy hoài bão  

Là lứa tuổi được ví như “đoá hồng thanh xuân”, cô sẽ “ra hoa" với những hoài bão lớn, mục tiêu cao nhung cũng đôi lần "trầy xướt" bởi những bài học của thất bại. Đó cũng là lúc vô gắn mình với hai chữ trách nhiệm, với công việc, bản thân và những người yêu thương.

 

 

Chợt nhận ra chiếc áo lá năm nào cùng đồng hành bên tà áo dài thướt tha nơi học đường, giờ đã là chiếc áo lót bên trong những bộ đồ công sở thường nhật. Rồi thoải mái lựa chọn cho mình những bộ cánh lung linh, những chiếc áo ngực gợi cảm, và tự tin làm điều mình muốn.

Tuổi 30 - “Mẹ siêu nhân" 

Là giai đoạn mở đầu một cuộc sống mới, một vai trò mới của người vợ, người mẹ “siêu nhân". Khở đầu giai đoạn là những niềm hạnh phúc, nhưng cũng bắt đầu của những lo âu, những áp lực và những giọt nước mắt của sự trưởng thành ở một định nghĩa hoàn toàn mới. 

Sự trưởng thành được ghi dấu bởi cách chu toàn cho gia đình nhỏ trong mọi việc: chăm sóc chồng con, dọn nhà cửa, gói ghém chi tiêu cho gia đình...và hay tự nhủ: "thôi mình còn trẻ nữa đâu" để theo đó từ đó bỏ rất nhiều điều muốn làm như mặc một chiếc đầm trẻ trung; trang điểm phá cách; mua một thứ yêu thích.

 

 

Dễ dàng “phát điên” lên với một vết ổ trên sàn nhà hay món đồ vật không nằm đúng vị trí... Mà lại thấy không có vấn đề gì với việc mình để tóc tai xộc xệch một chút, quần áo nhăn nheo một chuý, chiếc áo ngực đã dần sờn cũ hay khuôn mặt nhợt nhạt phờ phạc.

Tuổi 40 - hậu phương vững chắc 

Thanh xuân như một cái chớp mắt, khi cơm áo không phải là chuyện thường trực đối diện, khi con cái đã bắt đầu tự biết chăm sóc bản thân mình. Và giờ là hậu phương vững chắc, trở thành điểm tựa cho chồng, là vai người bạn dạy con trai thành đàn ông biết chia sẻ và dạy con gái thành người phụ nữ độc lập.

 

 

Một làn da không còn căng mịn, một cơ thể không còn thon gọn hay vòng một không còn hoàn hảo. Mà giờ đây chỉ gói gọn trong những bộ đồ thoải mái, phù hợp với cơ thể đã không còn thon gọn như thưở xuân thì.

U60 đã qua 2/3 chặn đường của cuộc đời. 

Là giai đoạn của sự an yên, gạt bỏ hết những lo lắng của cuộc đời và niềm vui mỗi ngày chỉ đơn giản được gói gọn trong niềm vui của đứa cháu nhỏ, là niêm hành phúc khi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau.

 

 

Sau 60 tuổi, người phụ nữ không còn nhu cầu trang điểm đậm hay thoả thích lựa chọn những bộ đồ lôi cuốn,  thay vào đó là chọn cho mình những gì vừa vặn vợi thiết kế phù hợp với lứa tuổi của mình.

Phụ nữ lúc độc thân được sống cho mình, nhưng khi lập gia đình phải sống thêm cho chồng, khi có con lại hy sinh với mọi thứ vì con, khi con lớn luôn mong ngóng sum vầy. Vì vậy phụ nữ ơi, hãy cân bằng giữa hy sinh với giá trị bản thân và đừng quên yêu thương bản thân mình để đạt được niềm hạnh phúc viên mãn nhé!

Đừng quên theo dõi Fanpage iBasic để không bỏ lỡ bất kỳ sự kiện hấp dẫn nhé.

Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.Nếu tiện hãy ghé thăm iBasic- Thương hiệu nội y cao cấp từ Mỹ nhé!

 
Chia sẻ: