Chọn quần lót phù hợp cho bé - tưởng dễ mà khó | iBasic

Mặc quần lót cho bé từ sớm sẽ giúp bé hình thành ý thức bảo vệ vùng kín cũng như giữ gìn vệ sinh mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bé sau này, nhưng nhiều bố mẹ vẫn chưa nhận ra tầm quan trọng của vấn đề này nên thường không quan tâm đúng cách. Những lưu ý dưới đây từ iBasic sẽ giúp các bậc phụ huynh có góc nhìn tốt hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ sự phát triển của các bé yêu. Hãy cùng khám phá!

1. Nên cho bé mặc đồ lót khi nào?

Phần đông các bậc cha mẹ đều cho con trẻ mặc đồ lót khá muộn. Tuy nhiên, tác dụng thật sự của đồ lót là để bảo vệ và giữ vệ sinh cho vùng kín. Vì thế các chuyên gia khuyên rằng, sau khi bỏ bỉm, tã các bé từ 2 tuổi trở lên nên bắt đầu mặc quần lót (sau khi bỏ bỉm, tã). Giai đoạn này trẻ rất hiếu động nên mặc quần lót sớm sẽ dạy cho bé cách chăm sóc và bảo vệ bản thân, biết được tác dụng quan trọng của đồ lót.

2. Đồ lót cực kì hữu ích cho bé

Với các bé gái, vùng tam giác mật của bé rất nhạy cảm nhưng các bé thường được mẹ diện cho các loại váy, đầm dễ thương, mặc quần lót sẽ giúp bé tránh các vi khuẩn và viêm nhiễm khi bé ngồi trực tiếp trên sàn nhà hay vui chơi. Với các bé gái chuẩn bị bước vào giai đoạn dậy thì, từ 10 – 12 tuổi trở lên, ngực bắt đầu phát triển, mẹ nên thường xuyên theo dõi và lựa chọn các loại áo ngực (áo lót) phù hợp để mặc cho bé.

Còn với các bé trai, đồ lót giúp bé phòng tránh va chạm trong lúc di chuyển, chơi đùa. Và khi lớn hơn một chút cơ quan sinh sản cũng phát triển, mặc đồ lót sẽ giúp bé vui chơi thoải mái hơn mà không lo bị ngại có ai đó nhìn thấy.

3. Chất liệu và kích cỡ khi chọn mua đồ lót

Các mẹ nên chọn loại quần làm bằng chất cotton mềm mại, mỏng vừa, thấm mồ hôi. Chất liệu vải cứng và bí bách ảnh hưởng xấu đến bộ phận này, ngoài ra còn có thể gây viêm da, dị ứng nếu bé mặc nó thường xuyên trong thời gian dài.

Cho bé mặc quần vừa vặn, không được bó chặt, không rộng quá cỡ. Hạn chế mặc khi ngủ, để bé được thoải mái, thông thoáng vào mùa hè oi bức.

Quần lót iBasic 100% cotton với nhiều size tuổi phù hợp cho bé

4. Không chọn quần lót quá cầu kì

Có thể chọn những chiếc quần với hoạ tiết con vật ngộ nghĩnh hay nhân vật hoạt hình để khiến bé thích thú khi mới bắt đầu mặc quần lót. Nhưng các mẹ chú ý không nên chọn quần in quá nhiều hình, vì mực in cũng không tốt cho làn da bé. Hay những loại đồ lót cầu kì, trang trí bằng nhựa hay kim loại gây khó chịu và tổn thương khi mặc.

Thiết kế năng động và hoạ tiết dễ thương từ iBasic

5. Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi mặc

Trẻ nhỏ năng đông chạy nhảy thường xuyên gây đổ mồ hôi nên bố mẹ cần lưu ý và thay đồ lót cho trẻ khi thấy trẻ ra mồ hôi nhiều. Khi tắm và vệ sinh cho trẻ, mẹ cần vệ sinh sạch sẽ và lau khô cơ thể trẻ rồi mới cho trẻ mặc đồ lót. Lưu ý giặt và phơi khô đồ lót tránh ẩm mốc gây hại cho sức khoẻ của bé.

Nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1/6, bố mẹ hãy bảo vệ và quan tâm sức khỏe của trẻ bằng những món quà nhỏ nhất. iBasic ưu đãi đặc biệt về quần lót cho các bé yêu chỉ từ 34k. Xem chi tiết tại đây

Hãy trở thành các bậc cha mẹ thông thái chọn đồ lót phù hợp cho các thiên thần nhé!

Inbox fanpage của iBasic để được tư vấn tốt hơn các sản phẩm phù hợp với bé tại đây

 

Chia sẻ: